Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Tin bảo trợ

Giám đốc tiếp thị và xúc tiến toàn cầu ENIT: Việt Nam là lựa chọn tuyệt vời cho Golf

Giám đốc tiếp thị và xúc tiến toàn cầu ENIT: Việt Nam là lựa chọn tuyệt vời cho Golf

Trong khuôn khổ quảng bá giải đấu Ryder Cup 2023 tại Việt Nam, song song với hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia, Giám đốc tiếp thị và xúc tiến toàn cầu bà Maria Elena Rossi đã có rất nhiều chia sẻ tuyệt vời về phát triển du lịch của Italia, kinh nghiệm trong điều hành và nhiều điểm tương đồng với Việt Nam.

Việc Việt Nam được lựa chọn là điểm đến duy nhất ở Đông Nam Á trong hành trình quảng bá Ryder Cup 2023 cho thấy vị thế của đất nước khi là nơi sôi động nhất về Golf hiện nay trên thế giới. Đại sứ quán Italia tại Việt Nam đơn vị tổ chức tin tưởng sự kiện này sẽ quảng bá mạnh mẽ hơn nữa cho Việt Nam cũng như Italia là điểm đến đầy hấp dẫn, đẳng cấp cho những người đam mê bộ môn golf, thúc đẩy chung sự phát triển du lịch thể thao của hai quốc gia. Từ đó góp phần nâng cao hơn nữa mối quan hệ ngoại giao hữu nghị Việt Nam - Italia. Đây đồng thời là cơ hội để Italia giới thiệu về thủ đô Rome như một ứng cử viên sáng giá cho cuộc chạy đua quyền đăng cai World Expo 2030.

Trong chia sẻ của mình về tiềm năng du lịch nói chung và du lịch golf nói riêng, bà Maria Elena Rossi nói:

"Đây là dịp để Uỷ ban du lịch thể thao có thể giới thiệu về Ryder Cup 2023 và Italy như là một địa điểm cho du lịch golf. Đồng thời chúng ta cũng trao đổi về những cơ hội hợp tác trong ngày hôm nay, một ngày hết sức bận rộn với sự hiện diện của cơ quan quản lý về du lịch của Việt Nam, các công ty du lịch lữ hành. Chúng ta có thể cùng nhau nói về phát triển ngành du lịch golf ở cả hai quốc gia.

Như đã nói từ trước, chúng tôi đại diện cho Nhà nước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia của Italy trên thế giới với 25 văn phòng đại diện. 30% GDP của Italy đến từ ngành du lịch. Italy là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về du lịch, do đó bạn có thể hình dung được tầm ảnh hưởng của ngành này ở Italy. Trong kế hoạch 10 năm tiếp theo, chúng tôi tập trung vào thị trường châu Á, và đặc biệt là Việt Nam. Do đó tôi rất vui khi có mặt ngày hôm nay để giới thiệu về Ryder Cup."

RossiGolf

Bà Maria Elena Rossi - Giám đốc tiếp thị và xúc tiến toàn cầu ENIT.

Bà Maria Elena Rossi cũng bổ sung ý rất quan trọng: "Việt Nam và Italia có nhiều điểm chung về những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng. Chúng ta cũng có sự quan tâm lớn dành cho phát triển du lịch bền vững, công bằng, bảo vệ thiên nhiên. Chúng ta đồng thời có nền du lịch nội địa mạnh mẽ. Nó giúp chúng ta vượt qua thời kỳ đại dịch khó khăn. Italy mong muốn phát triển ở khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi đồng thời muốn phát triển ở mối quan hệ về kinh tế, bởi điều này đòi hỏi sự hợp tác đôi bên, phục vụ quá trình toàn cầu hoá ở cả hai quốc gia."

Ryder Cup 2023 là giải đấu có tầm ảnh hưởng chỉ sau World Cup, Olympic mùa Hè và sẽ có lần đầu tiên được tổ chức ở Italia. Các trận đấu Ryder Cup lần thứ 44 sẽ được tổ chức tại Rome từ ngày 29 tháng 9 đến 1 tháng 10 tại Marco Simone Golf and Country Club với hy vọng thúc đẩy việc quảng bá Italia trở thành điểm đến hấp dẫn về du lịch golf trên bản đồ thế giới. Ryder Cup 2023 ước tính 300.000 khán giả đến từ 96 quốc gia đến theo dõi trực tiếp. Có 54 đài truyền hình phát sóng đến 176 quốc gia với 500 triệu hộ gia đình theo dõi qua màn ảnh.

Thông tin về golf ở Italia:

Italia với 385 câu lạc bộ gôn quốc gia, trong đó có 104 câu lạc bộ dành cho khách du lịch, được coi là điểm đến chơi golf lý tưởng cho những golfers mong muốn giao lưu nhưng đồng thời cũng ngày càng tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với việc khám phá khu vực xung quanh, tiếp xúc gần gũi với vẻ đẹp thiên nhiên và nghệ thuật mà đất nước này mang lại.

Thông tin về Golf và du lịch ở Việt Nam:

Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam, nước ta đón 3 triệu lượt khách chơi golf trong năm 2019, trong đó có 1,5 triệu khách quốc tế và 1,5 triệu khách nội địa, doanh thu đạt khoảng 4.500 tỉ đồng. Riêng quý 1 năm 2020, lượng khách và doanh thu vẫn tăng khoảng 10% so với cùng kỳ.

Hiện nay, hơn 50.000 người Việt và 20.000 người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam chơi golf. Dự kiến đến năm 2025, tổng số người chơi bộ môn thể thao này sẽ tăng lên khoảng 300.000.

Đây là cơ sở để thu hút các doanh nghiệp Italia và cả châu Âu đầu tư vào thị trường di lịch golf giàu tiềm năng ở Việt Nam.

Về Ryder Cup:

Ryder Cup là một cuộc thi golf hai năm một lần giữa đội từ Châu Âu và Hoa Kỳ. Cuộc thi được diễn ra mỗi hai năm, với địa điểm đổi lại giữa các sân golf ở Hoa Kỳ và Châu Âu. Ryder Cup được đặt tên theo doanh nghiệp Anh Samuel Ryder, người đã tặng giải thưởng cho sự kiện này. Sự kiện này được quản lý cùng bởi PGA of America và European Tour. Ryder Cup được thi đấu lần đầu năm 1927, khi Hoa Kỳ đánh bại Anh Quốc. Sự kiện này đã được tổ chức hơn 20 lần từ đó, và Châu Âu đã thắng 11 trong 12 trận cuối cùng.

Về World Expo:

World Expo là một sự kiện hàng năm quốc tế do Liên Hợp Quốc tổ chức. Sự kiện được tổ chức ở một số quốc gia hoặc khu vực khác nhau trên toàn thế giới, và thông thường diễn ra trong một khoảng thời gian từ 6 đến 8 tháng. World Expo được tạo ra để tạo cơ hội cho các quốc gia và khu vực tham gia trực tiếp vào sự trao đổi về lĩnh vực công nghệ, nghệ thuật, văn hóa và kinh tế. Sự kiện cũng cung cấp cơ hội cho các thương hiệu và doanh nghiệp để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của họ. World Expo là một sự kiện lớn và được quan tâm đến bởi hàng triệu người trên toàn thế giới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi