Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Rory McIlroy nhận cúp Vardon lần thứ 2

Rory McIlroy nhận cúp Vardon lần thứ 2

Rory McIlroy at the PGA Championship

Rory McIlroy vô địch WGC Bridgestone Invitational giữa 2 giải The Open và PGA Championship, và anh kết thúc mùa giải với vị trí số 1 về tiền thưởng nhận được. Rory cho thấy thành tích thi đấu tuyệt vời khi số gậy trung bình sau 66 vòng anh tham gia là 68.82 gậy/ 1 vòng, anh xếp trên golfer người Tây Ban Nha là Sergio Garcia có thành tích ghi điểm trung bình 68.95 gậy trên tổng số 61 vòng đấu mà Sergio tham gia.

Rory McIlroy vượt qua rất nhiều các ứng viên để đứng đấu về số điểm bình chọn là 160 điểm, trong đó có 70 điểm từ 3 chiến thắng vô tiền khoáng hậu, 50 điểm thưởng từ 2 danh hiệu Majors, 20 điểm do đứng đầu danh sách tiền thưởng và 20 điểm từ việc chiến thắng cúp Vardon.

Đương kim vô địch The Masters 2014 - Bubba Watson xếp ở vị trí thứ 2 với tổng điểm 62, ngay sau anh là Martin Kaymer với 52 điểm bình chọn; golfer có 3 danh hiệu PGA Tour đầu mùa giải là Jimmy Walker đứng vị trí thứ 4 với 46 điểm. Ngoài ra ở vị trí số 5 là Jim Furuk (32 điểm), Chris Kirk(30 điểm), Sergio Garcia (30 điểm), Billy Horschel 28 điểm), Matt Kuchar (26) và Adam Scott (24 điểm).

Hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ đưa ra giải thưởng này kể từ năm 1948 cho golfer xuất sắc nhất mùa. Giải thưởng này dựa trên thành tích nổi bật ở 4 giải đấu golf hàng đầu với những tiêu chí về số danh hiệu có được trong mùa, bảng xếp hạng tiền thưởng, điểm gậy trung bình mỗi vòng. Năm nay hệ thống tiêu chí này được tính kể từ giải Frys.com Open vào ngày 13 tháng 10 năm 2013, cho đến Tour Championsnhip kết thúc vào ngày 14 tháng 9 vừa qua.

Kể từ năm 1937, chiếc cúp Vardon ra đời, tên gọi được đặt bởi hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ, nhằm vinh danh huyền thoại golfer người Anh là Harry Vardon. Chiêc cúp này được trao hàng năm cho golfer có thành tích điểm điều chỉnh thấp nhất qua mỗi vòng, với số vòng tham dự tối thiểu một mùa là 60, không bao gồm vòng chưa hoàn thành, ở các sự kiện golf chính thức hay đồng tài trợ bởi PGA Tour. Điểm điều chỉnh này được tính từ điểm gậy trung bình mỗi sân ở sự kiện mà gôn thủ thi đấu.

Không chỉ Hiệp hội Golf Mỹ mà PGA Tour cũng xác định ra golfer của năm bằng việc bỏ phiếu bởi các thành viên hiệp hội, số phiếu này được tính ngay sau khi kết thúc Tour Championship by Coca Cola. Golfer của năm do PGA Tour bình chọn sẽ nhận cúp Jack Nicklaus và được công bố ngay trước thềm mùa giải 2014-2015.

Theo PGA.COM

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi