Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Tin bảo trợ

Nguyễn Anh Minh dẫn đầu vòng 1 Lexus Challenge

Nguyễn Anh Minh dẫn đầu vòng 1 Lexus Challenge

Lần đầu tiên trong lịch sử giải golf chuyên nghiệp của Việt Nam ghi nhận số lượng vận động viên tham dự đông nhất từ trước đến nay. Có 134 golfer gồm nam nữ chuyên nghiệp, nghiệp dư hàng đầu Việt Nam góp mặt ở Lexus Challenge 2022, đánh dấu sự trở lại của loạt sự kiện golf thường niên của VGA sau dịch bệnh và cho thấy sự quan tâm cũng như sự hấp dẫn từ giải đấu có tổng thưởng 1,6 tỷ đồng này. Lexus Challenge 2022 thể hiện đúng tinh thần 'Rise Above' lấy cảm hứng từ câu chuyện vươn lên của một nền Golf Việt non trẻ với sự quyết tâm không khuất phục trước mọi giới hạn, tiến lên chinh phục các đỉnh cao. 

Và một trong những golfer đang cho thấy phong độ cao gần đây nếu không nói là có sự vượt bậc về trình độ, Nguyễn Anh Minh tiếp quản ngôi đầu vòng 1 Lexus Challenge sau ngày đánh 71 gậy. Trước khi đến với sự kiện này, golfer đến từ Hà Nội đã giành suất chính thức tham dự SEA Games 31 khi về nhất chặng hai vòng loại với thành tích âm 6. Mặc dù vậy, golfer sinh năm 2007 cũng có sự khởi đầu hơi 'khớp' ở Lexus Challenge khi dính double bogey hố 1. Nhưng sau đó Anh Minh mang về tới 2 cặp birdie ở các đường 4-5 và 7-8 trước khi mắc bogey ở hố 9. Ở nửa vòng sau, Anh Minh mang về 1 birdie hố 12 và mắc bogey đáng tiếc hố 17 để kết thúc ngày với 71 gậy (-1).

AnhMinhR1LC22

Nguyễn Anh Minh có khởi đầu tốt ở vòng 1 Lexus Challenge. Ảnh: VGA Tour

Vị trí thứ 2 thuộc về nhà vô địch FLC Vietnam Masters 2020 là Đỗ Hồng Giang. Anh có ngày đấu 73 gậy khi có 2 birdie, mắc 3 bogey và kém ngôi đầu của Anh Minh chỉ 2 gậy cách biệt. Cũng có 2 golfer khác có ngày đấu 73 gậy là Joel Troy người Australia và Đỗ Quang Khánh. Trong đó Đỗ Quang Khánh có pha ghi điểm Eagle sau cú đánh thứ 2 hố 12 Par4. 

Á quân FLC Vietnam Masters 2019 là Park Sang Ho chia sẻ ở vị trí đồng hạng 5(+2) cùng với Kim Woo Jin - Brian Jung(Hàn Quốc), Micheal Lane (Anh) và Trần Văn Hoàng. Một thành viên trẻ tuổi cũng vừa dành được suất thi đấu ở SEA Games 31 khác là Lê Khánh Hưng có ngày đấu 75 gậy (+3), đứng T10 cùng với Lê Đại Dương. 

Trương Chí Quân có ngày nhập trận không thực sự tốt khi đánh 77 gậy. Cựu vô địch nghiệp dư Quốc Gia sảy chân ở hố 1 với điểm triple bogey, anh mắc thêm bogey hố 3 và double bogey hố 5. Trương Chí Quân lấy lại sự bình tĩnh khi có birdie hố 6 nhưng vẫn không thể có nửa vòng đầu thuận lợi khi dính thêm bogey hố 9, đánh 42 gậy. Ở đường về, golfer đến từ tp Hồ Chí Minh đã có sự ổn định hơn khi ghi loạt điểm Par trước khi mắc thêm bogey hố 14 và mang về 2 birdie hố 16 và 18. Cùng vị trí đồng hạng 16 với Trương Chí Quân có Nguyễn Hữu Quyết, Đào Văn Hoàn, Bùi Văn Dương và Kim Jong Rok (Hàn Quốc). 

ChiQuanLC22R1

Trương Chí Quân có khởi đầu không như kỳ vọng ở Lexus Challenge. Ảnh: VGA TOUR

Ở bảng Nữ, đây là ngày đấu được biệt khi đúng vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và đông đảo các golfer nữ nhận được những đoá hoa tươi thắm từ ban tổ chức. Kết thúc vòng 1, Nguyễn Thảo My là golfer nữ duy nhất có ngày đấu âm khi về 71 gậy cùng kết quả ở bảng Nam của Nguyễn Anh Minh. Nhà cựu vô địch Quốc Gia nữ đã hơn một năm không tham gia thi đấu nhưng vẫn cho thấy đẳng cấp của một vận động viên chuyên thi đấu. Nguyễn Thảo My có một ngày đấu cực kỷ ổn định khi chỉ mắc 1 bogey và ghi 2 birdie để về 71 gậy (-1), xếp trên Đoàn Xuân Khuê Minh, đánh 74 gậy (+2). Hai golfer nghiệp dư khác đứng sau Khuê Minh là Lê Chúc An (+9), Phạm Thị Kim Nguyên (+11). 

ThaoMyR1LC22

Nguyễn Thảo My, Lê Chúc An nhận hoa chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ ở vòng 1 Lexus Challenge. Ảnh: VGA TOUR

Lexus Challenge 2022 là sự kiện mở màn nằm trong “Chuỗi giải đấu dành cho Vận động viên Golf Chuyên nghiệp Việt Nam - VGA Tour” và đánh dấu sự trở lại các giải đấu thường niên của Hiệp hội golf Việt Nam sau một 2021 đầy biến động. Với tổng tiền thưởng 1,6 tỷ VND đồng thì Lexus Challenge 2022 vẫn duy trì ngôi đầu về khoản thưởng lớn nhất trong lịch sử golf nhà nghề Việt Nam. Theo bảng phân bổ tiền thưởng của Lexus Challenge với quỹ 1,5 tỷ đồng cho bảng Nam và 100 triệu đồng cho bảng Nữ thì cơ hội dành cho các golfer nghiệp dư nhận được tiền thưởng mặt (theo luật golf 2022) là rất rõ ràng khi chỉ cần qua cắt. Tuy nhiên số tiền tối đa mà họ được nhận là 23 triệu đồng theo quy định. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi