Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Tin bảo trợ

Ngày 1 giải golf VĐ Các CLB Dòng Họ: Phạm Gia dẫn đầu 6,5 điểm

Ngày 1 giải golf VĐ Các CLB Dòng Họ: Phạm Gia dẫn đầu 6,5 điểm

Giải golf vô địch các CLB Dòng Họ 2021 đã chính thức khởi tranh trong ngày thời tiết quá đẹp trên sân golf Hilltop. Tất cả các thành viên của 10 dòng Họ cùng ban tổ chức, các đơn vị báo chí truyền thông đã có buổi lễ chào cờ - khai mạc giải đầy trang trọng nhằm khích lệ tinh thần thi đấu của các golf thủ. 

Chaoco

Lễ chào cờ và khai mạc giải golf VĐ Các CLB Dòng Họ 2021 trên sân Hilltop Valley, Hoà Bình

Chia sẻ của trưởng ban tổ chức giải ông Nguyễn Hồng Vinh trước thềm giải đấu: "Tôi có niềm tin mạnh mẽ và chưa bao giờ có ý bỏ cuộc, chưa bao giờ có ý định từ bỏ tổ chức giải golf Vô Địch các CLB golf dòng họ 2021. Ngay cả khi dịch bệnh đỉnh điểm, cả khi giãn cách kéo dài và chúng ta đang phải đối mặt với quá nhiều vấn đề của cuộc sống. Vì tôi tin vào những giá trị cốt lõi, tin vào những giá trị tinh thần, tin vào sức mạnh đã được chứng minh qua hàng ngàn thế hệ các dòng họ Việt Nam, tôi tin vào những thời điểm khó khăn nhất, vào những giai đoạn nước sôi lửa bỏng nhất, chỉ cần chúng ta tập hợp lại, chỉ cần chúng ta đoàn kết lại, nhất định chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua tất cả."

HongVinh

Ông Nguyễn Hồng Vinh - trưởng BTC giải VĐ Các CLB Dòng Họ và bà Trần Kiều Chi - Phó TGĐ sân golf Hilltop

Để giải đấu có thể diễn ra vào đúng ngày 19/11, BTC cũng phải 3 lần dời lịch do dịch bệnh Covid 19. Bên cạnh đó có nhiều ý kiến trái chiều về việc tổ chức giải sẽ có thể 'động chạm' đến việc 'Họ'. Tuy nhiên khi ý tưởng giải đưa ra là một cuộc giao lưu về Golf đơn thuần thì giải đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các CLB dòng Họ, thậm chí đang có nhiều CLB khác đang nằm trong danh sách chờ tham dự năm tới. 

Ông Hồng Vinh bổ sung: "Trân trọng cảm ơn tất cả các anh em golfer đến từ tất cả các CLB golf dòng Họ. Cách mọi người tham gia giải, sự nhiệt tình với “việc họ” và cách mọi người thể hiện tình yêu, niềm tự hào về việc chung 'Họ' mà thực tế rất ít trong đó là anh em ruột thịt của mình thật sự là tuyệt vời. Điều này nó thể hiện một sự tôn trọng tới cội nguồn chung mang đậm dấu ấn của hàng ngàn năm văn hiến, của bề dày lịch sử dân tộc và thể hiện rõ dấu ấn của từng dòng Họ"

Sau ngày tranh tài đầu tiên, CLB Phạm Gia đang dẫn đầu với 6,5 điểm khi có được 6 trận thắng, 1 hoà và 1 thua. Chiến thắng cách biệt nhất là tỷ số 6&5 do cặp Phạm Minh Chi/Phạm Vinh Quang mang về khi vượt qua cặp Đặng Văn Quang/ Đặng Đình Cương của CLB họ Đặng. Hai golfer chuyên nghiệp Phạm Đức Hoàng/Phạm Đồng Dũng thắng 2&1 trước Ngô Anh Tuấn/Ngô Văn Dũng. Cặp họ Phạm dẫn phần lớn thời gian thậm chí lên 3Up nhưng họ đã bị để gỡ hoà ở hố 5 đường về. Tưởng chừng có màn lội ngược dòng của cặp đôi họ Ngô nhưng một lần nữa Phạm Đức Hoàng và Phạm Đồng Dũng với đẳng cấp cũng như bản lĩnh của các Pro đã dẫn lại ở hố 6,7 và giữ nguyên 2Up sau hố 8 để kết thúc sớm 1 hố. Trận thua duy nhất của CLB Phạm Gia đó là cặp đôi Phạm Văn Chung/Phạm Ngọc Khuê trước hai đại diện của họ Đặng là Đặng Văn Hùng và Đặng Diễm - nữ golfer sở hữu vòng swing đẹp và hiện tại sinh sống ở tp Hồ Chí Minh. 

PhamGia1

CLB golf Phạm Gia có mở màn tốt ở giải golf VĐ Các CLB Dòng Họ

Vị trí thứ 2 thuộc về CLB golf Họ Bùi với tổng 5 điểm với 5 chiến thắng và 3 thua. Trong số trận thua của họ đáng chú ý khi cặp đôi được mong đợi mang về điểm là Bùi Văn Minh/Bùi Tất Đạt thua 5&4 trước Đặng Đình Hậu/Đặng Vũ Hạnh. Rõ ràng ở thể thức Foursome cần nhiều hơn đến sự phối hợp tốt của đồng đội. Golfer Bùi Văn Minh một cựu golfer chuyên nghiệp đã trở về tư cách nghiệp dư thi đấu. Có lẽ việc để mất điểm này, Bùi Văn Minh sẽ quyết tâm lấy lại 1 điểm ở ngày single match. 

HoBui2_2

CLB Họ Bùi tạm xếp vị trí 2 sau ngày đầu tiên giải golf VĐ Các CLB Dòng Họ

Đứng đồng hạng 3 với 4 điểm có được gồm CLB Golf Họ Đặng, CLB Golf Họ Đậu Đỗ, CLB Golf Họ Ngô. Bất ngờ nhất là CLB Golf Họ Nguyễn với nhiều golfer khá mạnh lại chỉ có 3,5 điểm ở này đầu tiên. Họ có 3 trận thắng, 1 trận hoà và để thua tới 4 trận. Trận thắng cách biệt nhất 6&5 của CLB Họ Nguyễn đến từ cặp đấu Nguyễn Đặng Minh/Nguyễn Quang Trí và có lẽ là không quá khó dễ đoán. Nguyễn Đặng Minh hiện tại là đương kim vô địch nghiệp dư Quốc Gia. Người anh trai ruột Quang Trí thì sở hữu hcp index 0.3. Rõ ràng ở 8 trận single match ở 8 bảng vòng 2, clb họ Nguyễn sẽ phải rất nỗ lực mới có thể lọt vào top 3. Cũng có cùng 3,5 điểm với CLB họ Nguyễn là CLB họ Vũ Võ và CLB họ Dương.

CLB golf Họ Đào Gia và CLB golf Họ Trần tạm xếp cuối với cùng 3 điểm. Giải golf VĐ Các CLB Dòng Họ diễn ra trong hai ngày 19-20/11, trong đó ngày 20/11 chung kết là loạt trận single match ở 8 bảng đấu cho 10 CLB. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi