Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Tin bảo trợ

ĐH Thương Mại vô địch Swing For Education 2022 sau trận playoff kịch tính

Có cùng thành tích 7 điểm, Tuyển ĐH Thương mại - ĐH Bách khoa và ĐH Giao thông vận tải chia nhau vị trí dẫn đầu và bắt buộc phải bước vào loạt playoff đầy may rủi. Với điểm Par ở thể thức foursomes tính gậy, CLB Cựu sinh viên ĐH Thương mại đã xuất sắc lên ngôi vô địch. Vị trí Á quân và thứ Ba lần lượt thuộc về ĐH Giao thông vận tải và ĐH Bách khoa Hà Nội.

TNT-103

Tuyển ĐH Thương mại vô địch Swing For Education mùa thứ 4. 

Giải CLB Cựu Sinh Viên ĐH Miền Bắc - Swing For Education 2022 có sự tham dự của 12 CLB, số lượng đông nhất từ trước đến nay. Mỗi đội tuyển thi đấu 10 trận ở các bảng đấu A-B-C-D-E-F, trong đó có 6 trận fourball- 4 trận foursomes. Đương kim vô địch của giải là ĐH Ngoại thương đã có màn nhập trận tốt khi liên tục chiếm giữ ngôi đầu. Tuy nhiên họ đã không thể duy trì được sự thăng hoa ở gần nửa cuối trước sự vươn lên mạnh mẽ của các đội phía sau. Đáng chú ý nhất chính là ĐH Thương Mại, họ có thời điểm chạm mốc 8 điểm và bỏ cách 1,5 điểm so với nhóm bám đuổi. Tuy nhiên ở những trận đấu tối muộn, ĐH Giao thông Vận Tải và ĐH Bách Khoa bứt phá tốt và đã sớm kết thúc với cùng thành tích 7 điểm khi thắng 7 trận thua 3 trận. ĐH Thương mại không thể tự quyết tới ngôi vương khi họ để thua ở lượt trận cuối và phải bước vào loạt playoff với hai đội tuyển đang hừng hực khí thế và chờ rất lâu ở khu vực Teeoff hố 18 sân Sky. Tuyển ĐH Thương mại có 7 thắng, 3 thua ở vòng chính thức. 

BTC với giám đốc giải là ông Nguyễn Hồng Vinh cùng trưởng ban trọng tài ông Bạch Cường Khang đã có những trao đổi với 3 đội và xác định ra các cặp bước vào loạt playoff. Đại diện cho ĐH Thương mại là hai golfer Hà Minh Giang, Nguyễn Quang Huy. Trong khi đó Dương Hồ Minh, Nguyễn Quốc Thi được chọn thi đấu cho ĐH Giao thông vận tải. Cuối cùng là ĐH Bách Khoa với 2 quân bài là Duy Thái và Vũ Chinh. 3 đội tuyển thi đấu theo thể thức Foursomes nhưng tính gậy. 

Ở loạt hố phụ đầu tiên, đội tuyển ĐH Giao thông vận tải phát bóng trước và bóng lệch sang fairway phải. Hà Minh Giang của ĐH Thương mại có cú đánh mặt gậy vào không quá tốt khiến bóng bay thấp, ngắn nhưng vẫn trên fairway. Đội tuyển Bách khoa phát cuối cùng rất mạnh và tưởng chừng tiếng hò reo cho thấy một pha phát bóng tốt, nhưng rất đáng tiếc khi bóng của tuyển Bách khoa bị slice vào khu vực bẫy đỏ. Bị nhận một gậy phạt và đánh 3 on không thành công bằng gậy gỗ, bóng vào rough thấp bên dưới so với green. Đội tuyển ĐH Thương mại bóng ở fairway nhưng bất lợi nhất vì còn cách xa cờ hơn 200 yards bắt buộc họ phải thực hiện chiến thuật 3 on, đưa bóng về cách cờ còn trong 120 yards. Đó là pha chia gậy của Nguyễn Quang Huy để Hà Minh Giang thực hiện cú tiếp cờ.

Đội có vị trí tốt nhất sau pha phát bóng là ĐH Giao thông vận tải, với nỗ lực đánh 2 on không thành bóng kéo trái trước bunker của green hố 18 sân Sky. Bước ngoặt của trận đấu playoff đến từ cú đánh tiếp cận của thành viên ĐH Thương mại khi Hà Minh Giang có đánh tấn công, bóng vừa đủ vào green lăn về sau cờ cách hơn 1 yards trước sự cổ vũ của khán giả và thành viên đội tuyển. Một cú đánh tạo áp lực lớn lên hai đội tuyển còn lại và bằng chứng là Thành viên ĐH Bách Khoa sau đó tiếp cờ không tốt ở cú đánh thứ 4, ĐH Giao thông vận tải cũng tiếp cận quá xa cờ ở cú đánh thứ 3. Chỉ kết thúc với điểm triple bogey khiến tuyển ĐH Bách Khoa mất cơ hội cạnh tranh và chỉ về thứ 3. Còn điểm số double bogey của ĐH Giao thông vận tải giúp họ xếp Á quân. Trong khi đó, ĐH Thương mại đã tự quyết và mang về chức vô địch thuyết phục khi Nguyễn Quang Huy bình tĩnh mang về Par ở loạt hố phụ. 

Phát biểu sau chiến thắng này, đại của Tuyển Cựu sinh viên ĐH Thương mại, golfer Trần Dũng và cũng là đội phó của bảng DEF của tuyển chia sẻ: "Đây là một chiến thắng quá cảm xúc và tôi vô cùng tự hào với hành trình của tất cả mọi người ở mùa giải này. Là một thành viên của TMU và cũng được giao trọng trách là đội phó bảng DEF tuyển, tôi cũng như toàn đội luôn cùng nhau thúc đẩy tinh thần, thổi lửa nhiệt huyết. Chức vô địch này là câu trả lời rõ nhất cho những nỗ lực của ban lãnh đội TMU".

TNT-128

Golfer Trần Dũng hạnh phúc khi được nâng cúp cùng đội tuyển Cựu sinh viên ĐH Thương mại.

Chức vô địch giải Cựu Sinh Viên ĐH Miền Bắc - Swing For Education 2022 giúp tuyển cựu sinh viên ĐH Thương mại nhận cúp và huy chương cũng như các phần quà có giá trị từ các nhà tài trợ. Hai đội tuyển ĐH Giao thông vận tải, ĐH Bách khoa Hà Nội lần lượt về nhì, ba và cũng nhận cúp, huy chương, thưởng từ BTC.

Giải golf CLB Cựu Sinh Viên ĐH Miền Bắc - Swing For Education 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp trong ngày thời tiết vô cùng thuận trên sân SkyLake Golf & Resort. Tại Gala trao giải, BTC cũng đã quyên góp được số tiền lớn để xây dựng thư viện cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại miền Trung. 

Bảng xếp hạng: 

XH Đội Điểm
1

ĐH Thương Mại (TMU)

7 (Vô địch)
1

ĐH Giao Thông Vận Tải (UTC)

7
1

Đại học Bách Khoa (BK)

7
4

ĐH Xây Dựng Hà Nội (HUCE)

6
5

ĐH Kiến Trúc Hà Nội (HAU)

5.5
6

ĐH Ngoại Thương (FTU)

5
7

ĐH Luật (HLU)

4.5
8

ĐH Kinh Tế Quốc Dân (NEU)

4
8

ĐH Hà Nội (HANU)

4
8

Học Viện Tài Chính (AOF)

4
11

ĐH Dược (HUP)

3.5
12

ĐH Quốc Gia Hà Nội (VNU)

2.5

Một số hình ảnh tại giải:

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi