Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Tin bảo trợ

GLC Team Cup 2022 chuẩn bị khởi tranh

GLC Team Cup 2022 chuẩn bị khởi tranh

Đội tuyển North GLC chuẩn bị cho sự kiện đối kháng lớn nhất của CLB.

Sau 15 năm hoạt động sôi nổi, GLC là một trong những CLB có truyền thống lâu đời và độ uy tín cao trong cộng đồng golfer Việt Nam. Để tạo nên GLC như ngày hôm nay, CLB đã không ngừng gìn giữ và phát huy những giá trị cốt lõi đã được vun đắp xây dựng qua năm tháng. Có rất nhiều hoạt động thể thao golf sôi nổi của GLC, trong đó nổi bật nhất phải kể đến là sự kiện GLC Team Cup, đây được xem là giải golf đối kháng đồng đội có truyền thống lâu đời tại nước nhà bởi sự kiện đã được tổ chức 12 lần. Và trong mỗi dịp giải đấu diễn ra đều chứng kiến nhiều cuộc hội ngộ thân tình giữa các golfer hai miền Bắc - Nam, đồng thời được thưởng thức các phần thi đấu cạnh tranh đầy quyết liệt. Với sự chuẩn bị giải đấu nghiêm túc và chỉn chu của hai đội tuyển Bắc Nam, GLC Team Cup đã tạo nên một sân chơi ý nghĩa, có chất lượng chuyên môn cao dành cho các thành viên ưu tú hàng đầu của GLC. Tất cả họ đều có niềm đam mê với bộ môn golf cũng như có nhiều đóng góp cho GLC trong nhiều năm qua.

Được biết, GLC Team Cup do Golf Life Club tổ chức. Đây là CLB được thành lập vào năm 2006 do golfer Vũ Phạm Nguyên Tùng (chủ tịch) cùng Vũ Hà Linh và Nguyễn Chiến Thắng chung tay tạo ra. Trước đó, CLB chỉ vỏn vẹn 12 thành viên nhưng đến hiện tại đã có hơn 300 người tham gia trải dài từ Bắc vào Nam và một vài quốc gia trên thế giới. 

Đối với những ai chưa biết, tiền thân trước đây của GLC Team Cup là Ryder GLC, được đặt tên và thi đấu theo format của giải đồng đội danh giá trên thế giới là Ryder Cup. Trải qua mỗi năm tổ chức, sự kiện ngày càng tăng về mức độ quy mô và chất lượng trận đấu, thu hút thêm nhiều sự quan tâm của các golfer toàn quốc. Đến năm 2016, giải đấu mới được đổi tên như hiện tại. 

Theo dòng sự kiện, đội tuyển đạt nhiều chức vô địch nhất trong giải đấu phải kể đến là North GLC miền Bắc với 9 lần giành giải quán quân. Tuy nhiên, vào mùa giải 2020 thì đội tuyển miền Nam dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Nguyễn Quang Thành đã giành lấy chức vô địch từ tay đội tuyển miền Bắc với tỷ số 16.5 - 11.4 trên sân The Bluffs Ho Tram Strip. 

Đến năm 2021, do dịch bệnh Covid hoành hành nên giải đấu không thể được tổ chức và trong năm nay, sự kiện đã quay lại với đội tuyển North GLC là đội chủ nhà, với quyền lựa chọn sân chơi đội trưởng Nguyễn Xuân Hải đã chọn GLC Golf Links Sam Son làm sân nhà. Đây cũng là nơi đội tuyển miền Bắc đã giành lấy chức vô địch 2019 với tỷ số 14.5 - 13.5. Có vẻ như, dụng ý của đội North GLC chính là quyết tâm giành lại ngôi vị quán quân đã bị trượt tay vào năm 2020. 

Theo như thường lệ, giải đấu sẽ tiếp tục giữ format như cũ là ba ngày thi đấu với tổng cộng 28 trận, gồm 8 trận Foursomes, 8 trận Four-ball và 12 trận Singles Match. Giải đấu đang được chuẩn bị đến giai đoạn cuối nên chắc chắn sẽ có nhiều cuộc hội ngộ sắp tới, các thành viên của hai CLB NGLC và SGLC sẽ cùng nhau tạo ra một giải đấu đáng nhớ cho lần quay lại sau một năm vắng bóng. 

Hy vọng và đón chờ xem những màn cạnh tranh thi đấu quyết liệt giữa hai đội tuyển trong ngày 24-26/11 sắp tới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi