Chủ nhật, 08 Tháng 9 2024

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Tin bảo trợ
GolfEdit GolfEdit
July 17, 2024, 6:27 am

Giải VĐ Các CLB Cựu SV Đại Học miền Bắc 2024 - Swing For Education: Những thay đổi lớn ở mùa giải thứ 6

Giải VĐ Các CLB  Cựu SV Đại Học miền Bắc 2024 - Swing For Education: Những thay đổi lớn ở mùa giải thứ 6

5 mùa giải VĐ Các CLB Cựu SV Đại học miền Bắc đã đi qua mang lại vô vàn những cảm xúc, kỷ niệm khó quên trong lòng những cựu SV của các trường. Đây không chỉ là một giải đấu thể thao mà còn là ngày hội quy tụ đông đảo các chàng trai, cô gái sinh viên năm xưa nay đã thành danh và cống hiến sức mình cho xã hội. 

Là một giải đấu golf phong trào tiêu biểu của Hà Nội cũng như khu vực phía Bắc, Swing For Education mỗi năm đã ghi dấu ấn từ số lượng các đội tuyển tham dự từ Tứ Hùng đến Bát Hùng, Thập Hùng và giờ là Thập Nhị Hùng. Và 12 CLB nòng cốt này sẽ trở thành những đại diện tiêu biểu nhất sẽ gìn giữ những giá trị có được, tiếp tục phát huy trong 5 mùa giải tới và bắt đầu ở kỳ thứ 6 với rất nhiều thay đổi. 

Trưởng BTC, ông Phan Minh Chính phát biểu tại cuộc họp: "Tôi luôn bày tỏ sự cảm kích và biết ơn sâu sắc tới ban lãnh đội, thành viên của 12 CLB đội tuyển đã sát cánh và đồng hành. Sự có mặt của quý vị ngày hôm nay tại đây không chỉ minh chứng cho sự ủng hộ, đoàn kết của toàn thể cộng đồng cựu sinh viên Đại học miền Bắc mà còn cho thấy đây là giải đấu có uy tín. Hơn thế nữa, Swing For Education không chỉ là sự kiện tranh tài mà còn là dịp toàn thể chúng ta dành trọn vẹn tình cảm, chia sẻ cho cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện đầy sâu sắc."

Với tinh thần 'luôn luôn lắng nghê luôn luôn thấu hiểu' những chia sẻ từ chính các đại diện thành viên của từng đội tuyển, BTC đã tổ chức họp bàn công tác giải mùa thứ 6 và đã ghi nhận được rất nhiều đóng góp quý báu có tính xây dựng cao. Thật không hổ danh là một giải đấu quy tụ những con người tinh hoa, tri thức và Swing For Education 2024 được đánh giá có nhiều cải tiến, phù hợp với tình hình mới và không quên tinh thần 'vui là chính' của các golfer cựu sinh viên. 

 Những thay đổi lớn ở mùa giải thứ 6 của Swing For Education

Trưởng BTC ông Phan Minh Chính và giám đốc giải ông Nguyễn Hồng Vinh đã điều hành buổi họp bàn công tác tổ chức giải đấu VĐ Các CLB Cựu SV Đại học miền Bắc 2024. Ban điều hành giải đấu đã đưa ra các dự thảo trong có lựa chọn về sân đấu, thể thức thi đấu và rất nhiều các hạng mục chi tiết bao gồm cả tư cách của người tham dự. 

cuusinhvien5

Giám đốc giải ông Nguyễn Hồng Vinh điều hành công tác họp bàn giải đấu.

Dựa trên ý kiến đông đảo và được thông qua bởi phần lớn các cánh tay ủng hộ. BTC đã chốt chuyển đổi sân đấu mùa thứ 6 sang sân golf Heron Lake (Đầm Vạc), tỉnh Vĩnh Phúc. Theo chia sẻ có một số đại diện CLB thì giải đấu nên 'xoay tour' nhiều sân ở khu vực miền Bắc để tạo nên nguồn cảm hứng cho mỗi năm. Rất nhiều các đại biểu CLB cũng đồng quan điểm rằng luôn có ưu nhược điểm ở mỗi sân nhưng với sự điều chỉnh, thích nghi với tình hình mới, giải đấu sẽ luôn đặt ưu tiên phù hợp cho các golfer lên hàng đầu. 

Khác với mùa giải trước, giải Swing For Education mùa giải thứ 6 sẽ được tổ chức trong 2 ngày để các golfer là cựu sinh viên Đại học có thêm những khoảng thời gian để giao lưu, kéo dài cảm xúc cũng như cơ hội để thay đổi được cục diện trận nếu gặp bất lợi ở ngày thi đấu đầu tiên. Thời gian sẽ vào hai ngày 14-15/11 trên sân golf Heron Lake, Vĩnh Phúc với giờ xuất phát sẽ thay đổi từ teetime sang shotgun vào các khung giờ 11h30 ngày 14/11 và 6h30 ngày 15/11. Việc đổi từ teetime sang thi đấu shotgun là điểm mới và giúp rút ngắn được rất nhiều thời gian thi đấu của toàn giải.

cuusinhvien2

Chủ tịch CLB Cựu SV Đại học Ngoại Thương ông Phạm Văn Tuấn chia sẻ và đóng góp ý kiện tại Buổi họp bàn công tác tổ chức mùa 6.

Một thay đổi lớn nữa trong thể thức thi đấu mà đông đảo các thành viên, đại diện CLB ủng hộ đó chính là rút ngắn số bảng và số trận xuống để cuộc chơi trở nên tinh hơn, chất lượng hơn và cũng giảm bớt thời gian thi đấu. Thay vì 8 bảng đấu, BTC cũng như các đại diện CLB đã đồng thuận đưa về 6 bảng đấu chính thức. Trong đó bảng E được bốc thăm là bảng sẽ chơi playoff nếu các CLB có cùng số điểm cạnh tranh vô địch. Thể thức thi đấu bao gồm đầy đủ 3 nội dung single match, foursome, fourballs trong đó ngày 1 là fourballs và single match, ngày là foursome, single match.

Thể thức thi đấu:

Giải đấu sẽ thi đấu theo thể thức đấu Đối kháng (Matchplay) không áp dụng điểm chấp Handicap với mỗi đội thi đấu 03 trận fourball, 03 trận Foursome và 06 trận đấu Single Match. Mỗi trận thắng được tính 01 điểm, hòa ½ điểm và thua 0 điểm.

Mỗi đội sẽ tham dự thi đấu 12 trận đấu theo quy định. Tất cả các trận đấu đều được sắp xếp theo nguyên tắc bốc cặp ngẫu nhiên giữa các đội tham gia thi đấu với các cặp đấu được ghép theo bảng đấu. Đội nào có nhiều điểm nhất trên Bảng Xếp Hạng sẽ là đội chiến thắng. Nộp chậm -0,5 điểm.

Chi tiết các bảng:

Bảng HCP Số lượng VĐV/Thể thức
Ngày 1 Ngày 2
A <=6.0 1 fourballs 1 single match
B 6.1-9.0 1 single match 1 foursome
C 9.1-12.0 1 fourballs 1 single match
D 12.1-15.0 1 single match 1 foursome
E 15.1-18.0 1 fourballs 1 single match
F >=18.1 1 single match 1 foursome

Cơ cấu giải:

• Đội Vô địch Cúp và Huy Chương Vàng
• Đội hạng nhì Huy Chương Bạc
• Đội hạng ba Huy Chương Đồng
• Giải thưởng phong cách: Kỷ niệm chương

Danh sách 12 đội tuyển CLB Cựu SV Đại học miền Bắc:

CLB golf Trường ĐH Thương mại (TMU)
CLB golf ĐH Kinh tế Quốc dân ( NEU)
CLB golf Trường ĐH Xây dựng Hà Nội ( NUCE)
CLB golf Học viện Tài chính ( AOF)
CLB golf Trường ĐH Giao thông vận tải ( UTC)
CLB golf Trường ĐH Ngoại thương ( FTU)
CLB golf ĐH Bách khoa Hà Nội ( BKHN)
CLB golf Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội ( HAU)
CLB golf Trường ĐH Hà Nội ( HANU)
CLB golf Trường ĐH Dược Hà Nội ( HUP)
CLB golf ĐH Quốc gia Hà Nội ( VNU)
CLB golf Trường ĐH Luật Hà Nội ( HLU)

Thông tin thêm:

Ban tổ chức giải:

Ông Phan Minh Chính- Trưởng Ban tổ chức
Ông Nguyễn Hồng Vinh- Giám đốc giải
Ông Vũ Nguyên- Phó Giám đốc giải, Trưởng ban Kỹ thuật
Ông Lê Mạnh Thắng- Trưởng Ban Tài trợ
Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền- Trưởng Ban Tài chính
Bà Trịnh Thuý Giang- Trưởng Ban Hậu cần
Bà Nguyễn Hồng Nhung- Phó Ban Hậu cần
Bà Bùi Thuý Hằng- Trưởng Ban Truyền thông
Ông Nguyễn Nam Giang- Phó Ban Truyền thông
Bà Phạm Minh Phượng- Thư ký giải 0915700772
Bà Nguyễn Thị Phương- Thư ký giải 0827099999

Lịch trình

16/7/2024 9:00 Họp bàn công tác tổ chức
15/10/2024 9:00 Bốc thăm thi đấu và caddie
14/11/2024 11:30 Thi đấu shotgun ngày 1
18:00 Tiệc gala
15/11/2024 6:30 Thi đấu shotgun ngày 2
13:00 Lễ trao giải

Về giải VĐ Các CLB Cựu Sinh viên ĐH miền Bắc:

Tiền thân là giải golf giao lưu giữa CLB golf các cựu sinh viên của 4 trường đại học (Cúp Tứ Hùng 2017), trải qua các mùa giải Bát Hùng (2019), Thập Hùng (2020), 12 CLB (2022-203), giải đấu Swing For Education ngoài là sân chơi thiết thực cho các cựu sinh viên thì còn là nơi lan toả những thông điệp ý nghĩa vì trẻ em nghèo hiếu học. BTC giải đấu đã có những đóng góp gần 1 tỷ đồng tại nhiều điểm trường khó khăn và sẽ tiếp tục sứ mệnh này trong tương lai. 

Các nhà vô địch qua 5 mùa giải:

Năm Nhà vô địch Sân đấu
2023 CLB Golf Cựu SV ĐH Thương mại (2) Thanh Lanh Valley Golf & Resort, Vĩnh Phúc 
2022  CLB Golf Cựu SV ĐH Thương mại (1) Skylake Resort & Golf Club, Hà Nội
2021 (Huỷ do dịch bệnh Covid 19)
2020 (Thập hùng) CLB Golf Cựu SV ĐH Ngoại thương Skylake Resort & Golf Club, Hà Nội
2019 (Bát hùng) CLB Golf Cựu SV ĐH Kinh tế quốc dân Skylake Resort & Golf Club, Hà Nội
2017 (Tứ Hùng) CLB Golf Cựu SV ĐH Xây dựng  Long Biên, Hà Nội

GolfEdit.com

3