Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

10 sự kiện golf nổi bật của Việt Nam năm 2015

10 sự kiện golf nổi bật của Việt Nam năm 2015

Dưới đây là 10 sự kiện golf nổi bật nhất của Việt Nam năm 2015:

1, HO TRAM OPEN 2015 - Xứng danh là sàn diễn gôn đẳng cấp châu Á

(Photo: Asian Tour)

Asian Tour trở lại Việt Nam bằng giải đấu Ho Tram Open - với tổng giá trị giải thưởng 1,5 triệu đô la. Giải đấu quy tụ rất nhiều golfer nổi tiếng và chuyên nghiệp thế giới tới tham dự, trong đó có Sergio Garcia, Darren Clarke, Thomas Bjorn, Geoff Ogilvy, Rober Rock. Lần đầu tiên, Việt Nam có tới 10 golfer dành quyền tham dự một giải đấu chuyên nghiệp mang đẳng cấp thế giới. Chức vô địch Ho Tram Open 2015 đã thuộc về ngôi sao người Tây Ban Nha - Sergio Garcia sau loạt playoff cân não. Anh chấm dứt cơn khát danh hiệu kể từ tháng 1 năm 2014. Ho Tram Open phá vỡ mọi kỷ lục tổ chức giải đấu diễn ra tại Việt nam khi là giải đấu có số lượng người xem lớn nhất, giải thưởng lớn nhất, gala dinner hoành tráng nhất, truyền thông phủ sóng mạnh mẽ nhất ( truyền hình trên 100 quốc gia, tiếp cận tới hơn 600 triệu thuê bao tivi khắp thế giới ), giải đấu áp dung công nghệ truyền hình tân tiến nhất thế giới, giải đấu được tổ chức trên sân có điều kiện tổ chức tốt nhất, giải đấu có số lượng ngôi sao golf thế giới tham gia đông đảo nhất, giải đấu chuyên nghiệp có số lượng golfer Việt Nam tham dự nhiều nhất từ trước đến nay.

2, Đoàn Việt Nam về thứ 3 tại giải World Amateur Golfer Championship

Tuyển Việt Nam đã xuất sắc dành cúp đồng - nội dung đồng đội tại giải gôn nghiệp dự vô địch thế giới lần thứ 21 diễn ra tại Belek Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 28/11 đến 5/12. Năm golfers đại diện cho đoàn Việt Nam gồm: Đỗ Việt Hùng, Lưu Xuân Lộc, Phan Thanh Hải, Nguyễn Hồng Ngân, Nguyễn Như Nguyện đã vượt qua  37 đội tuyển quốc gia để về đích với vị trí thứ 3 tại giải đấu danh giá nhất của hệ thống Amateur Golfers. Đây là thành tích tốt nhất của đoàn Việt Nam trong tổng số 5 lần tham dự giải đấu.

3, Nguyễn Thảo My, Trương Chí Quân đều bảo vệ thành công danh hiệu vô địch gôn nghiệp dư quốc gia

(Photo: Phap Nguyen)

Hai niềm hi vọng của golfer trẻ Việt Nam hiện nay là Nguyễn Thảo My và Trương Chí Quân tiếp tục khẳng định sức mạnh khi bảo vệ thành công chức vô địch của mình ở giải vô địch gôn nghiệp dư quốc gia. Bẳng nỗ lực không mệt mỏi khi tham gia rất nhiều các giải đấu trẻ của thế giới, đặc biệt Truong Chí Quân lần đầu tiên được tham dự giải đấu đẳng cấp thế giới như Ho Tram Open, đã giúp Chí Quân có thêm nhiều kinh niệm, tăng khả năng cọ sát với các giải đấu lớn.

4, Trần Lê Duy nhất vô địch giải Ciputra Golfpreneur Tournament

(Photo: Phap Nguyen)

Vượt qua rất nhiều các golfer tên tuổi đến từ Thai Lan, Mỹ, Singapore.. Trần Lê Duy Nhất của Việt Nam lần đầu tiên ghi tên mình lên chiếc cúp vô địch thuộc hệ thống Asian Development Tour - Giải Ciputra Golfpreneur Tournament sau 4 ngày tranh tài. Trần Lê Duy Nhất về đích với tổng thành tích -18(270 gậy ), anh xuất sắc vượt qua Lam Chih Bing (Singapore) sau lượt đấu playoff căng thẳng. Chiến thắng này tiếp tục khẳng định anh là golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam tại thời điểm hiện tại.

5, Đặng Quang Anh vô địch The Kids Golf World Championship 2015:

Cú hích lớn cuối năm cho làng gôn trẻ Việt khi chứng kiến tay gôn "nhí" Đặng Quang Anh giành ngôi quán quân Giải vô địch golf trẻ thế giới (Kids golf world championship) 2015 lứa tuổi U-10 diễn ra tại Malaysia. Thành tích này của Quang Anh cũng không quá bất ngờ bởi ở giải năm ngoái, tay golf “nhí” này từng giành được hạng nhì lứa tuổi U-9. Giải năm nay có sự tham dự của hơn 300 tay golf trẻ trong độ tuổi 5-18 đến từ hơn 20 quốc gia.

6, Sân gôn Hồ Tràm đạt giải World Golf Award và danh hiệu sân gôn tốt nhất Việt Nam 2015

Có lẽ đây là năm của Hồ Tràm, khi sân gôn này danh tới 3 danh hiệu lớn là - World’s Best New Golf Course 2015 - Vietnam’s Best Golf Course 2015 - Vietnam’s Best Golf Hotel 2015.

7, VGA ra mắt ban chấp hành mới và công bố cuốn luật golf R&A phiên bản tiếng Việt.

(Photo: VGM)

Hiệp hội gôn Việt Nam nhiệm kỳ 3 chào đón tân chủ tịch ông Lê Kiên Thành và tân tổng thư ký ông Nguyễn Văn Cựu. Tại đại hội lần này, cuốn luật golf R&A phiên bản tiếng Việt được giới thiệu tới đông đảo tới báo chí, quan khách tham dự.

8, Ernie Els hợp tác mở học viện Els Performance Golf Academy - Việt Nam (EPGA Việt Nam) tại Ecopark

Golf thủ huyền thoại người Nam Phi Ernie Els lần đầu tiên tới Việt Nam và cùng các cộng sự tiến hành khảo sát tiến độ dự án hợp tác mới nhất của ông, Học viện Els Performance Golf Academy - Việt Nam (EPGA Việt Nam) tại Khu đô thị Ecopark.Học viện EPGA được thành lập với mục tiêu trở thành một địa điểm lý tưởng để tìm hiểu, thưởng thức và chơi golf cùng với các chương trình giảng dạy sáng tạo, nhiều thông tin bổ ích lý thú cho các thành viên và du khách đến với cộng đồng Ecopark.

9, FLC Golf Championship 2015 - giải đấu của những con số ấn tượng

Những con số thống kê đầy ấn tượng như việc có 780 tay golf dự giải, 24 nhà tài trợ với gần 15 xe sang và 2 căn biệt thự trị giá hàng chục tỷ đồng cho 4 hố Hole in One, giải thưởng Best Gross trị giá hơn 500 triệu đồng hay ngay cả việc Ban tổ chức giải phải gửi lời “xin lỗi chân thành” tới hơn 200 golfer đã đăng ký nhưng không được dự giải. Tất cả, đó là những lý do đã biến FLC Golf Championship 2015 vượt ra ngoài khuôn khổ của một giải golf được tổ chức cho các golfer nghiệp dư tại Việt Nam.

FLC Golf Links Samson được thiết kế bởi huyền thoại vĩ đại Jack Nicklaus. Đơn vị thi công là công ty Flagstick. Sân này mang phong cách sân ven biển, nằm ở tỉnh Thanh Hóa, cách Hà Nội khoảng 170 km về phía nam.

10, Sân FLC Quy Nhơn Golf Club: kỳ tích xây dựng sân gôn đẳng cấp thế giới

Theo các chuyên gia thiết kế sân gôn hàng đầu thế giới như công ty của Jack Nicklaus, đơn vị từng thiết kế tới hơn 400 sân gôn trên toàn thế giới, thì FLC Quy Nhơn Golf Club có tiến độ thi công nhanh nhất thới giới, với chỉ 5 tháng từ tháng 5 đến tháng 12/2015 và là 1 trong 3 sân golf links đẹp nhất Châu á. Tạp chí du lịch của Anh Quốc - Rough Guide bầu chọn thành phố biển Quy Nhơn - Bình định là một trong 3 điểm du lịch hàng đầu đông Nam á.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi