Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin bảo trợ

Vòng 2 VĐQG Cúp VinFast: Nguyễn Anh Minh dẫn đầu, Trương Chí Quân không qua cắt

Vòng 2 VĐQG Cúp VinFast: Nguyễn Anh Minh dẫn đầu, Trương Chí Quân không qua cắt

Nguyễn Anh Minh vươn lên dẫn đầu giải VĐ Quốc Gia - Cúp VinFast sau vòng 2 đánh 70 gậy. Ảnh: Hồ Như Ý

Nguyễn Anh Minh đang cho thấy những gì có được hiện tại là kết quả của một quá trình tích luỹ cùng với việc nâng cuộc chơi của chính mình lên một tầm cao mới. Trải qua vòng 1 khá chậm rãi nhưng vẫn duy trì bám đuối ngôi đầu với thành tích 72 gậy evenpar. Nguyễn Anh Minh khẳng định đẳng cấp ở ngày thi đấu thứ hai khi tiếp quản ngôi đầu với tổng điểm âm 2. Nguyễn Anh Minh vẫn có phong cách nhập trận không bùng nổ khi dính bogey sớm hố 11, 15 nhưng đó là những gì tệ nhất trong ngày. Bởi sau đó là màn thi đấu chắc chắn và tận dụng được cơ hội đúng lúc của golfer 15 tuổi này. Nguyễn Anh Minh có birdie đầu tiên trong ngày hố 16 và khép lại nửa vòng đầu với 36 gậy khi có birdie hố 18.

Bước sang đường sau từ hố 1 đến 9, Nguyễn Anh Minh không để mất điểm ở bất cứ hố nào. Những điểm bogey ở vòng 1 đều đã chuyển màu và thậm chí golfer này có birdie hố 5 và 9 để chốt lại ngày đấu 70 gậy, đạt tổng âm 2 và chiếm giữ đỉnh bảng. Rõ ràng nhà vô địch Lexus Challenge 2022 đang không cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt, vẫn duy trì được phong độ tốt với sự tập trung cao. Đối với Nguyễn Anh Minh, giải đấu Vô địch Quốc Gia vừa là phép thử tiếp theo trong sự nghiệp và cũng là cơ hội để Anh Minh tôi luyện tâm lý trước khi bước vào SEA Games 31. 

Vị trí thứ 2 với ngày đấu 71 gậy thuộc về Trần Văn Hoàng. Một vòng đấu rất ổn định cho golfer đến từ Đà Nẵng khi có 3 birdie và 2 bogey. Anh có 9 điểm par liên tiếp từ hố 10 đến 18. Tổng thành tích evenpar giúp Trần Văn Hoàng kém ngôi đầu của Anh Minh đúng 2 gậy. Cũng có vòng đấu 71 gậy là thành tích của Nguyễn Quang Khánh, xếp thứ 3 với +1. 

VDQGTranVanHoang

Golfer Trần Văn Hoàng, teebox hố 10, vòng 2 giải VĐQG Cúp VinFast. Ảnh: Hồ Như Ý

Á quân Lexus Challenge là Lê Khánh Hưng cùng nhà vô địch FLC Vietnam Masters 2020 - Đỗ Hồng Giang và Nguyễn Văn Quang chia sẻ T4(+2). Lê Khánh Hưng đánh 72 gậy vòng 2 trong đó đáng chú ý là chuỗi 4 birdie liên tiếp hố 3 đến 6. Trong khi đó golfer Đỗ Hồng Giang là ngày đấu vô duyên với những điểm số birdie khi qua tới 15 Par, mắc 2 bogey. Anh có birdie duy nhất hố 12. 

Golfer dẫn đầu vòng 1 với âm 3 là Phạm Minh Phong không còn duy trì được sự thăng hoa khi về 78 gậy, xếp vị trí thứ 7(+3) cùng với Doãn Văn Định. Nhà vô địch Quốc Gia 2012 có hai vòng lần lượt về 73, 74 gậy. Vị trí T9(+4) gồm Đinh Song Hài, Nguyễn Hữu Quyết và Nguyễn Văn Toàn. Vũ Anh Nguyện và Nguyễn Thanh Hải xếp T12 (+5). Nhà vô địch nghiệp dư Quốc Gia 2020 là Nguyễn Đặng Minh cùng Nguyễn Nhất Long - vô địch đối kháng Quốc Gia 2019 có cùng +7 sau hai vòng. Anh trai của Đặng Minh là Nguyễn Quang Trí đứng T30(+11).

VDQGVF22MinhPhong

Golfer Phạm Minh Phong, vòng 2 Giải VĐQG Cúp VinFast. Ảnh: Hồ Như Ý

Với lát cắt là +12, vị trí đồng hạng 35 sẽ là nhóm golfer cuối cùng được góp mặt ở hai vòng cuối. Đáng chú ý có các golfer Thái Trung Hiếu - Jamie Bảo Nguyễn, những thành viên của VGA Union Cup. Như vậy có tổng cộng 42 tay golf nam được lọt vào vòng nhận tiền thưởng trong đó có tới 17 golfer nghiệp dư. 

Tuy nhiên nhóm các golfer không qua được lát cắt của giải rất đáng chú ý khi ứng cử viên cho chức vô địch giải là Trương Chí Quân bất ngờ đánh mất phong độ. Với hai ngày đấu cùng về 79 gậy, Trương Chí Quân kết thúc với +14. Cựu vô địch Quốc Gia 2013 là Đỗ Lê Gia Đạt cũng nói lời chia tay giải với kết quả +20, với hai vòng đều có kết quả 82 gậy. Thành viên tuyển SEA Games 31 là Nguyễn Bảo Long cũng không qua được lát cắt khi về +22. Đó cũng là kết quả của Đoàn Uy. 

VDQGVinfast22TCQuan

Trương Chí Quân sớm chia tay giải khi không vượt qua được lát cắt. Ảnh: Hồ Như Ý

Ở bảng đấu của nữ, Đoàn Xuân Khuê Minh duy trì ngôi đầu với cách biệt 3 gậy so với Nguyễn Thảo My khi cả hai kết thúc vòng với cùng thành tích 69 gậy. Đoàn Xuân Khuê Minh có 5 birdie, 2 bogey. Trong khi đó Nguyễn Thảo My có eagle với cú hole out hố 3, ghi 4 birdie và mắc 3 bogey trong ngày. Rõ ràng vòng đấu số 2, Nguyễn Thảo My đã lấy lại phong độ sau vòng 1 mắc nhiều lỗi.

VDQG22V2KhueMinh

Khuê Minh duy trì ngôi đầu tại bảng Nữ, VĐQG Cúp VinFast. Ảnh: Hồ Như Ý

Phạm Thị Yến Vi và Lê Chúc An lần lượt xếp sau với vị trí 3-4 tuy nhiên dần xa rời với cuộc đua vô địch. Nhưng điểm nổi bật nhất của giải đã đến với pha ghi điểm Hole in one hố 17 của Lê Chúc An, giúp cho golfer nữ trẻ tuổi này về đích với 78 gậy. Cựu vô địch Quốc Gia, Ngô Bảo Nghi về 78 gậy vòng 2, dần cải thiện thành tích so với ngày đầu tiên để đứng thứ 5 với +16. 

VDQGVinfast22LeChucAn

Lê Chúc An ghi điểm Hole in one tại hố số 17 sân Vinpearl Golf Hải Phòng, vòng 2 giải VĐQG Cúp VinFast. Ảnh: Hồ Như Ý

Giải Vô địch Golf Quốc Gia 2022 – Cúp VinFast có tổng giá trị giải thưởng 1,2 tỷ đồng. Trong đó, 1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ. Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ tiền thưởng dành cho bảng nữ đang là cao nhất từ trước đến nay. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng nhằm thúc đẩy, phát triển golf nữ đỉnh cao ở Việt Nam. Để đảm bảo chất lượng chuyên môn cao, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast giới hạn điểm chấp tối đa dành cho người chơi nghiệp dư là 6.0 đối với nam và 10.0 đối với nữ. Giải đấu diễn ra trong 4 ngày từ 20-23/4 trên sân golf Vinpearl Hải Phòng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi