Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin tức

Không có chuyện USGA rút lại lệnh phạt Dustin Johnson, đây là lý do

Không có chuyện USGA rút lại lệnh phạt Dustin Johnson, đây là lý do

USGA (hiệp golf Hoa Kỳ) ngày thứ Hai đã đưa ra bản thông báo chính thức về việc 'lùm xùm' quanh việc xử phạt 1 gậy Dustin Johnson về lỗi làm bóng di chuyển (luật 18-2). Sự vụ đang gây bão trên mạng khiến không ít các golfer hàng đầu thế giới như Jordan Spieth, Rory Mcilroy, Rickie Fowler, Ernie Els, Brandt Snedeker... phản pháo USGA kịch liệt về cách xử trí lẫn hình phạt không thỏa đáng cho Dustin Johnson. Việc phạt gậy này không ảnh hưởng đến việc Dustin lên ngôi tại giải Majors danh giá, nhưng nó khiến USGA như bị 'phốt' trong mắt cộng đồng golf thế giới.

Dustin Johnson talks with a rules official on Oakmont's fifth green during the final round of the U.S. Open.

Theo đó trong ngày thi đấu hôm Chủ Nhật, vòng chung kết US Open lần thứ 116, trước khi hiện pha putt bóng ghi điểm PAR thì Dustin Johnson thấy bóng di chuyển và anh đã lùi lại nhờ nhân viên điều hành giải ra chứng kiến. Anh cũng được golfer chơi cùng là Lee Westwood cùng trọng tài xác nhận là bóng tự di chuyển và anh có thể putt bóng ở vị trí mới. Và khi đến hố 12, các nhân viên điều hành giải gặp Dustin Johnson và trao đổi nhưng cũng chưa quyết định phạt gậy anh và vẫn treo lệnh trên đầu, và đây cũng là điều khiến cho phần lớn các golfer cùng cộng đồng thấy không được thỏa đáng về cách xử trí này.

USGA đã lấy làm tiếc khi lúng túng trong việc xử lý và khiến golfer mất tập trung khi thi đấu nhưng sẽ vẫn không rút lệnh phạt gậy này vì USGA cho rằng quyết định đó là chính xác. Và dưới đây là nguyên văn thông báo từ USGA:

"Chúng tôi xin chúc mừng anh Dustin Johnson đã trở thành nhà vô đich US Open lần thứ 116 trong lịch sử, và toàn thể golfer đã tham dự giải đấu. Dustin thực sự là nhà vô địch không thể xứng đáng hơn, bằng tài năng và phẩm chất của một quý ông. 

Ban điều hành chúng tôi -USGA đã nghe và chứng kiến rất nhiều ý kiến xung quanh việc đưa ra lệnh phạt đối với tình huống bóng di chuyển của Dustin Johnson ở hố số 5, vòng chung kết US Open trên sân Oakmont vừa qua. Và chúng tôi xin có đôi điều về vấn đề này. Chúng tôi vô cùng tiếc khi đã 'lúng túng' và 'bối rối' trong việc xử lý tình huống này khiến các golfer đặc biệt là Dustin Johnson bị mất tập trung trong quá trình thi đấu. Nhưng việc chúng tôi đưa ra lênh phạt gậy đến tận cuối giải bởi đây là tình huống khá là nhạy cảm mà chúng tôi phải được xem đi xem lại và phân tích kỹ qua videos, và cũng giống bao sự việc khác, công tác phân tích sau vòng đấu các tình huống gây tranh cãi và quyết định sau trận đấu mới được đưa ra, do đó việc chúng tôi đưa ra quyết định sau vòng đấu là không có gì sai quy trình. Còn về tình huống chúng tôi đã xem xét kỹ và thấy rằng tình huống trên 'more likely than not' tức là Dustin Johnson không hẳn làm bóng di chuyển nhưng những hành động quanh đó của anh đã có tác động khiến bóng di chuyển. Các chuyên gia phân tích tình huống của chúng tôi đã xem đi xem lại nhiều lần tình huống ở hố số 5 và dựa trên những bằng chứng thuyết phục, và thấy gậy putter của Dustin đã có tác động nhẹ vào mặt đất ở bên cạnh bóng, và ngay sau đó bóng đã di chuyển, điều này khiến cho phần lớn người xem sẽ thấy Dustin Johnson không hề có tác động làm bóng di chuyển nhưng động tác set up của anh vô tình làm bóng di chuyển, hầu như vậy. 

Chúng tôi chấp nhật việc tất cả mọi người không đồng ý với việc cho rằng Dustin Johnson đã làm di chuyển bóng. Nhưng trong điều luật 18-2 yêu cầu một quyết định xét xử cho những điều không chắc chắn, đây chính là điều khiến chúng tôi phải 'tạm ngưng' quá trình đưa ra xử phạt đối với Dustin Johnson. Bởi luật 18-2 cần phải được xem xét kỹ các yếu tố khiến bóng di chuyển như tác động từ thời tiết,  của sân, vị trí đặt bóng, tác động hành vi của người chơi. Và chúng tôi cũng biết sẽ có nhiều người vẫn còn 'phân vân' với điều 18-2 này. Chúng tôi vẫn luôn trân trọng tất cả những quan điểm không đồng tình, bởi từ đây sẽ giúp chúng tôi có những phán quyết nhanh chóng và chính xác hơn nhằm đàm bảo tính công bằng và tuân thủ theo quy định của Luật đấu. 

Chúng tôi vô cùng cảm kích sự song hành của tất cả các bạn với hội đồng USGA nhằm giúp chúng tôi biến golf trở nên tuyệt vời hơn. Chúng tôi xin phản hồi tất cả các ý kiến thông qua địa chỉ mail: comments@usga.org hoặc điện thoại tới số 908-326-1857. Cảm ơn quý vị đã dành thời gian chia sẻ cùng chúng tôi. Một lần nữa USGA xin cảm ơn tất cả các golfer, các tình nguyện viên, các fan hâm mộ đã mang tới một tuần đấu đầy ấn tượng và thành công. Hãy cùng nhau làm việc vì một cộng đồng golf và vì vẻ đẹp của golf được giữ gìn."

Golfedit.com

 

"

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi