Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin bảo trợ

Jack Kuo vô địch Giải đấu giao hữu Semigolf Invitational Vietnam 2023

Giải đấu giao hữu quốc tế Semigolf Invitational Vietnam 2023 được đồng tổ chức bởi Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Hiệp hội bán dẫn Đông Nam Á (SEMI SEA) trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh về bán dẫn Việt Nam và Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 diễn ra từ ngày 28/10 đến hết ngày 01/11.

Giải golf Semigolf Invitational Vietnam 2023 được tổ chức nhằm tạo cơ hội kết nối và giao lưu giữa các chuyên gia, nhà kinh tế, công nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vi mạch – bán dẫn trên thế giới với các nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam đang có mong muốn tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của một trong những công nghệ đắt giá nhất hành tinh hiện nay.

Trung tâm ĐMST Quốc gia (NIC) phối hợp cùng Hiệp hội bán dẫn Đông Nam Á đã tổ chức thành công sự kiện Semigolf Invitational Vietnam 2023, đánh dấu một trong những hoạt động ý nghĩa đầu tiên của Mạng lưới đổi mới sáng tạo bán dẫn Việt Nam được ra mắt trong chương trình Hội nghị thượng đỉnh bán dẫn Việt Nam 2023.

Bà Lê Thuý, Giám đốc điều hành SEMI SEA tại Việt Nam chia sẻ: “Sự thành công của Semigolf Invitational Vietnam 2023 sẽ là bước khởi đầu vô cùng ấn tượng để NIC và SEMI SEA phối hợp thực hiện thêm các giải đấu trong nươc và quốc tế khác nhằm phát triển và kết nối cộng đồng hệ sinh thái bán dẫn Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Chúng tôi hi vọng đoàn triển lãm Việt Nam tham gia triển lãm SEMI SEA 2024 tại Kuala Lumpur sẽ đem các golfer vô cùng nhiệt huyết ngày hôm nay giao lưu với các golfer làm việc trong lĩnh vực và chuỗi cung ứng bán dẫn vào một ngày lễ hội đầy khí thế như ngày hôm nay.”

Semigolf1

Lê Thuỷ - Giám đốc điều hành của Tổ chức bán dẫn Đông Nam Á (SEMI SEA) đại diện Ban tổ chức phát biểu tại Gala Dinner Semigolf Invitational Vietnam 2023. Ảnh: VNewToday

Đã có hơn 100 golfer đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia thi đấu vào ngày 30/10/2023 tại sân golf King’s Island Golf Resort. Trong ngày thời tiết cuối thu vô cùng tuyệt đẹp, tất cả các khách mời, người chơi đều đã có một vòng đấu trọn vẹn cảm xúc. Sự kiện đã để lại nhiều dấu ấn khó quên về chất lượng chuyên môn lẫn tinh thần kết nối, giao thương quốc tế giữa những chuyên gia, doanh nhân có tên tuổi trong lĩnh vực vi mạch, bán dẫn và công nghiệp như Intel, FPT, Synopsis, Qualcomm, Boeing, CMC, Echigo, HTMP, Hermle, 

Trải qua vòng thi đấu đầy hấp dẫn, golfer Jack Kuo xuất sắc giành giải vô địch Absolute Champion Giải đấu giao hữu Semigolf Invitational Vietnam 2023 với thành tích 78 gậy. Được biết, golfer Jack Kuo, handicap 2, là cựu sinh viên đại học Cornell danh tiếng (một trong các trường Ivy Legue của Hoa Kỳ) và tốt nghiệp MBA tại Harvard, hiện đang là nhà đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực Vi mạch – bán dẫn đến Việt Nam tham dự Hội nghị. thượng đỉnh bán dẫn Việt Nam và Diễn đàn đầu tư Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023. Ông Jack Kuo cũng là nhà đầu tư thiên thần cho các start-up thiết kế vi mạch bán dẫn trong lĩnh vực Agritech (Công nghệ trong Nông nghiệp) và AI Camera (Camera sử dụng trí tuệ nhân tạo) tại Đài Loan (Trung Quốc).

Semigolf9

Best Gross giải Semigolf Invitational Vietnam 2023 thuộc về golfer Jack Kuo, nhà đầu tư thiên thần chip bán dẫn từ Đài Bắc Trung Hoa.. Ảnh: VnewsToday

Tôi vô cùng vui mừng khi nhận cúp vô địch cùng những phần quà giá trị của Ban tổ chức Semigolf Invitational Vietnam 2023 các nhà tài trợ là các thương hiệu danh tiếng. Đây là một kết quả mãn nguyện trong những tháng cuối năm, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để tôi có thể điều hành các công ty của mình vượt qua được giai đoạn suy thoái kinh tế như hiện nay. Kết quả này còn có nhiều ý nghĩa hơn vì tôi đạt được trong khuôn khổ chương trình Hội nghị thượng đỉnh bán dẫn Việt Nam và Diễn đàn Quỹ đầu tư đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 nơi tôi có rất nhiều cơ hội kết nối với cộng đồng đổi mới sáng tạo và đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn là lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược đầu tư của chúng tôi. Hi vọng Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia NIC sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều giải đấu có chất lượng chuyên môn và hiệu quả kết nối kinh doanh cao như dịp này để những người kinh doanh và yêu môn thể thao golf có cơ hội cùng nhau thi đấu trong tương lai và kết nối thêm nhiều người bạn mới trong cùng lĩnh vực” anh Jack Kuo nói.

Đoạt Best Gross giải Absolute Champion của Semigolf Invitational Vietnam 2023, golfer Jack Kuo nhận được các phần thưởng vô cùng giá trị từ nhà tài trợ Leadbetter Golf Academy Việt Nam và đặc biệt là phần quà lưu niệm đặc biệt, cuốn sách CHIP WAR (Chiến tranh vi mạch) của Chris Miller với chữ ký tặng của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.

Ngoài giải Best Gross, các golfer đạt giải Nhất, Nhì, Ba bảng Platinum, Diamond, Ruby cũng đã nhận được những phần quà giá trị từ các nhà tài trợ như: Vietjet Air, Vicomm Technology, Leadbetter Golf Academy, Adidas Vietnam, Montes, Mangkorn, Leica Boutique Vietnam, Tiffany Wellness, Ben Gourmet, Cafe Cup’n’Care, Trà G.Organic, Nhân Sushi, Zinc Vietnam, Camasu, Hips Pizza, Haast, Nason Golf.

Chi tiết các golfer đạt giải:

Giải Golfer
Best Gross Jack Kuo
Bảng Platinum
Nhất Nguyễn Ngọc Liên
Nhì Ma Wen Tse
Ba Nguyễn Vương Khánh
Bảng Diamond
Nhất Nguyễn Vân Thành
Nhì Vũ Đức Giang
Ba Nguyễn Tiến dũng
Bảng Ruby
Nhất Võ Huyền Trang
Nhì Trương hà Minh
Ba Phạm Lan Hương

Semigolf Inviational Vietnam 2023 do Trung tâm ĐMST Quốc gia (NIC) phối hợp cùng Hiệp hội bán dẫn Đông Nam Á đánh dấu một trong những hoạt động ý nghĩa đầu tiên của Mạng lưới đổi mới sáng tạo bán dẫn Việt Nam được ra mắt trong chương trình Hội nghị thượng đỉnh bán dẫn Việt Nam 2023. Diễn ra vào ngày 30/10/2023 tại sân golf King’s Island Golf Resort, giải đấu đã để lại nhiều dấu ấn khó quên với các golfer tham dự giải đấu cả về chất lượng chuyên môn lẫn tinh thần kết nối, giao thương quốc tế giữa những chuyên gia, doanh nhân có tên tuổi trong lĩnh vực vi mạch, bán dẫn và công nghiệp như Intel, FPT, Synopsis, Qualcomm, Boeing, CMC, Echigo, HTMP, Hermle, …

Với kỳ vọng là một sự kiện thể thao kick-off chuỗi sự kiện kết nối và xúc tiến đầu tư của Mạng lưới đổi mới sáng tạo bán dẫn Việt Nam, Ban tổ chức giải đấu Semigolf Invitational Vietnam 2023 đã đem đến nhiều cảm xúc cho tất cả những thành viên của giải đấu để sẵn sàng cho các hoạt động trong tương lai như các đoàn triển lãm Việt Nam tham dự Semicon Europa tại châu Âu, Semicon Japan tại Nhật Bản, Semicon Korea tại Hàn Quốc, Semicon US tại Hoa Kỳ.

Thông tin thêm:

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam (NIC) là đơn vị trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, được Thủ tướng Chính phủ thành lập tại Quyết định số 1269/QĐ-TTg ngày 02/10/2019 với chức năng hỗ trợ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Việt Nam, góp phần đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên khoa học và công nghệ.

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia là nơi quy tụ, dẫn dắt và kết nối nhằm xây dựng một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo hoàn chỉnh trên phạm vi toàn quốc; cung cấp cơ sở hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, chú trọng đẩy mạnh hoạt động chuyển giao, nghiên cứu phát triển và thương mại hóa công nghệ trong một môi trường thử nghiệm thể chế thuận lợi để đảm bảo sức cạnh tranh trong khu vực và quốc tế.

Trung tâm được xây dựng với mô hình, thông lệ tiên tiến nhất, phù hợp với bối cảnh Việt Nam, có các cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội, cạnh tranh so với khu vực và quốc tế. Trung tâm được huy động đóng góp từ doanh nghiệp trong và ngoài nước dưới các hình thức đa dạng, thích hợp và thông qua xã hội hóa đầu tư; không sử dụng vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước. NIC là hạt nhân cho việc phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam, hướng tới trở thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo hàng đầu khu vực, góp phần thúc đẩy chuyển đổi căn bản tương lai kinh tế Việt Nam, đưa đất nước đến những giai đoạn phát triển nhanh và bền vững.

Một số hình ảnh tại giải:

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi