Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Tin bảo trợ

HLV Kevin Lee: 50% golfer Hàn chọn Thái Lan và 30 % chọn Mỹ là điểm đến cho Winter Camp

HLV Kevin Lee: 50% golfer Hàn chọn Thái Lan và 30 % chọn Mỹ là điểm đến cho Winter Camp

Chương trình Winter Camp vốn có lịch sử lâu đời tại Hàn Quốc. Đây là hoạt động tập huấn golf dành cho các golfers ở xứ sở lạnh di chuyển sang các vùng ấm áp hơn để có thể tập luyện, giao lưu, kết nối nhằm duy trì phong độ. Các kỳ tập huấn, luyện tập mùa đông thường được diễn ra trong khoảng 2-3 tháng và được tổ chức phổ biến trên thế giới với các điểm đến nổi bật như Mỹ, Australia, New Zealand và gần đây là các quốc gia châu Á có tiềm năng golf như Thái Lan, Malaysia, Việt Nam...

Hàn Quốc là quốc gia phát triển bậc nhất về golf ở trình độ cao. Họ sở hữu nhiều golfer hàng đầu thế giới và hiện nay đang chiếm lĩnh mọi bảng xếp hạng của cả Nam và Nữ. Khi mà gần như toàn dân quan tâm và chơi golf trong hơn 3 thập kỷ qua, Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục minh chứng cho những nỗ lực rèn luyện, phấn đấu và giúp cho họ sản sinh ra nhiều nhân tài golf. Thông qua Trại Golf Mùa Đông lại càng lan toả thông điệp về tính cộng đồng, tương trợ và không ngừng phấn đấu trong bộ môn golf của các golfer đến từ xứ sở Kim Chi.

Là người có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức dẫn đoàn golfer Hàn Quốc sang Việt Nam cho hoạt động Trại Golf Mùa Đông, HLV người Hàn Quốc đang giảng dạy tại LSG Diamond Class - ông Kevin Lee nói:

"Kể từ đầu những năm 1990, các vận động viên golf của Hàn Quốc đã bắt đầu tham gia các kỳ Winter Camp được tổ chức ở nước ngoài. Đây không phải lần đầu tiên tôi lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho Winter Camp. Tôi đã từng đến Việt Nam nhiều lần để tổ chức Winter Camp trong vòng hơn 10 năm qua"

Cựu HLV golf tuyển Quốc Gia Hàn Quốc cũng cho biết thêm rằng khoảng 50% các vận động viên Hàn Quốc thường tham gia tập luyện ở Thái Lan và khoảng 30% đến Mỹ để tập luyện vào mùa đông. Ngoài ra, các VĐV cũng có xu hướng sang Philippines, Malaysia, Việt Nam, Australia và New Zealand để luyện tập. Lý do mà ông chọn Việt Nam vì sự quen thuộc với thời tiết tại đây cũng như Việt Nam đang là một điểm đến tiêu biểu của ngành Golf Châu Á với nhiều sân golf đẹp.

Các sân golf có địa hình đa dạng và cảnh quan tốt thường sẽ được ưu tiên lựa chọn làm nơi tổ chức Winter Camp. Ngoài lý do về tiêu chuẩn tập luyện, những sân golf có sự thử thách nhất định là yếu tố không thể thiếu giúp các golfer tập huấn tốt hơn. Huấn luyện viên Kevin Lee tiết lộ về nơi tổ chức Winter Camp vào đầu năm 2024:

"Trại golf mùa đông lần này diễn ra tại Vinpearl Hải Phòng. Việc luyện tập tại sân golf của Vinpearl sẽ mang đến sự tiện nghi, đầy đủ cho các vận động viên. Các vận động viên chỉ cần tập trung vào việc ăn uống đầy đủ và tập luyện. Trại golf mùa đông lần này sẽ là cơ hội để tôi giới thiệu quảng bá về sân golf Vinpearl cho cộng đồng golfer Hàn Quốc. Trong những năm tới, khi tổ chức trại golf mùa đông của Hàn Quốc tại Việt Nam hàng năm, Vinpearl Golf sẽ luôn là một trong những điểm đến đầu tiên mà người Hàn Quốc nghĩ tới."

Ông cũng chia sẻ thêm rằng:

"Trại golf mùa đông lần này sẽ góp phần xây dựng cầu nối giao lưu giữa các vận động viên của hai quốc gia Hàn Quốc - Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội để các vận động viên có thể cạnh tranh thông qua giải đấu đặc biệt dự kiến được tổ chức vào tháng 2/2024 có kèm theo tiền thưởng. Bên cạnh đó, trong tương lai, chúng tôi mong muốn tạo cơ hội cho các golfer Việt Nam tham gia thi đấu tại các giải Junior và chuyên nghiệp của Hàn Quốc, giúp họ có thể trải nghiệm những “sân khấu” lớn hơn nữa."

Có thể thấy, Trại Golf Mùa Đông 2023-2024 tới đây là tâm điểm hoạt động golf ở Việt Nam dành cho người nước ngoài. Điều này cũng báo hiệu một năm mới với sự nhộn nhịp và phong phú trước mắt. Cùng chúc cho những dự định và kế hoạch golf Winter Camp của HLV Kevin Lee tại Việt Nam diễn ra thành công.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi