Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

May 28, 2024, 10:10 am

Ngân hàng MB: Tiên phong chuyển đổi số cho ngành công nghiệp Golf Việt

Ngân hàng MB: Tiên phong chuyển đổi số cho ngành công nghiệp Golf Việt

Không nằm ngoài xu thế, ngân hàng Quân đội (MB) trong những năm gần đây đẩy mạnh triển khai những dịch vụ chuyển đổi số đến các đối tác, doanh nghiệp ở khắp các lĩnh vực.

Với 30 năm xây dựng và phát triển, MB tự hào là một trong những ngân hàng dẫn đầu về việc cung cấp dịch vụ và sản phẩm đa dạng, an toàn tuyệt đối; Sở hữu hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại; Mở rộng mạnh mẽ các phân khúc thị trường mới bên cạnh thị trường truyền thống của một ngân hàng thương mại.

Với lợi thế vượt trội, MB đã kết nối dịch vụ BaaS đến gần 1000 doanh nghiệp từ đa dạng các lĩnh vực như: Tài chính, logistics, chứng khoán, bán lẻ, có thể kể đến như: Momo, ZaloPay, Shopee, Wincommerce, TH True Milk, Sapo, KiotViet...thông qua hơn 1000 bộ APls cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính.

Từ năm 2021, MB đã kết nối API với vHandicap - cộng đồng golf số 1 Việt Nam, giúp cho các golfers có thể dễ dàng thanh toán và chuyển tiền qua mã vHandicap mà không cần phải login vào ứng dụng ngân hàng; Ví dụ như thanh toán tiền sân hay mua sắm đồ golf ở trên nền tảng này. Trong thời gian tới, MB cũng sẵn sàng hướng tới đẩy mạnh những trải nghiệm ưu việt hơn cho các golfer thông qua những sản phẩm chất lượng và hợp tác với những đối tác lớn trong ngành công nghiệp golf. 

Dịch vụ BaaS được biết đến là một mô hình cho phép các đối tác thứ ba kết nối với hệ thống của ngân hàng thông qua API (giao diện lập trình ứng dụng, cung cấp phương thức kết nối để các ứng dụng từ xa có thể yêu cầu dịch vụ đến hệ thống ứng dụng cung cấp dịch vụ và từ đó có thể trao đổi dữ liệu giữa các hệ thống với nhau) để cung cấp trực tiếp các dịch vụ tài chính - ngân hàng tới khách hàng trên hệ thống ứng dụng/ nền tảng của đối tác đó. Ví dụ: Khách hàng có thể thanh toán dễ dàng bằng cách quét mã QR mà không cần nhập thủ công số tiền; Hay doanh nghiệp có thể khởi tạo lệnh chi lương cho nhân viên trực tiếp trên phần mềm quản lý.

MBDV

Thực tế cho thấy, dịch vụ BaaS giúp tối ưu hóa quy trình làm việc, nâng cao sức mạnh của hệ sinh thái thông qua khả năng hợp tác, tích hợp và giao dịch trên nhiều hệ thống. Đây là các hiệu quả vượt trội hơn hẳn các nền tảng với công nghệ cũ, tiết kiệm chi phí quản lý, tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

GolfEdit.com