Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin tức

Chủ sân golf Long Thành được Hiệp hội golf châu Á vinh danh

Chủ sân golf Long Thành được Hiệp hội golf châu Á vinh danh

Hiệp hội golf châu Á Thái Bình Dương trao tặng danh hiệu đặc biệt trên cho ông Kiểm vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển của làng golf và các hoạt động từ thiện suốt thời gian dài vừa qua.

"Ông Lê Văn Kiểm hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng cao quý này, vì những gì ông đã làm được cho tới nay. Đó đều là những hoạt động tiêu biểu mà chưa có một nhân vật nào trong làng golf châu Á thực hiện được", Mike Sebastian - Giám đốc điều hành Hiệp hội golf châu Á Thái Bình Dương và là người sáng lập các giải thưởng golf châu Á - phát biểu.

Tính tới nay, Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm đã đóng góp hơn 40 triệu đôla cho các hoạt động từ thiện ở nhiều nơi. Ông còn cam kết đóng góp 25 triệu đôla chung với quỹ từ thiện của vợ chồng Bill Gates, Bill and Melinda Gates Foundation, để lập quỹ Vietnam Health Fundphục vụ các hoạt động y tế từ thiện tại Việt Nam.

Hồi đầu năm nay, tỷ phú Mỹ Bill Gates, nhà sáng lập hãng Microsoft, đã ký thỏa thuận với ông Kiểm về việc thành lập quỹ mang tên Vietnam Health Fund. Theo đó, đôi bên thống nhất sẽ cùng nhau đóng góp cho quỹ này 50 triệu đô la trong vòng 5 năm tới. Ông Kiểm sẽ tặng quỹ 5 triệu đô la mỗi năm, trong khi Quỹ của vợ chồng Gates cũng sẽ trích một khoản đóng góp tương đương hằng năm.

"Tôi từng chứng kiến và tham gia vào cuộc chiến tranh ở quê hương mình, nên tôi tin rằng không có bài tập thể dục nào tốt hơn cho trái tim bằng việc đưa tay ra và giúp đỡ mọi người. Tôi rất vui khi được làm việc chung với vợ chồng Bill Gates trong dự án nhân đạo này. Quỹ chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho nhiều người Việt Nam cần sự trợ giúp về y tế. Những gì ngài Gates khởi xướng ở Việt Nam chắc chắn sẽ khiến có thêm nhiều người Việt Nam sẵn sàng đứng ra làm từ thiện để góp phần giúp cải thiện tình hình sức khỏe cho người dân ở đất nước chúng tôi. Các bạn sẽ không được coi là đã sống đúng nghĩa ngày hôm nay cho tới khi các bạn làm một việc gì đó cho một ai đó ngay cả khi họ không bao giờ trả được ơn bạn", ông Kiểm tâm sự trên trang web của Diễn đàn cấp cao golf châu Á Thái Bình Dương.

Ông Kiểm sắp bước sang tuổi 70 nhưng vẫn có niềm đam mê mãnh liệt với golf. Doanh nhân này là ông chủ của hai sân golf lớn tại Việt Nam (Long Thành và Đồng Nai) và Lào. Ông còn cam kết sẽ góp phần giúp đỡ phát triển phong trào golf tại một số quốc gia Đông Nam Á.

Ông Kiểm sẽ chính thức được vinh danh tại buổi Gala trao giải được tổ chức nhân dịp diễn ra Diễn đàn cấp cao golf châu Á Thái Bình Dương, tại khách sạn Marina Bay Sands ở Singapore trong hai ngày 14 và 15/11.

Theo Vnexpress

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi