Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Nhìn lại mùa giải PGA TOUR 2013-2014

Nhìn lại mùa giải PGA TOUR 2013-2014

Cách đây 12 tháng, Bryce Molder đánh cú đầu tiên khởi động cho PGA TOUR 2013-2014 tại giải Frys.com Open. Thì Chủ Nhật ngày 14 tháng 9, trên sân East Lake, Billy Horschel thực hiện thành công pha gạt bóng để đăng quang cả Tour Championship và The FedExCup. Trong giữa khoảng thời gian này có vô số những khoảnh khắc đáng nhớ của làng golf thế giới như lân thứ 2 khoác lên mình chiếc áo Green Jacket của Bubba Watson, golfer người Đức Martin Kaymer đi vào lịch sử châu Âu khi vô địch cả 2 giải đấu là US Open và The Players. Rory McIlroy xây chắc vị trí số một giới sau khi đăng quang 2 giải Majors cuối cùng trong năm là The Open và PGA Championship.

Siêu hổ Tiger Woods đã có một mùa giải không được như ý muốn khi anh chỉ thi đấu 21 vòng, còn phần lớn thời gian anh nghỉ để chữa trị chấn thương. Woods không có được một danh hiệu PGA Tour lẫn Majors nào và không thể tham dự vào vòng Playoff FedExCup, nhưng thực sự điều đó không còn quá quan trọng với golfer từng 14 lần đăng quang ở các giải Majors và có vô số các danh hiệu PGA Tour khác.Tiger Woods hứa hẹn sẽ tham gia đầy đủ lịch thi đấu của anh vào mùa giải tới, mùa giải 2014-2015.

Chiến thắng của McIlroy tại PGA Championship đã phá vỡ kỷ lục xem truyền hình trong 5 năm qua, trong khi đó Billy Horschel cũng đi vào lịch sử khi trong vòng 3 tuần anh giành 2 danh hiệu ở vòng playoff để lên ngôi FedExCup năm nay và kèm theo đó là tiền thưởng lên tới 14 triệu đô la Mỹ.

Chúng ta cùng nhìn lại một số điểm nổi bật nhất ở mùa giải PGA Tour 2013-2014:

Golfer của năm: RORY MCILROY

Mặc dù không chiến thắng một giải nào thuộc vòng loại playoff và cũng không thể có cho mình chiếc cúp vô địch The FedExCup cho một mùa giải trọn vẹn, nhưng điều đó không khiến Rory McIlroy phải buồn lòng khi anh nhận số điểm bình chọn cao nhất của các thành viên hiệp hội PGA Tour và hiệp hội PGA Mỹ để nhận danh hiệu Golfer của năm. Rory McIlroy đã có một mùa giải tuyệt vời khi góp thêm vào bảng thành tích cá nhân 2 danh hiệu Majors và 1 danh hiệu WGC nữa. Chỉ trong vòng 3 tuần, Rory McIlroy đã khiến thế giới phải ngất ngây trong chiến thắng khi đăng quang liên tiếp The Open, WGC Bridgestone, xuất sắc lên ngôi PGA Championship và về trong top10 ở hàng chục giải đấu anh tham gia trong năm nay.

Rory McIlroy xếp thứ 3 trên bảng FedExCup và dẫn đầu PGATour năm nay với điểm gậy trung bình mỗi vòng là 68,27 gậy.

Nhân tố mới của năm (Rookie of the years): Chesson Hadley

Có một chút khó khăn trong việc xác định Rockie của năm, bởi Hadley có một điểm khác những Rockie của năm trước là: anh chưa có một chiến thắng nào.

Sau một năm với 2 chiến thắng ở hệ thống Web.com Tour, Hadley tiếp tuc giữ phong độ thi đấu ổn định của mình. Anh đi vào kỷ lục của giải đấu nàyi khi vô địch giải Puerto Rico với -21 gậy (hơn người đứng thứ 2 với 2 gậy cách biệt).

Anh cũng kết thúc mùa FedExCup ở vị trí 49 và tham gia 3 trong 4 giải đấu playoff trong năm. 

Vòng đấu của mùa: Martin Kaymer

Điểm thấp nhất một vòng đấu thuộc về J.J.Henry khi golfer này kết thúc vòng đầu giải Shriners Hospitals for Children với 60 gậy. Nhưng golfer có những vòng đấu tốt nhất lại thuộc về Martin Kaymer, trong 2 ngày đầu tiên tại US Open, anh có được tổng điểm -10 với 65 gậy mỗi vòng và dẫn đầu với khoảng cách -6 điểm trước khi bước vào ngày thi đấu cuối tuần. Với 130 gậy sau 2 ngày đầu tại Pinehurst, Kaymer đi vào lịch sử giải đấu khi có số điểm thấp nhất sau 36 hố và là golfer đầu tiên mở màn Major với 2 vòng đều 65 gậy. Ở The Players Championship cũng vậy, Martin Kaymer cũng có khởi đầu như mơ khi chỉ mất 63 gậy để hoàn thành vòng đấu.

Pha đánh bóng của năm: Martin Kaymer tại THE PLAYERS

Chúng ta có những kỷ lục về Hole-outs, Hole in one và Drive, nhưng không có pha bóng nào được đánh giá xuất sắc bằng pha putt ghi điểm của Martin Kaymer từ khoảng cách 30 foot ở hố 17 vòng chung kết The Players Championship, sân TPC Sawgrass. Bởi trước đó anh đã có pha tee shot không được như ý khi bóng dội vào gờ cỏ trên bán đảo thuộc green lỗ 17 nhưng thật may là bóng đã bật lên green nhưng bóng tiếp tục bị đẩy trôi về bờ cỏ một lần nữa và chỉ cần vài cm là bóng có thể rơi xuống hồ. Ở lần đánh thứ 2 ở bán đảo, anh thực hiện một cú chip hơi non khiến bóng chỉ vượt lên mỏm một chút và vẫn cách hố khoảng 30 foot, nguy cơ mắc điểm bogey dần hiện hữu và khoảng cách 1 gậy cách biệt của anh so với Jim Furyk có thể bị san lấp nếu cú putt tới hỏng. Nhưng trong một ngày may mắn, Martin Kaymer đã không bỏ phí cơ hội một lần nào nữa, anh vẽ lên một đường putt cong hoàn hảo cứu được điểm Par3 và duy trì vị trí dẫn đầu với tổng điểm -13. Đây chính là bước ngoặt giúp Martin Kaymer vô địch The Players Championship năm nay.

{youtube}5to6rm_wdP4{/youtube}

Bất ngờ nhất mùa giải: Vòng Playoff - The FedExCup

Với thành tích thi đấu vô cùng ấn tượng của Rory McILroy giai đoạn cuối mùa giải khi anh lên ngôi ở 2 giải Majors và 1 WGC, thì hầu như những người ít lạc quan nhất cũng tin vào một chức vô địch The FedExCup mùa này của golfer số 1 thế giới người Scotland. Nhưng như câu nói của người Việt chúng ta là: "30 chưa phải là Tết" dường như đúng trong trường hợp này bởi người đăng quang FedExCup mùa này là golfer trẻ tuổi Billy Horschel. Anh lên ngôi ở 2 giải Playoff cuối và nhận 5000 điểm cộng để vô địch FedExcCup mùa 2013-2014. Mặc cho trong năm nay anh liên tục lên xuống ở các giải tham gia và chỉ có 2 lần về trong top 10, nhưng ở giai đoạn nóng bỏng nhất của mùa giải thì Horschel đã lên tiếng đúng lúc. Anh đã vô địch mùa giải 2013-2014 chỉ trong 3 tuần thi đấu. Đây chắc chắn là điều bất ngờ nhất của PGA Tour năm nay. 

Mùa giải PGA Tour 2014-2015 sẽ bắt đầu sau 3 tuần nữa, và giải đấu khởi đầu vẫn là Frys.com Open vào ngày 06 tháng 10. Trước hết golfers hàng đầu của tuyển châu Âu và tuyển Mỹ sẽ tranh tài tại giải golf danh giá Ryder Cup diễn ra 2 năm 1 lần vào ngày 25 tháng 9 trên sân Gleneagles GC, Perthshire, Scotland - quê hương của golfer số 1 thế giới Rory McIlroy.

Theo PGA Tour

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi