Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

6 lý do tại sao US PGA Championship 2016 sẽ là giải major hay nhất trong năm

6 lý do tại sao US PGA Championship 2016 sẽ là giải major hay nhất trong năm

Nhà báo Nick Bonfield của tạp chí Golf Monthly đã đưa ra quan điểm rằng USPGA 2016 sẽ là giải Major hay nhất năm. Anh chưa bao giờ hiểu rõ tại sao US PGA Championship đôi khi không được 'xem trọng' bằng 3 giải Majors trước đó; the Masters 'đỉnh cao' với sân đấu huyền thoại Augusta với những bí mật được giữ kín, US Open luôn thu hút bởi sân golf được set up ở mức cực kỳ khó cho các golfer, hay The Open luôn gắn liền với lịch sử lâu đời và 'cổ kính' của giải đấu. Chính vì The USPGA không theo một công thức chuẩn nên giải Major này vẫn luôn quyến rũ và thu hút những golfer hàng đầu thế giới tham dự.

Dưới đây là 6 lý do Nick Bonfield cho rằng USPGA Championship năm nay sẽ hay và còn hấp dẫn hơn 3 giải Major trước đó.

1, Thi đấu trên những sân golf đỉnh nhất nước Mỹ:

PGA Championship lần thứ 98 tổ chức trên sân , một trong những sân golf nằm trong công viên quốc gia tuyệt vời nhất Hoa Kỳ. US PGA được tổ chức vòng quanh nước Mỹ, không có một tiêu chuẩn thực sự nào được đặt ra nhưng PGA of America luôn chọn các sân golf hàng đầu nước Mỹ làm nơi thi đấu cho các golfer mà không ngại phải đụng hàng US Open. Năm 2013, US PGA tổ chức ở Oak Hill ở Valhalla, và năm ngoài là ở Whistling Straits, cả 2 đều là những sân golf bạn sẽ chẳng bao giờ tưởng tượng được cảnh đẹp của những sân golf này vào bậc nhất thế giới. Và năm nay PGA Championship lần thứ 98 được tổ chức trên sân Baltusrol, sân golf trong top 100 nước Mỹ.

2, Cuộc chiến của các golfer hàng đầu thế giới:

Có thể khẳng định rằng US PGA Championship hiện nay có chất lượng golfer tham dự vào loại tốt nhất trong tất cả các giải Major. Tiêu chuẩn phân hạng để tham dự giải Major cuối cùng trong năm này 'khắt khe' hơn. Các vận động viên tham dự phần lớn nằm trong top 100 thế giới, top 50-60 OWGR đều được mời tham dự, như vậy nhóm từ 60-100 là các golfer nằm trong bảng xếp hạng, những người có khả năng đánh tốt nhất hiện nay. Đây chính là điểm khác so với The Masters, kể cả US và Open Championship cũng vậy vẫn có các nhóm đấu khách mời tham dự, tức là vòng phân loại sẽ mở hơn do đó có rất nhiều golfer ngoài top 100 thế giới, có cả amateur tham dự giải đấu.  

3, Cơ hội cuối cùng trong năm để có được Majors

The PGA Championship offers one last chance for the "Big 3" to lock up a major victory before the season ends. (Chris Condon/PGA TOUR)

Với rất nhiều các golfer sau hơn nửa mùa giải không 'gỡ gạc' được gì mấy thì PGA Championship là giải Major được coi là tấm vé tốt nhất để đến với PGA Tour Playoff cuối năm. 2016 là một năm Rory McIlroy và Jordan Spieth chưa thật sự ghi nhiều dấu ấn khi chưa thể bổ sung thêm cho mình danh hiệu Major nào, Rickie Fowler và Sergio Garcia vẫn tiếp tục theo đuổi giấc mở Major. Và có lẽ chẳng ai có thể bỏ qua và khước từ giải Major gần 100 tuổi này. 

4, Cúp và thưởng lớn

Cũng khác với Claret Jug, chiếc cúp Wanamaker của PGA Championship trông rất to lớn và được coi là một trong những chiếc cúp 'hoành tráng nhất' thế giới. Bên cạnh đó tiền thưởng của giải đấu lên tới xấp xỉ 2 triệu đô la khiến cho ai cũng 'ham muốn'.

5, Bạn phải là người trình diễn xuất sắc nhất

Không giống The Open (trong một vài giải) hay US Open khi các golfer thường tập trung thi đấu làm sao cho ít mắc các lỗi nhất thì US PGA Championship bạn phải 'xông pha ra bên ngoài trận chiến' để ghi thật nhiều birdie, phải ép mình trong không khí cổ vũ sôi động của khán giả. Một trận đấu phải trổ hết tài năng của mình bởi bên cạnh bạn là những người cũng xuất sắc nhất thế giới hiện nay

6, Những ký ức lịch sử đáng nhớ của giải đấu:


Lịch sử thế giới đã ghi tên YE Yang (biệt danh The Tiger Killer) golfer gốc Hàn đã vượt qua Tiger Woods năm 2009 để đăng quang PGA Championship, hay Martin Kaymer đánh bại Bubba Watson trong playoff 2010. Hay chiến thắng của Shaun Micheel với cú đánh kinh điển nhất mọi thời đại để ghi tên mình vào danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp. Để đánh giá PGA Championship có thể không nổi tiếng bằng 3 giải đấu Major còn lại nhưng đẳng cấp của giải là điều không thể bị so sánh và đánh giá thấp.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi