Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin bảo trợ

Vòng 1 Vietnam Masters 2022: Park Sang Ho dẫn đầu, Phạm Minh Đức đánh âm 1

Vòng 1 Vietnam Masters 2022: Park Sang Ho dẫn đầu, Phạm Minh Đức đánh âm 1

Phạm Minh Đức có cú nước rút tốt 3 hố cuối để có ngày đấu 71 gậy, vòng 1 Vietnam Masters 2022. Ảnh: VGA TOUR.

Sân Marsh Vinpearl Hải Phòng một lần nữa mang đến nhiều thử thách cho các vận động viên thi đấu hôm nay. Ở lượt thi đấu buổi sáng, nhiều vận động viên đã gặp trở ngại do mưa to bất chợt khiến cho tình trạng sân không ở điều kiện tốt nhất. Tuy nhiên ở lượt đánh chiều, trời đã quang hơn và sân cỏ cũng trở nên kho ráo, tạo điều kiện cho các golfer thể hiện tốt nhất. Nhìn chung, ngày thi đấu đầu tiên đã diễn ra khá suôn sẻ.

V1VNMasters22Ldb

Một trong những cái tên nổi bật ở mùa giải năm nay là PGA Phạm Minh Đức. Sau 5 năm kể từ Vietnam Masters 2017 với thành tích ấn tượng, anh đã quay trở lại với VGA Tour khi tham gia thi đấu tại giải Nam A Bank Vietnam Masters 2022. Sau một thời gian dài xuất hiện, Phạm Minh Đức đã có khởi đầu không mấy thuận lợi khi bị double bogey và bogey ở 2 hố đấu đầu tiên. Tuy nhiên anh đã nhanh chóng lấy lại phong độ khi ghi 2 birdie liên tiếp ở hố đấu số 3 và số 4. Đặc biệt là 3 birdie ấn tượng liên tiếp nhờ putt tốt ở những hố đấu cuối cùng đã giúp PGA Phạm Minh Đức có kết quả tốt với số điểm -1, đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Cùng xếp đồng hạng 2 với Phạm Minh Đức là tay golf trẻ đầy triển vọng Lê Khánh Hưng (Am). Mặc dù đối đầu với nhiều golfer chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm ở Việt Nam và cả quốc tế nhưng golfer sinh năm 2008 đã có màn thể hiện khá tốt ngày thi đấu đầu tiên. Đặc biệt là điểm số eagle xuất sắc ở hố đấu số 2 đã giúp Á quân Lexus Challenge có thêm tự tin và đã ghi thêm 3 birdie nữa, kết thúc vòng đấu với số điểm -1.

Vị trí dẫn đầu ở bảng Nam đang thuộc về golfer người Hàn Quốc Park Sang Ho. Anh là gương mặt quen thuộc tại các giải đấu của VGA Tour và từng vô địch 2 lần tại giải VPG Heron Lake Championship và VCPG Tour Trang An Championship năm 2019. Kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của tay golf đến từ Hàn Quốc đã tiếp tục được khẳng định tại giải Nam A Bank Vietnam Masters năm nay với 2 bogey và 4 birdie, là người duy nhất có số điểm -2.

V1VNMastersa2

Á quân Vietnam Masters 2019 - Park Sang Ho có khởi đầu thuận lợi. Ảnh: VGA TOUR

Xếp đồng hạng 4 gồm 5 cái tên Nguyễn Hữu Quyết, Park Jungmin, Đào Văn Hoàn, Lê Việt Cường và Bùi Văn Dương, cách biệt chỉ 2 gậy so với vị trí số 1. 

Từng đứng đầu trên bảng xếp hạng tại giải DNSE Vietnam Open vào tháng 9, Brian Jung kết thúc ngày thi đấu với điểm +5, chỉ xếp thứ 24 trên bảng xếp hạng. Anh chia sẻ chưa làm quen được với tốc độ green ở sân Vinpearl Hải Phòng, tuy nhiên golfer người Hàn Quốc không gặp khó khăn với địa hình fairway hẹp và tỏ ra khá tự tin vào việc cải thiện điểm số của mình ngày hôm sau. Mọi thứ có thể thay đổi, và với số điểm cách biệt đang rất ít ở bảng Nam với một loạt even par, hứa hẹn những ngày thi đấu tiếp theo sẽ là những vòng đấu đầy kịch tích và nhiều điều bất ngờ.

Ở bảng Nữ, có vẻ đây là một vòng đấu khá thách thức với các nữ golfer khi không ghi nhận điểm âm sau khi kết thúc vòng đấu đầu tiên. Đương kim vô địch DNSE Vietnam Open Lina Kim đã có kết thúc đầy đáng tiếc với 1 điểm double bogey và 1 bogey ở 3 hố đấu cuối, để mất even par và kết thúc với số điểm +4, góp mặt ở vị trí thứ 1 cùng với 2 golfer khác đến từ Hàn Quốc Park Si Eun và Park Jung Min. Ở DNSE Vietnam Open, ngoài ngôi vô địch của Lina Kim, thì Park Jung Min và Park Si Eun cũng là 2 golfer có thành tích tốt khi kết thúc giải ở hạng 4 và 5 chung cuộc.

Nguyễn Thảo My là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong top dẫn đầu. Ở ngày thi đấu đầu tiên, golfer sinh năm 1998 ghi được 3 birdie ấn tượng, nhưng lại mắc tới 7 bogey và kết thúc vòng đấu với số điểm +4, đứng ở vị trí đồng hạng 1, cách biệt tới 8 gậy so với vị trí số 5 Vũ Thị Vân và Nguyễn Thị Ngọc Dung (Am). Lê Thị Thanh Thuý (Am) đứng hạng 7 với +13 gậy, cách biệt khá xa so với vị trí dẫn đầu.

V1VNMastersa3

Nguyễn Thảo My tại vòng 1 Vietnam Masters 2022. Ảnh: VGA TOUR

Theo dõi trực tuyến:

- Livescore: https://vgatour.com/tournament/livescore?tour=5

- Livestream: https://www.facebook.com/vngolfnews

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi