Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Trương Chí Quân - 16 tuổi vô địch giải gôn nghiệp dư quốc gia

Trương Chí Quân - 16 tuổi vô địch giải gôn nghiệp dư quốc gia

Sau thế hệ 8X với sự đăng quang của Trần Lê Duy Nhất và Nguyễn Thái Dương, mất đến bốn năm sau danh hiệu vô địch nghiệp dư quốc gia mới lại về tay các golf thủ trẻ với sự lên ngôi của Đỗ Lê Gia Đạt (2013) và năm nay là Trương Chí Quân. Họ là những gương mặt tiêu biểu cho một thế hệ golf trẻ triển vọng nhất hiện nay của Việt Nam.

Nhà tân vô địch giải nghiệp dư quốc gia 2014 Trương Chí Quân, năm nay mới 16 tuổi, đang theo học tại Học viện golf chuyên nghiệp Core Golf Academy, tiểu bang Florida, Mỹ. Không ít golf thủ nhà nghề thành danh từng trưởng thành từ lò đào tạo này. Sean Foley, một trong những giáo viên dạy golf nổi tiếng nhất tại PGA Tour (từng huấn luyện Tiger Woods, Justin Rose, Lee Westwood, Hunter Mahan…) hiện tham gia giảng dạy trực tiếp tại học viện này.

Cùng với Đỗ Lê Gia Đạt và Đào Phúc Hưng - những golf thủ trẻ được đào tạo bài bản tại nước ngoài, Trương Chí Quân là một trong những gương mặt nổi bật nhất, luôn thống trị các bảng đấu ở giải Trẻ quốc gia và vòng loại Faldo Series châu Á kể từ lần đầu tiên tham dự.

Những chuyến tập huấn và thi đấu thường xuyên tại nước ngoài, đặc biệt là quá trình đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp tại Mỹ, đã mang lại những kinh nghiệm quí báu giúp tài năng này thêm tự tin và có những tiến bộ đáng kể trên đường chinh phục những đỉnh cao trong sự nghiệp.

Bận rộn với các giải golf của nhà trường và các giải golf trẻ tại Mỹ nhưng Quân cũng không bỏ lỡ cơ hội thi đấu những giải lớn tại quê nhà. Năm ngoái, lần đầu tiên góp mặt tại giải vô địch nghiệp dư Quốc gia, Quân đã lập tức gây ấn tượng lớn khi dẫn đầu suốt ba vòng đầu, và chỉ vuột chức vô địch vào tay đàn anh Đỗ Lê Gia Đạt tại vòng đấu cuối.

Trước khi lên ngôi tại giải vô địch nghiệp dư quốc gia 2014, Quân từng ba lần vô địch các bảng đấu lứa tuổi U14 và U16 tại các giải golf trẻ uy tín tại Mỹ. Nổi bật là chức vô địch AJGA Junior, một trong những giải đấu lớn nhất trong năm của Hiệp hội golf trẻ Mỹ (AJGA) tổ chức hồi đầu tháng 6 vừa qua.

Lên ngôi vô địch AJGA Junior sau ba vòng đấu với kết quả chung cuộc 209 gậy (-7) cũng là thành tích tốt nhất của Quân tại các giải đấu mà anh tham dự. Thành tích 65 gậy tại vòng đấu cuối giải này còn giúp Quân trở thành golf thủ có số gậy thấp kỷ lục tại AJGA, giải đấu mà lần thứ hai anh góp mặt.

Giới chuyên môn cùng người hâm mộ đang hy vọng, làn sóng trẻ với đại diện tiêu biểu là Trương Chí Quân không chỉ tiếp tục khẳng định vị thế ở đấu trường trong nước mà còn giành được vinh quang cho trên các đấu trường khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

*** Thông tin nhà vô địch ***

Chân dung nhà vô địch VAC 2014
Họ tên: Trương Chí Quân (Anthony Truong)

Năm sinh: 14/2/1998

Chiều cao: 1m84

Handicap: 2

Thành tích: Vô địch lứa tuổi U12, U16 quốc gia (2009, 2010, 2011, 2012, 2013), vô địch Nghiệp dư quốc gia 2014, vô địch bảng U14 giải trẻ HJGT, FCWT, Mỹ 2012, vô địch FCWT, Mỹ 2012, vô địch AJGA Junior, Mỹ 2014.

Theo Vnexpress.net

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi