Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin bảo trợ

CLB Golf Phạm Gia lần thứ 2 liên tiếp vô địch giải golf Dòng Họ

CLB Golf Phạm Gia lần thứ 2 liên tiếp vô địch giải golf Dòng Họ

Vị trí nhất nhì của mùa giải 1 vẫn được giữ nguyên ở mùa 2 khi mà Phạm Gia và Họ Nguyễn phía Bắc lần lượt đứng ở vị trí này. Suýt chút nữa tuyển golf họ Bùi về được thứ 3 thì một kịch bản y hệt mùa trước đã lặp lại, nhưng màn bứt phá quyết tâm của họ Trần đã giúp họ xếp trên với cách biệt 0,5 điểm. 

Ngày chung kết của giải VĐ Các CLB Dòng Họ đã diễn ra vô cùng kịch tính, hấp dẫn và đem lại nhiều cảm xúc. Một ngày đấu đã được xác định là Marathon về ý chí và thể lực cho tất cả các golfer tham gia tranh tài. Và đội tuyển nắm giữ được bí quyết cũng như công thức chiến thắng tốt nhất chính là tuyển đương kim vô địch, clb golf Phạm Gia. 

KHOI1006

CLB Golf Phạm Gia xuất sắc bảo vệ ngôi vương giải VĐ Các CLB Dòng Họ. Ảnh: Tropical Media

Đồng dẫn đầu 6 điểm với CLB golf Họ Bùi, Phạm Gia đã có được những quân bài tốt trong ngày chung kết để mang về nhiều trận thắng. Họ dành được 3 điểm ở 4 trận fourball với các trận của Phạm Quang Hưng/Phạm Văn Tiến trước Bùi Thị Thu Hương/Bùi Ngọc Sơn (2&1). Cũng với kết quả này là trận của Phạm Hồng Sơn/Phạm Văn Ngọc. Phạm Văn Lợi/Phạm Văn Chung thắng cách biệt 5&4 trước Phùng Văn Hải/Phùng Minh Tuấn. Cặp đôi mạnh của họ Phạm là Phạm Lê Cường/Phạm Công Sơn để thua trước cặp đấu của họ Trần là Trần Đức Tuân/Trần Tuấn Anh. Trần Đức Tuân năm nay đạt best net bảng single handicap giải Long Biên Golf Course Championship.

Ngược lại với CLB golf Phạm Gia thì CLB golf Họ Bùi đánh mất lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch ngay ở lượt trận Fourball. Họ để thua 3/4 trận trong đó là cặp trận của Bùi Văn Tiến và chủ tịch Bùi Quốc Giang trước Hà Việt Nam/Hà Hữu Tuyến. Trận thua 1 điểm này gián tiếp giúp đội tuyển golf Họ Hà Việt Nam tránh bị ''trắng tay'' tại giải và đây cũng là điểm số duy nhất của tuyển tại giải. Bùi Xuân Bách và Bùi Hoàng Anh để thua trước Phan Trung Phương/Phan Hải Nam. Trận thắng duy nhất là đến từ trận Bùi Hữu Anh/Bùi Văn Đạm (5&3).

Ở trận single match buổi chiều, một thể thức được coi là sở trường của Phạm Gia chưa kể họ có trong tay những golfer rất tốt. Phạm Gia dành tuyệt đội 4 điểm ở vòng 1 và vòng 2 có 4/3 điểm. Trong đó tài năng trẻ Phạm Nam thắng 5&4 trước golfer nữ chuyên nghiệp Vũ Thị Vân. Phạm Quốc Thương thắng 3&1 trước Hà Mạnh Cường. Golfer Phạm Viết Thắng vượt qua Ngô Đình Diệm cũng với kết quả 3&1. Thua trận Phạm Văn Phước trước Lê Hữu Đồng ở lượt đấu sớm nhất của single match, tuy nhiên với 3 chiến thắng này, tuyển Phạm Gia đã xuất sắc bảo vệ ngôi vương với tổng 12 điểm, mỗi vòng có 6 điểm. Sự đồng đều và chất lượng từng trận - cặp đấu và hiểu đối thủ đã mang về chiến thắng quá thuyết phục cho tuyển Phạm Gia.

Với tuyển Họ Bùi, dù đã có 3 chiến thắng trên 4 trận single match vào buổi chiều cũng không giúp họ có lần thứ 2 về vị trí thứ 3 tại giải đấu. Bởi tuyển họ Trần đã có màn bứt phá tốt ở trận đấu bản lề giữa Trần Ngọc Hưng với Phùng Ngọc Huy để mang về 1 điểm quý giá, vừa đủ để chạm 10,5 điểm, xếp ngay trên 0,5 điểm với họ Bùi, tiếp quản vị trí thứ 3 toàn đoàn. Đây là trận single match kịch tính và cả hai hòa sau hố 17 mặc dù liên tiếp thay đổi ngôi dẫn cho nhau. Nhưng ở hố cuối quyết định, Trần Ngọc Hưng đã thắng hố để mang về 1 điểm xuất sắc.

Còn đội đương kim Á quân là họ Nguyễn phía Bắc có lần tiếp theo đứng ở vị trí này. Họ Nguyễn phía Bắc cùng với Phạm Gia đều có thành tích tổng 6 điểm ở ngày chung kết với 3 thắng fourball - 3 thắng single match. Tuy nhiên do vòng 1 chỉ có được 5 điểm nên chưa đủ để họ Nguyễn, dòng Họ được kỳ vọng vô địch có thể thực hiện được mong muốn của mình. Họ Nguyễn sở hữu rất nhiều tay golf mạnh trong đó có Nguyễn Quang Trí - Á quân Vietnam Open, Nguyễn Đặng Minh - vô địch nghiệp dư Việt Nam 2020 hay cựu thành viên Union Cup là Nguyễn Quốc Mến. Chắc chắn sau mùa giải này, Họ Nguyễn cũng sẽ có thêm những điều chỉnh cho mùa giải tới để có củng cố chắc hơn lực lượng ở giải đấu có tính cạnh tranh rất cao này.

KHOI0941

CLB golf Họ Nguyễn phía Bắc về nhì lần thứ 2 liên tiếp tại giải VĐ Các CLB Dòng Họ. Ảnh: Tropical Media

KHOI0924

CLB golf họ Trần miền Bắc về thứ 3 tại giải VĐ Các CLB Dòng Họ. Ảnh: Tropical Media

Câu lạc bộ nhận giải phong cách năm nay thuộc về CLB golf Họ Phan miền Bắc. Đây là một trong sáu đội tân binh của mùa giải và về thứ 14/16. CLB golf Họ Hà mặc dù có 1 điểm tại giải đấu nhưng tinh thần thi đấu hết mình, không bỏ cuộc đã giúp Họ Hà Việt Nam nhận được nhiều lời tán dương từ cộng đồng yêu golf. Bên cạnh những đội đạt giải, thì vòng chung kết cũng chứng kiến nhiều trận đấu quả cảm, kịch tính như trận đấu giữa golfer Bùi Mạnh Cường và Ngô Văn Dũng. Golfer Ngô Văn Dũng có điểm birdie hố 8 để rút ngắn tỷ số về 1 down là một khoảnh khắc nổi bật và chỉ để thua ở hố áp chót. Trận đấu giữa Lê Chúc An và Đinh Song Hài đó là trận đấu của kết hợp giữa sự xuất sắc của nhà vô địch nữ đối kháng Quốc Gia với một bản lĩnh lội ngược dòng của tay golf chuyên nghiệp. Đinh Song Hài rút từ 4DN về hòa trước khi đến với hố 9 cuối cùng. Nhưng pha phát bóng hỏng khiến anh phải cần tới gậy thứ 4 mới on green. Để thua hố cuối trước Chúc An nhưng lại là một trận thắng cho cả hai golfer về tình thần, lối chơi đẹp và tôn trọng nhau. Cả hai dòng Họ Đinh và họ Lê đã cùng chụp ảnh ở hố đấu này trong tình cảm và sự đoàn kết hai bên. 

KHOI0895

CLB golf Họ Phan đoạt giải Phong Cách tại giải VĐ Các CLB Dòng Họ. Ảnh: Tropical Media

BTC giải đấu cùng gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ như sơn JYMEC (nhà tài trợ xứng danh), PING & le coq sportif, Golf LIVE, Tropical Media, .... các đơn vị truyền thông báo chí và toàn thể các đội tuyển đã góp phần tạo nên một giải đấu thành công nữa.

Kết quả chung cuộc: 

Xếp hạng Đội tuyển  Điểm
1 CLB Phạm Gia 12
2 CLB Họ Nguyễn phía Bắc 11
3 CLB Họ Trần miền Bắc 10.5
4 CLB Họ Bùi 10
5 CLB Họ Dương 9.5
5 CLB Họ Ngô 9.5
5 CLB Họ Vũ Võ miền Bắc 9.5
8 CLB Đào Gia 9
9 CLB Họ Đỗ Đậu 8.5
9 CLB Đặng Gia 8.5
11 CLB Họ Lê miền Bắc 7.5
12 CLB Họ Phùng 7
13 CLB Họ Đinh 5.5
14 CLB Họ Phan miền Bắc 5
15 CLB Họ Cao 4
16 CLB Họ Hà Việt Nam 1

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi