Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Tin tức

Rory McIlroy không tham dự Olympic Rio 2016 vì sợ virus Zika

Rory McIlroy không tham dự Olympic Rio 2016 vì sợ virus Zika

Trong buổi họp báo hôm qua, gôn thủ người Bắc Ai Len đã bày tỏ sự tiếc nuối khi phải bỏ lỡ Olympic với lý do rất lãng xẹt là anh 'chưa sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ này' để thi đấu dưới màu áo của tổ quốc. Nhưng Rory cũng cho biết anh lên kế hoạch lấy vợ vào năm  tới, và vấn đề nữa là liên quan đến virus Zika khiến anh rất e ngại khi đến Brazil thi đáu trong mùa hè này. 

Rory McIlroy phát biểu: “Chắc chắn nếu là bạn thì bạn sẽ không bao giờ đưa mình vào rủi ro khi điều kiện thi đấu không đảm bảo. Tôi biết quyết định này của tôi sẽ khiến nhiều người thất vọng, trong đó có Paul McGinley, người tôi vô cùng thân thiết nhưng cuộc điện thoại của tôi với ông ấy thật là quyết định vô cùng khó khăn, nhưng đây vẫn sẽ là quyết định của tôi'. Rory cũng nói thêm rằng: "Có thể với nhiều người, giấc mở của họ là được huy chương vàng Olympic, nhưng với tôi và nhiều golfer khác, giấc mở lại lại chiếc cup Claret Jug, là chiếc áo Jacket ở The Masters. Tôi biết điều này sẽ dễ bị phán xét, nhưng bản chất sự việc là như vậy. Tôi cũng tin sẽ có nhiều golfer nữ hàng đầu thế giới khác sẽ không muốn mang gia đình mình sang Rio đợt này, vì thực sự quá rủi ro khi virus Zika vẫn lởn vởn quanh đó. Tôi cũng rất buồn khi không thể tham dự Olympic 2016 nhưng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho Olympic 2020 tại Nhật Bản'.

Cùng với Rory McIrroy có golfer số 1 thế giới Jason Day cũng tuyên bố anh không thể tham dự Olympic Rio lần này. Nhưng vẫn có những golfer hàng đầu thế giới khác khẳng định chắc chắn tham dự trong đó phải kể đến đương kim vô địch The Masters 2016 Danny Willett, hay Martin Kaymer.

Virus Zika là gì:

Virus Zika là gì? Xuất hiện khi nào?

Zika là loại virut RNA (arbovirus) thuộc chi Flavivirus, họ Flaviviridae, được lây truyền chủ yếu qua vết cắn của muỗi Aedes bị nhiễm. Virus Zika được phát hiện đầu tiên từ khí Rhesus vào năm 1947 tại Uganda và vào năm 1948 phát hiện trên muỗi Aedes.

Virus Zika lây truyền qua những đường nào?

Virus Zika lây truyền qua các con đường như: Muỗi aedes (là loại muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, chúng phân bố trên toàn quốc), qua đường máu, truyền từ mẹ sang con, qua đường tình dục. Thời gian ủ bệnh của virus Zika từ 3 đến 12 ngày.

Triệu chứng, biểu hiện thường gặp của virus Zika là gì?

Theo nghiên cứu, có đến 75-80% số bệnh nhân bị nhiễm virus Zika không có biểu hiện lâm sàng. Một số ít, có những biểu hiện như: sốt nhẹ, mệt mỏi, mọc ban rát sẩn trên da, đau các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân. Viêm xung huyết kết mạc, đau cơ, nhức đầu, đau hố mắt, và suy nhược. Một số ít bệnh nhân có thể có đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, loét niêm mạc hoặc ngứa.

Golfedit.com

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi