Thứ 5, 19 Tháng 9 2024

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Tin bảo trợ
GolfEdit GolfEdit
August 16, 2024, 7:22 am

VĐQG 2024: Đoàn Uy 'vít ga' lên đỉnh bảng với vòng đấu 67 gậy (-5)

VĐQG 2024: Đoàn Uy 'vít ga' lên đỉnh bảng với vòng đấu 67 gậy (-5)

Giải vô địch golf Quốc Gia Cúp Vinfast năm 2024 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Giải đấu đang chứng kiến những gương mặt mới đang có khả năng làm nên dấu mốc mới trong sự nghiệp như Đoàn Uy, Nguyễn Viết Gia Hân. Tuy nhiên ngày đấu moving day và chung kết ở vòng 4 sẽ có thể chứng kiến nhiều màn trình diễn nổi bật khác. 

Đoàn Uy có vòng đấu hay nhất ở giải VĐ Golf Quốc Gia

Sự tự tin của Đoàn Uy sau chức vô địch Vietnam Junior Open 2024 được coi là một trong những điểm tựa giúp golfer này đang có những cách tiếp cận ở giải đấu VĐ Quốc Gia lần này. Quản trị game đấu tốt đặc biệt với cây gậy sắt 2 'thần thánh' thay thế những cú phát Driver đang giúp Đoàn Uy giữ sự an toàn và kiếm được cho mình những cơ hội tốt để ghi điểm. Vinpearl Golf Hải Phòng là sân đấu không phải quá dài nhưng nếu bị sảy chân ở những tình huống phát bóng vẫn dẫn đến những pha mất điểm đáng tiếc. Đoàn Uy đã gặp phải điều đó ở vòng 1 ở các hố đấu par4 ngắn như hố 12. 

Nhưng khắc phục lại sau những sai lầm của chính mình, Đoàn Uy đã lấy lại được sự tập trung và ổn định ở vòng 2 để có ngày đấu ghi tới 6 birdie, mắc duy nhất 1 bogey. Đánh 67 gậy(-5) giúp cho Đoàn Uy xoá tan ngày đấu +2 (74 gậy) trước đó. Tăng tốc sớm với vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp ở giải VĐQG, Đoàn Uy đã chiếm ngôi đầu từ Nguyễn Tuấn Anh, golfer đánh 70-72 gậy sau hai vòng và xếp ngay sau với ít hơn 1 gậy âm. Tuấn Anh cũng cho thấy sự trưởng thành trong cách chơi và duy trì được nhịp độ thi đấu. 

doanuyvdqg1

Đoàn Uy leo lên đỉnh bảng với vòng đấu 67 gậy (-5) vòng 2 VĐQG. Ảnh: Trần Ngọc Lân/VGA

Hai golfer nghiệp dư khác xếp ngay sau là Nguyễn Đức Sơn (-1) và Phạm Thế Nam (+1). Như vậy ở 4 vị trí trên tốp đầu BXH VĐQG đều là 4 tay golf nghiệp dư. 

Ở vị trí T5(+4) đang là 3 golfer chuyên nghiệp nổi bật là Doãn Văn Định, Đào Văn Hoàn và Tăng Nhơn Phú. Trong đó Tăng Nhơn Phú chỉ xếp sau Đoàn Uy với ngày đấu tốt thứ 2 tại vòng với kết quả 68 gậy(-4). Còn Đào Văn Hoàn vẫn cho thấy anh đang chơi tốt ở nhiều giải đấu VGA Tour gần đây khi có ngày đánh 71 gậy (-1). Doãn Văn Định cũng cải thiện thành tích sau vòng 1 đánh 78 với ngày đấu 70 gậy (-2). 

Những cái tên nổi bật được mong đợi như đương kin vô địch Nguyễn Nhất Long người đã chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp có thành tích +11 sau hai ngày đấu với các kết quả 79,76. Việc kém ngôi đầu tới 14 gậy rõ ràng cơ hội để bảo vệ ngôi vương của Nguyễn Nhất Long là rất khó. Hai nhà vô địch Vietnam Masters là Đỗ Hồng Giang và Nguyễn Hữu Quyết lần lượt đứng ở vị trí thứ 8 và T31. Trương Chí Quân rơi khỏi top 5 về vị trí T15 với các ngày đấu 76-77 gậy. 

Năm nay giải đấu có lát cắt là +16, bằng với năm ngoái. Rất nhiều cái tên phải chia tay khỏi giải như Lê Minh Nghĩa, Trần Lam, Đỗ Dương Gia Minh. 

Nguyễn Viết Gia Hân duy trì ngôi đầu với thành tích âm 4

Cách biệt 6 gậy với vị trí đồng hạng 2 ở bảng Nữ, Nguyễn Viết Gia Hân đang có lợi thế lớn trước khi bước vào hai ngày đấu cuối tại giải VĐQG năm nay. Golfer trẻ đang cho thấy sự tiến bộ qua từng sự kiện tham dự. Hai ngày đấu cùng thành tích 70 gậy, đạt tổng âm 4 giúp Nguyễn Viết Gia Hân không chỉ dẫn đầu mà còn là golfer duy nhất ở bảng nữ có vòng đấu âm cũng như thành tích âm cho tới lúc này. 

Giahanvdqg1

Nguyễn Viết Gia Hân duy trì ngôi đầu tại bảng nữ giải VĐQG - Cúp Vinfast Hải Phòng. Ảnh: Trần Ngọc Lân/VGA

Vị trí đồng hạng 2 (+2) đang là Lê Chúc An và Ngô Vĩnh Hoà. Lê Chúc An chính là đương kim vô địch giải đấu. Đây là năm mà Lê Chúc An vắng bóng ở rất nhiều giải đấu trong đó có nghiệp dư nữ Quốc Gia, nghiệp dư Trẻ Quốc Gia. Lê Chúc An đã có nhiều tình huống cứu Par tốt nhưng điều đó chưa đủ để có thể đạt được vòng đấu âm tại giải. 

Các golfer đàn chị chuyên nghiệp như Nguyễn Thảo My, Ngô Bảo Nghi xếp lần lượt ở vị trí T4(+5), 8(+12). Nhà vô địch nữ Quốc Gia 2024 Đoàn Xuân Khuê Minh trải qua hai ngày đấu 77-72 gậy và xếp T4. 

Lát cắt giải đấu ở bảng Nữ năm nay là +17, cải thiện rất nhiều so với năm 2023 với +26. 

GolfEdit.com

4