Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Tin bảo trợ

Vòng 1 Vietnam Open: Nguyễn Anh Minh giữ ngôi đầu, Nguyễn Thảo My gây bất ngờ

Vòng 1 Vietnam Open: Nguyễn Anh Minh giữ ngôi đầu, Nguyễn Thảo My gây bất ngờ

Không làm người hâm mộ thất vọng, Nguyễn Anh Minh vẫn giữ phong độ tốt và là người duy nhất đạt điểm âm trong ngày khi ghi được 3 birdie và 2 bogey để kết thúc với kết quả -1. Cùng xếp thứ 2 bảng Nam là Brian Jung và Lê Khánh Hưng với điểm số even par. Bất ngờ nhất chính là kết quả của Trương Chí Quân và Nguyễn Thảo My khi cả hai đều có vòng đấu mở màn không thuận lợi trong ngày đầu tiên với kết quả lần lượt là +6 và +14.

Nguyễn Anh Minh vẫn cho thấy phong độ ở những sự kiện thuộc VGA Tour có ngày đấu mở màn DNSE Vietnam Open tương đối tốt, đặc biệt là mỗi khi được xếp đánh cùng người đàn anh Trương Chí Quân. Mắc 2 bogey trong ngày tại các hố 8-10 nhưng mang về 3 birdie trong đó có hố 7 Par5, hố 14 và 15 đều là Par4. Điểm đáng chú ý lần này là Anh Minh không có sự đồng hành của caddie quen thuộc ở các giải đấu trước là Nguyễn Văn Hưng do bị chấn thương vai. Trước khi đến với Vietnam Open, Nguyễn Anh Minh đã không thể qua cắt ở BRG Open Golf Championship sau vòng 1 khởi đầu khá tệ. Tuy nhiên vòng 2 đã thi đấu tốt hơn nhưng đã quá muộn để cải thiện thành tích. Nhưng đó chỉ là một chút lùi lại để tiếp tục bước về phía trước của golfer trẻ đang có phong độ tốt nhất Việt Nam hiện nay. Nguyễn Anh Minh đánh dấu những thành tích tốt trong sự nghiệp khi lên ngôi Lexus Challenge 2022, VĐ Quốc Gia 2022 và VĐ Trẻ Quốc Gia 2022. 

Lê Khánh Hưng là cái tên tiếp theo cũng cho thấy được sự bắt nhịp tốt trở lại sau chấn thương. Golfer đến từ tp Hồ Chí Minh là tay golf cũng sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch với Anh Minh ở các sự kiện tham gia cùng nhau. Lê Khánh Hưng kết thúc vòng 1 Vietnam Open với vị trí đồng hạng 2 cùng Brian Jung khi về 72 gậy Evenpar. Khánh Hưng ghi được 5 birdie trong ngày đấu.

Jeol Troy và Parkjung Min đứng T4(+1). Nhà vô địch Pro-am BRG Open Golf Championship ghi được 3 birdie nhưng chuỗi 3 bogey liên tiếp từ hố 10 đến 12 khiến anh không thể có ngày đấu trọn vẹn. Hai anh ruột nhà Nguyễn Quang Trí và Nguyễn Đặng Minh cùng về 74 gậy (+2) và đứng đồng hạng 6. Đó cũng là vị trí của nhà vô địch FLC Vietnam Masters 2020, Đỗ Hồng Giang. Một ứng cử viên vô địch khá là Park Sang Ho vẫn luôn có những khởi đầu chậm. Anh hoàn thành vòng 1 với 75 gậy và đứng T8 cùng Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Văn Toàn.

Trương Chí Quân với birdie hố 15,16 muộn để khép lại ngày đánh 78 gậy (+6). Trước đó thì Trương Chí Quân có những sự khởi đầu không tốt với 6 bogey và 1 double bogey hố 8. 

Vietnam Open cũng chào đón sự trở lại của nhà vô địch FLC Vietnam Masters 2017 là Andy Chu Minh Đức. Andy Chu đã không thể góp mặt ở nhiều giải đấu của Việt Nam trong những năm qua do dịch bệnh Covid 19. Andy Chu kết thúc vòng 1 Vietnam Open với ngày đánh 77 gậy (+5).

Vòng 1 này, hai golfer Phạm Đức Hoàng và Nguyễn Trung Thu xin rút lui khỏi giải. Riêng với golfer Nguyễn Trung Thu thì đây là hai giải đấu gần nhất anh rút lui. Trước đó là ở BRG Open Golf Championship. 

Bảng Nữ:

Nguyễn Thảo My trải qua ngày đấu có lẽ là tệ nhất trong sự nghiệp khi thi đấu ở giải chuyên nghiệp của Việt Nam. Đây là ngày đấu mà Nguyễn Thảo My không thể có điểm birdie mà thay vào đó là quá nhiều điểm số tệ. Nhà vô địch bảng nữ Lexus Challenge 2022 có tới 3 hố đánh 7 gậy, 1 hố về 6 gậy và 4 hố mắc điểm bogey. Kết thúc vòng 1 với +14, 86 gậy, Nguyễn Thảo My đứng thứ 7 trên BXH. Kém ngôi đầu lên tới 13 gậy khi Lina Kim người Hàn Quốc có vòng đấu 73 gậy.

VNOpenv1Lina

Ngô Bảo Nghi cho thấy sự trở lại tốt kể từ khi giành nhiều thời gian cho gia đình trong việc sinh và chăm con. Cựu vô địch nghiệp dư Quốc Gia có được 4 birdie trong ngày, mắc 1 double bogey và có 5 birdie. Bảo Nghi đứng thứ 2 với +3, 75 gây.

Đứng ngay sau là Phạm Thị Yến Vi và Park Si Eun khi đánh 80 gậy (+8). Park Jung Min và Vũ Thị Vân lần lượt đứng ở vị trí thứ 6-7.

Vietnam Open 2022 có tổng tiền thưởng 1,2 tỷ đồng trong đó bảng Nam là 1 tỷ đồng và bảng Nữ là 200 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên một giải golf chuyên nghiệp của Việt Nam cho phép các golfer nước ngoài không cần phải sinh sống tại Việt Nam cũng có thể tham dự. Vietnam Open hướng tới như một sự kiện Major tiêu biểu của VGA Tour.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi