Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin bảo trợ

VCC 2022: 1982 thành cựu vương, GLC Nữ trước cơ hội bảo vệ ngôi vô địch

VCC 2022: 1982 thành cựu vương, GLC Nữ trước cơ hội bảo vệ ngôi vô địch

CLB Golf 1982 đã có một khoảng thời gian chuẩn bị trước thềm giải đấu khá tốt và việc họ lọt vào vòng tứ kết với những chiến thắng khá dễ là điều có thể dự đoán. Tuy nhiên, ứng cử viên cạnh tranh cho ngôi vị cao nhất của 1982 năm nay đã xuất hiện khá sớm ở vòng đấu phân loại đó là Họ Lê miền Nam. Đây là CLB duy nhất có được thành tích Net âm vòng xếp hạng, một kết quả vượt trội hẳn so với 15 đội nam còn lại. Trong khi đó ở bảng Nữ, GLC cho thấy niềm tin rằng việc mang về chiếc cúp thứ 2 liên tiếp chỉ là vấn đề thời gian khi cũng dẫn đầu vòng phân hạng và cũng vượt qua vòng bán kết để tái đấu CLB Golf Bà Rịa Vũng Tàu ở chung kết.

Kết thúc vòng xếp hạng và vòng 1/6, CLB golf 1982 đã sớm gặp CLB Họ Lê miền Nam theo nhánh xếp cặp và giới chuyên môn nhận định là một trận chung kết sớm. Nhưng CLB họ Lê Miền Nam vẫn được đánh giá nhỉnh hơn khi họ có trong tay những quân bài quá mạnh. Lê Khánh Hưng, golfer tuổi teen tài năng trong năm nay đã nhiều lần về trong top của giải golf VGA Tour, vô địch đối kháng Quốc Gia. Chính Lê Khánh Hưng đã mang về những điểm số trọn vẹn cho đội tuyển. Nhưng không chỉ riêng cá nhân Khánh Hưng khi mà Lê Hồng Phong, Lê Khắc Hoàng, Lê Khánh Trình đều hạ các đối thủ của đội Doanh nhân BGC với chiến thắng đậm. 

KhanHungVCC22

Lê Khánh Hưng, nguồn cảm hứng chính cho đội tuyển Golf họ Lê miền Nam tại VCC 2022. Ảnh: Golfnewsvn

Giữ nguyên đội hình này ở vòng Tứ Kết gặp 1982, CLB họ Lê miền Nam cũng đã gặp những sự phản công mạnh từ đương kim vô địch. Đã có thời điểm thế trận khá cân bằng, tuy nhiên trước một Lê Khánh Hưng rất mạnh, mặc cho kinh nghiệm thi đấu nhiều năm trên Union Cup cùng với hiểu sân FLC Golf Links Sầm Sơn - Thái Trung Hiếu vẫn không thể mang được điểm về. Một cái kết đã được dự đoán, nhưng đây cũng là một trận đấu Thái Trung Hiếu chơi tốt và chỉ để thua khi còn 1 hố cuối cùng. Lê Khắc Hoàng mang về 1 điểm nữa khi hạ Lê Bách Việt với kết quả 3&2. Rất nhiều người đã nghĩ đến màn lội ngược để bước vào playoff khi ở lượt trận còn lại 1982 đều có cơ hội. Phùng Ngọc Huy sau 14 hố đã dẫn 1 up trước Lê Khánh Trình, trong khi đó Dương Quốc Tuynh có cơ hội dẫn ở hố 15 Par 5 khi đánh 2 on. Thế nhưng tuyển thủ 1982 đã cần tới 3 cú putt để về Par. Một phần anh đã hơi thiếu tập trung khi Lê Trung Hiếu có pha xử lý xuất sắc mang về Birdie để vươn dẫn 1 up. Thế trận cân bằng khi Dương Quốc Tuynh đưa về hoà ở hố 17, nhưng cú đánh dính cờ hố 18 của Lê Trung Hiếu đã kết thúc mọi nỗ lực của CLB 1982, vì chỉ cần hoà là đủ nhưng họ đã dành được 1 điểm nhờ birdie hố cuối này. 

PhungHuyVCC22

Golfer Phùng Ngọc Huy, thành viên mang về 1 điểm cho CLB 1982 tại vòng Tứ kết. Ảnh: Golfnewsvn

Ở bạn kết, CLB Họ Lê miền Nam gặp CLB Hội golf Quảng Nam - đội tuyển vượt qua CLB ICT với kết quả 3-1. Trong khi đó đội tuyển VĐ Giải CLB Golf Hà Nội đã thất thủ trước CM88. CM88 để đến với bán kết họ đã vượt qua hai ứng cử viên mạnh là T74 (thắng playoff) và thắng G78 (3-1). Ở trận bán kết họ sẽ gặp tuyển CLB Đông Anh, đội thắng tuyệt đội ở vòng Tứ kết trước CLB họ Nguyễn phía Nam. 

Hai trận bán kết nữ chiều 11/11, CLB Hội golf Bà Rịa Vũng Tàu thắng cả 3 trận trước CLB Doanh nhân BGC. Họ sẽ gặp GLC ở chung kết tranh huy chương vàng. GLC Nữ đã có chiến thắng 2-1 trước CLB Hội golf Quảng Ninh, trong đó Nguyễn Thị Thanh Huyền và Lê Thị Hồng Nhung đều dành trọn vẹn 1 điểm với tỷ số đậm. Trận chung kết hứa hẹn nhiều kịch tính khi cặp đấu Nguyễn Thị Thanh Huyền và golfer tuổi teen Anna Lê sẽ rất hấp dẫn. Lê Thị Hồng Nhung thi đấu với Đỗ Thị Ngọc Quỳnh và ở trận còn lại, Nguyễn Minh Trang gặp Lê Thị Bích Hường. Nguyễn Minh Trang được thay thế cho cựu 'nữ hoàng quần vợt' Thuỳ Dung, người để thua sâu trước Vũ Thị Nhung của BGC ở trận bán kết. Vòng đấu ngày 11/11 là trận mà Nguyễn Thuỳ Dung chơi thiếu cảm giác và không có được phong tốt trước một Vũ Thị Nhung lại chơi rất xuất sắc. 

ThanhHuyenVCC22

Golfer Nguyễn Thị Thanh Huyền của tuyển Nữ GLC. Ảnh: Golfnewsvn

AnnaLeVCC22

Anna Lê, golfer trẻ hứa hẹn mang về chiến thắng cho tuyển Bà Rịa Vũng Tàu. Ảnh: Golfnewsvn

Trận tranh ba tư bảng Nữ sẽ là CLB Golf Doanh Nhân BGC và CLB Hội golf Quảng Ninh. Mọi diễn biến sẽ được tường thuật trên kênh GolfNewsVN ở hai nền tảng Facebook, Youtube. Ngoài ra người theo dõi có thể truy cập vào Vgtour.com/livescore để cập nhật bảng điểm. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi