Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Tin bảo trợ

Cơ hội nhận tiền mặt cho golfer nghiệp dư ở Lexus Challenge

Cơ hội nhận tiền mặt cho golfer nghiệp dư ở Lexus Challenge

Theo Luật về tình trạng Nghiệp dư 2022, người chơi nghiệp dư sẽ chỉ mất đi tình trạng nghiệp dư khi nhận mức tiền thưởng lớn hơn hạn mức cho phép (1000 đô la) theo quy định của Luật. So với luật Golf trước đây thì người chơi nghiệp dư không được nhận bất kỳ một khoản tiền mặt nào dù chỉ là 1 đồng, thì sự thay đổi của Luật từ đầu năm 2022 thực sự là cơ hội lớn cho nhiều golfer nghiệp dư. Tuy nhiên, Luật này cũng chỉ ra những quy định rất cụ thể trong đó việc golfer nghiệp dư được nhận tiền mặt với mức tối đa 1000 đô la cho giải đấu không tính Handicap, như giải Lexus Challenge.

Chia của ông Vũ Nguyên, trưởng ban trọng tài về điểm mới này: "Để khuyến khích người chơi golf nghiệp dư tham gia thi đấu và có cơ hội nhận tiền thưởng ở giải Lexus Challenge 2022, Ban Tổ Chức Giải đã quyết định cho phép người chơi nghiệp dư được quyền nhận tiền thưởng. Theo đó, người chơi có thể đưa ra lựa chọn về việc nhận tiền thưởng tùy thuộc vào kết quả thi đấu của họ khi kết thúc giải và mức tiền thưởng tương ứng. Luật Tình Trạng Nghiệp Dư 2022 có hiệu lực từ ngày 01/01/2022 quy định người chơi golf nghiệp dư có thể nhận giải thưởng tiền mặt đến hạn mức cho phép khi thi đấu ở các giải đấu không tính handicap (như các giải chuyên nghiệp của VGA Tour) mà không làm mất đi tình trạng nghiệp dư của họ. Hạn mức ở Việt Nam, theo quy định của Hiệp hội Golf Việt Nam, là 23.000.000 VNĐ (hai mươi ba triệu đồng) cho mỗi giải."

Theo bảng phân bổ tiền thưởng của Lexus Challenge với quỹ 1,5 tỷ đồng cho bảng Nam và 100 triệu đồng cho bảng Nữ thì cơ hội dành cho các golfer nghiệp dư nhận được tiền thưởng mặt là rất rõ ràng khi chỉ cần qua cắt. Chỉ khác là nếu trưởng hợp một người chơi nghiệp dư nào đó vô địch thì họ cũng chỉ nhận được tối đa 23 triệu đồng thay vì toàn bộ 270 triệu đồng ở bảng Nam hay 35 triệu đồng ở bảng Nữ. Cũng cần lưu ý, các golfer nghiệp dư tham dự cũng giới hạn về số lượng và handicap tham dự. Đối với Nam tối đa 20 người, HCP không cao hơn 5.0 - Nữ tối đa 5 người, HCP không cao hơn 10.0.

Lexus Challenge 2022 là sự kiện mở màn nằm trong “Chuỗi giải đấu dành cho Vận động viên Golf Chuyên nghiệp Việt Nam - VGA Tour” và đánh dấu sự trở lại các giải đấu thường niên của Hiệp hội golf Việt Nam sau một 2021 đầy biến động. Giải Lexus Challenge 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 7/3/2022 đến 11/3/2022 trên sân Tràng An Golf & Country Club. Với tổng tiền thưởng 1,6 tỷ VND đồng thì Lexus Challenge 2022 vẫn duy trì ngôi đầu về khoản thưởng lớn nhất trong lịch sử golf nhà nghề Việt Nam. Đây cũng là lần thứ hai Lexus Việt Nam đồng hành tổ chức giải đấu, khẳng định cam kết cùng VGA góp phần vào sứ mệnh phát triển cho giải golf chuyên nghiệp.

Lấy cảm hứng từ chính câu chuyện vươn lên của một nền Golf Việt non trẻ, “Rise above – Bứt phá” được chọn làm chủ đề của giải đấu năm nay. Tinh thần bứt phá được thể hiện xuyên suốt cho cả giải đấu từ tinh thần chấp nhận thách thức và nỗ lực của Ban Tổ chức để mang đến một giải đấu tầm cỡ trong bối cảnh như hiện nay, đến sự quyết tâm không khuất phục trước mọi giới hạn của golfer Việt, tiến lên chinh phục các đỉnh cao. Chủ tịch Lexus Việt Nam ông Hiroyuki Ueda chia sẻ giữa Lexus và bộ môn thể thao golf tồn tại nhiều giá trị tương đồng: Đầu tiên phải nói đến sự tỉ mỉ, tinh thần kỷ luật tới tuyệt đối trong quá trình rèn luyện và theo đuổi đam mê, tiếp sau đấy là sự táo bạo và bản lĩnh tiên phong khi đối đầu thử thách.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi