Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Tin bảo trợ

Nguyễn Anh Minh có chiến thắng lịch sử ở Lexus Challenge 2022

Nguyễn Anh Minh có chiến thắng lịch sử ở Lexus Challenge 2022

Nguyễn Anh Minh lên ngôi Lexus Challenge khi dẫn đầu ở tất cả các ngày đấu. Một chiến thắng thuyết phục và nó đến không phải theo một cách ngẫu nhiên mà nhờ sự nỗ lực trong nhiều năm, kết hợp với phong độ cao ở thời điểm hiện tại của Nguyễn Anh Minh. 

Dành suất chính thức cho tuyển SEA Games của Việt Nam khi về nhất cả hai vòng loại, trong đó chặng thứ hai Nguyễn Anh Minh có kết quả âm 6 sau bốn ngày. Và đến với Lexus Challenge không chỉ là cơ hội để tôi luyện bản thân trước thềm đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á mà còn giúp golfer trẻ này được khám phá thêm những giới hạn ở bên trong mình. Một cuộc chơi lớn khi có hơn 130 golfer tham dự trong đó có quá nhiều người chơi kinh nghiệm và tốt nhất ở Việt Nam hiện nay ở Lexus Challenge 2022. Thế nhưng vượt qua tất cả, Nguyễn Anh Minh đã ghi đấu ấn lịch sử khi trở thành người chơi hay nhất trên sân đấu Tràng An Golf & Country Club khi về dương 3 tại giải Lexus Challenge. 

LC22champion3

Nguyễn Anh Minh dành cú đúp danh hiệu tại Lexus Challenge 2022. Anh: VGA TOUR

Diễn biến vòng chung kết

Trải qua vòng 3 bị kìm kẹp và thiếu tự tin trước hai golfer Hàn Quốc là Park Sang Ho, Brian Jung, Nguyễn Anh Minh được gặp lại Trương Chí Quân ở ngày đấu chung kết khi cả hai trước đó được xếp thi đấu cùng nhóm ở vòng 1 -2. Trương Chí Quân là một trong hai tay golf thi đấu hay nhất ở vòng 3 khi có kết quả 72 gậy evenpar để vươn lên ở vị trí thứ 2 của giải. Nguyễn Anh Minh đều thi đấu tốt trước golfer đàn anh - người sở hữu đầy đủ các danh hiệu Quốc Gia và điều này dường như là tín hiệu 'phong thuỷ tốt' cho golfer trẻ đến từ Hà Nội. 

Mọi thứ khá thuận lợi khi Nguyễn Anh Minh có par ở hố đấu đầu tiên trong khi Trương Chí Quân và Park Sang Ho lần lượt về bogey, cả ba tay golf trong nhóm đều có cú phát bóng kéo trái né OB ở hố mở màn. Thế nhưng Trương Chí Quân đã lấy lại nhịp độ với birdie ở hố 2 Par4 với pha gạt bóng lên dốc chính xác và sau đó là birdie dễ dàng ở hố 4 Par4 - nơi Chí Quân ở cú đánh thứ hai backspin bóng lệch mép hố trượt điểm hole out eagle. Trong khi đó Nguyễn Anh Minh dính bogey hố 3 với pha chip bóng ở gần khu vực tháp truyền hình hơi mạnh và sau đó gạt par không thành công. Để cho người đàn anh vươn lên đồng dẫn đầu nhưng ngay lập tức là câu trả lời của Nguyễn Anh Minh khi có birdie hố 4 với pha gạt bóng xuống dốc chính xác với khoảng cách tầm một cờ. Bước sang hố 5, pha phát bóng mạnh ở hố Par5 này khiến bóng của Á quân Lexus Challenge 2019 phi thẳng xuống kênh nước giữa fairways, Trương Chí Quân mắc bogey thứ 2 trong ngày. 

Nguyễn Anh Minh mắc bogey hố 8, Trương Chí Quân dính bogey hố 9 và cả hai về 37 gậy sau 9 đường đầu. Kịch tính được nâng lên cao khi hố đấu số 11, Trương Chí Quân đánh tấn công hai gậy lên green và về birdie dễ dàng hố Par5 này, trong khi Anh Minh với cú gạt bóng giữ par ở khoảng cách hơn 2 feet bóng chạm mép và nảy ra ngoài. Tưởng chừng hố đấu 12 Par4 ngắn nhất sân này là hố đấu sẽ mang về điểm số tốt nhưng đây lại là bước ngoặt trận đấu của Trương Chí Quân. Golfer sinh năm 1998 đã chọn giải pháp an toàn chia gậy đánh 2 on hố này, nhưng pha công cờ sau đó bị thiếu lực bóng đi ngắn và xuống nước. Không cứu bogey sau đó mặc dù pha đánh lại sau phạt gậy rất tốt bóng cách hố hơn 2 yards, Trương Chí Quân dính double bogey. Golfer đến từ thành phố Hồ Chí Minh gỡ lại điểm số sau đó với pha gạt birdie chính xác hố 13 Par3 ngắn nhất sân. Nhưng một lần nữa, Nguyễn Anh Minh lại có câu trả lời khi cũng có birdie ở hố đấu này, duy trì cách biệt 2 gậy so với người đàn anh. 

Cái dớp đánh không tốt ở hố 17 Par3 sân Tràng An Golf & Country Club tiếp tục đeo bám Nguyễn Anh Minh ở vòng 4. Pha phát bóng lệch trái bóng sang cỏ rough với thế đứng downhill thử thách một pha chip bóng không được do dự. Anh Minh đã rất khéo léo chọn điểm rơi tốt nhưng bóng khi bám green vẫn lăn rất nhanh. Không có được pha giữ điểm Par và khiến cho cách biệt với Trương Chí Quân chỉ còn 1 gậy khi mà golfer sinh năm 1998 với pha chip tốt giữ par đơn giản. 

Bước sang hố đấu 18 cuối cùng, Trương Chí Quân đưa bóng lên fairways trước và chuẩn bị cho màn tấn công tất tay ở hố này. Nguyễn Anh Minh phát bóng sau bóng bị kéo trái đập vào cây trong bụi nhưng từ từ lăn ra khu vực cỏ cao ngay cạnh fairways. Một cú đánh có phần khá may mắn để sau đó Nguyễn Anh Minh thực hiện pha chia gậy để đánh 3 on ở hố Par5 này. Trương Chí Quân sử dụng gỗ cho cú đánh thứ hai nhưng bóng bay tầm thấp và bị lệch trái rất nhiều và cũng cần tới gậy thứ 3 lên green. Nguyễn Anh Minh với cú đánh backspins bóng về phải cờ, trong khi Trương Chí Quân đưa bóng cũng sang phải cờ nhưng khoảng cách xa hơn. Tất cả các khán giả đều nghĩ tới kịch bản Trương Chí Quân nếu ghi birdie thành công sẽ gây áp lực lên Anh Minh và rất có khả năng cần tới loạt playoff. Thế nhưng bóng của Trương Chí Quân đã không vào hố giúp Anh Minh không quá khó để thực hiện 2 gạt, về Par hố 18 để đăng quang ở Lexus Challenge 2022 đầy kịch tính. 

LC22champion6

Nguyễn Anh Minh vượt qua được người đàn anh Trương Chí Quân ở lượt trận cuối cùng của Lexus Challenge. Ảnh: VGA TOUR

Ở vòng 4 này, hai golfer gây được sự chú ý và bứt phá tốt thuộc về Brian Jung và Lê Khánh Hưng - hai golfer thi đấu nhóm phía trước. Sự bứt phá từ phía sau của golfer người Hàn Quốc khiến cho những người trung lập nhất cũng nghĩ tới khả năng chiến thắng của tay golf này. Jung đánh âm 3 sau 16 hố khi có 5 birdie, mắc 2 bogey. Nhưng những khán giả ủng hộ cho các golfer Việt Nam đã bớt hồi hộp đi phần nào khi Brian Jung sảy chân hố 17 khi về double bogey. Tấn công 2 gậy on hố 18 nhưng bóng rơi về khu vực cỏ sát đường xe điện phía sau green, khiến Brian Jung chip thiếu lực bóng bám cổ green. Không thể có pha chip in, Brian Jung về par để kết thúc giải với tổng +5 đầy đáng tiếc. Trong khi đó Lê Khánh Hưng có ngày đấu xuất sắc 71 gậy (-1) đề về đồng Á quân cùng Trương Chí Quân. Thành viên của tuyển SEA Games 31 Việt Nam có 3 birdie, mắc 2 bogey trong ngày. Màn thi đấu vượt trội của Lê Khánh Hưng cùng sự hỗ trợ từ người cha Lê Văn Lân với vai trò caddie suýt chút nữa tạo nên một kịch bản đấu playoff 3 golfer Việt Nam ở chung kết.

LC22R4KhanhHung

Lê Khánh Hưng về đồng Á quân ở Lexus Challenge 2022. Ảnh: VGA TOUR

Với chiến thắng này của Nguyễn Anh Minh:

- Chức vô địch Lexus Challenge giúp Nguyễn Anh Minh ghi danh vào lịch sử của VGA TOUR khi là golfer nghiệp dư đầu tiên lên ngôi ở hệ thống giải đấu.

- Nguyễn Anh Minh nhận được 23 triệu đồng tiền thưởng trên tổng 270 triệu đồng do thi đấu với tình trạng nghiệp.

- Nguyễn Anh Minh cũng là golfer trẻ nhất lịch sử lên ngôi ở giải đấu golf chuyên nghiệp của VGA TOUR khi 14 tuổi, 8 tháng, 11 ngày.

- Nguyễn Anh Minh nhận cú đúp danh hiệu vô địch Lexus Challenge và danh hiệu Low Amateur hay nhất giải. 

Ở bảng Nữ, không quá khó để dự đoán chiến thắng tuyệt đối đến từ Nguyễn Thảo My. Đã quá lâu không trở lại thi đấu nhưng Nguyễn Thảo My vẫn cho thấy sự vượt trội và lên bảng với tổng +6 sau bốn ngày, cách biệt tới 10 gậy so với vị trí thứ 2 của Đoàn Xuân Khuê Minh. Chiến thắng này giúp Nguyễn Thảo My nhận 35 triệu VND tiền thưởng cùng cup chiến thắng. Đoàn Xuân Khuê Minh đoạt Best Amateur tại bảng Nữ.

Lexus Challenge 2022 là sự kiện mở màn nằm trong “Chuỗi giải đấu dành cho Vận động viên Golf Chuyên nghiệp Việt Nam - VGA Tour” và đánh dấu sự trở lại các giải đấu thường niên của Hiệp hội golf Việt Nam sau một 2021 đầy biến động. Lấy cảm hứng từ chính câu chuyện vươn lên của một nền Golf Việt non trẻ, “Rise above – Bứt phá”  thể hiện xuyên suốt tinh thần chấp nhận thách thức và sự quyết tâm không khuất phục trước mọi giới hạn của golfer Việt, tiến lên chinh phục các đỉnh cao. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi