Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin bảo trợ

Tuyển nam Malaysia, nữ Thái Lan 'ẵm trọn' HCV tại SEA Games 31

Tuyển nam Malaysia, nữ Thái Lan 'ẵm trọn' HCV tại SEA Games 31

Ba đội tuyển đoạt Huy chương đồng đội tại SEA Games 31. Ảnh: Duy Dương/GolfNews

Rhaasrikanesh Kanavathi của Malaysia với pha chip in hố 18 cuối cùng để mang về 2 điểm, soán ngôi vương của Thái Lan tại SEA Games 31. Tuyển Thái Lan đã có 1 điểm nhờ chiến thắng của Ratchanon Chantananuwat - golfer nghiệp dư số 6 thế giới. Họ đã có cơ hội lật ngược thế cờ khi mà Pongsapak Laopakdee suýt nữa đánh 2 on hố 18. Nhưng pha chip cho điểm eagle hỏng khiến cho bóng của golfer người Thái Lan chỉ vào chớm green. Để rồi Kanavathi tự quyết với điểm Birdie khi có cú đánh ngoạn mục ở rìa green hố 18. Ở lượt trận tranh huy chương đồng, tuyển Indonesia đã thắng tuyển nam Singapore với tỷ số 2-1.

Đội tuyển Malaysia đã mang về tấm HCV thứ 2. Trước đó Ervin Chang đã đánh bại Susanto Christian của Indonesia sau loạt hố phụ thứ 3 để có tấm HCV cá nhân đầu tiên cho tuyển. Ervin Chang cũng góp phần giúp Malaysia có chiến thắng đồng đội khi có 3 điểm trọn vẹn ở 3 lần thi đấu, thậm chí golfer này giúp Malaysia lách qua khe cửa hẹp ở lượt hố phụ trước tuyển Myanmar ở lượt tứ kết. Bên cạnh đó tuyển Malaysia cũng có 1 tấm huy chương đồng cá nhân nữ của Jeneath Wong.

SEAGames31a3

Tuyển Nam đồng đội Malaysia đoạt HCV tại SEA Games 31. Ảnh: Duy Dương/GolfNews

Mặc dù không thành công ở nội dung nam khi tuyển Thái Lan có 1 tấm HC bạc đồng đội và 1 HC đồng cá nhân. Nhưng tuyển thủ Nữ của Thái Lan đã giành HCV cả hai nội dung chính ở SEA Games 31. Nếu như nội dung cá nhân, Natthakritta Vongtaveelap quá vượt trội với phần còn lại, thì ở nội dung đồng đội họ khá vất vả và có chiến thắng cũng nhờ may mắn. Đối thủ Mirabel Ting Ern Hui của tuyển Malaysia bị xử thua hố 17 do lỗi caddy giẫm chân sửa vết lõm cạnh bóng. Có được trận hoà này, gián tiếp tuyển nữ Thái Lan có thêm 0,5 điểm để mang về huy chương vàng. Trận trước đó, Eila Galitsky đã thắng Jeneath Wong để mang về 1  điểm.

SEAGames31a2

Đồng đội nữ Thái Lan giành HCV SEA Games 31. Ảnh: Duy Dương/GolfNews

Điểm nhấn nổi bật nhất trong ngày đấu cuối cùng của SEA Games 31 đó là màn thi đấu playoff tranh HC đồng nội dung đồng đội nữ giữa đội Philipine và Singapore. Hai golfer trẻ tuổi là Rianne Mikhaela Malixi Aala và Hailey Loh Suanne đã cống hiến một màn trình diễn quá hấp dẫn. Thi đấu quá chắc chắn ở tất cả các hố đấu và tấm huy chương chỉ được định đoạt ở lượt hố phụ thứ 4 khi mà Malixi Aala có cú chip in birdie từ ngoài vùng có rough. Hailey Loh Suanne cũng đã rất nỗ lực nhưng pha chip thiếu may mắn bóng dừng ngay trái hố. Cú đánh xuất sắc này của Malixi Aala giúp tuyển Philpine tránh được một kỳ SEA Game trắng tay khi có tấm HC đồng nội dung đồng đội nữ. Trước đó ở kỳ SEA Games 30, tuyển nữ Philipine có HCV ở cả hai nội dung cá nhân- đồng đội.

Đối với tuyển Singapore, tuyển Nam đã không dành được tấm huy chương nào ở cả hai thể thức. Tuyển nữ của Singapore có 1 tấm HC Bạc cá nhân nhờ màn thi đấu chói sáng với kỷ lục 65 gậy (-7) của Aloysa Mabutas Margiela Atienza.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi