Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Tin bảo trợ

Giải Golf VĐ 12 Con Giáp 2021: Thêm thể thức thi đấu, đổi phương pháp bốc thăm

Giải Golf VĐ 12 Con Giáp 2021: Thêm thể thức thi đấu, đổi phương pháp bốc thăm

Đây là năm thứ 2 sự kiện golf đáng chú ý nhất trên địa bàn thủ đô được tổ chức với 12 đội tuyển đại diện cho 12 hệ tuổi con Giáp khác nhau. Sân đấu SkyLake một lần nữa được lựa chọn là nơi đăng cai cho giải đấu này. Ông Nguyễn Hồng Vinh và ông Vũ Nguyên lần lượt đảm nhiệm vai trò trưởng Ban tổ chức và Giám đốc điều hành. Giải VĐ Các CLB 12 Con Giáp sẽ diễn ra vào hai ngày 23-24/4 với 8 bảng đấu tăng dần theo Handicap. 

12CG21a5

BTC giải đấu VĐ 12 Con Giáp 2021

Chia sẻ trong buổi họp báo, Ông Nguyễn Hồng Vinh - Trưởng BTC giải nói: "Giải VĐ Các CLB 12 Con Giáp là giải đấu nằm trong tâm huyết của tôi. Những gì mà giải đấu mang lại trong năm 2020 đã nói lên tất cả cho tình cảm và sự hưởng ứng của đông đảo thành viên của 12 CLB. Thể thức thi đấu đối kháng được áp dụng hợp lý và kêu gọi được cả những thành viên hay nhất của từng hệ tuổi, không phân biệt chuyên nghiệp hay nghiệp dư phong trào. Những dấu ấn của giải năm trước phần nào đã tạo một cú hích mạnh hơn cho thể thức đấu match, bên cạnh đó giải đấu là sự kiện giúp mỗi CLB Con Giáp trở nên đoàn kết, bền chặt và chung tay vì sự thành công của giải".

Ông Nguyễn Hồng Vinh cũng nhấn mạnh rằng, chủ trương của giải đấu sẽ là phi lợi nhuận ngay từ khi xây dựng giải. Tất cả mọi chi phí đóng góp và tài trợ tự nguyện, đảm bảo minh bạch, số tiền tổng hợp còn thiếu thì sẽ bù vào, nhưng thừa thì sẽ chia lại cho các CLB. Sự công khai và rất rõ này đã giúp cho giải đấu nhận được sự hưởng ứng và đồng tâm từ mọi thành viên của 12 CLB. Bản thân sự thẳng thắn, hào sảng và uy tín của ông Nguyễn Hồng Vinh cũng tạo được tình cảm lớn và niềm tin trong cộng đồng golf phong trảo ở Hà Nội.

Tại giải đấu VĐ Các CLB 12 Con Giáp 2021 có một sự thay đổi rất đáng chú ý khi giải bổ sung thêm hai thể thức Foursomes và Four-ball. Đây là hai thể thức thi đấu rất nhiều kịch tính, tình thế xoay chuyển bất cứ lúc nào trong trận bởi nó đòi hỏi sự phối kết hợp giữa hai thành viên của mỗi đội. Nhằm hướng tới những đấu pháp ghép cặp, chọn lựa những ứng viên ăn ý với nhau bên cạnh đó là làm nổi bật sự đoàn kết giữa các đồng đội, hai thể thức được thêm mới này sẽ khiến cho cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay trở nên khó dự đoán hơn bao giờ hết. 

Giám đốc điều hành giải đấu ông Vũ Nguyên: "Giải đấu VĐ Các CLB 12 Con Giáp năm 2021 sẽ vô cùng hấp dẫn khi thể thức thi đấu mới được thêm vào. Bên cạnh đó, BTC chúng tôi đã quyết định thay đổi cả phương pháp xếp các nhóm, cặp thi đấu với nhau giữa các đội tuyển. Theo đó thay vì như năm 2020, một CLB sẽ bắt buộc phải gặp 11 CLB còn lại. Nhưng năm nay sẽ là những con số xếp tuyển thi đấu cho từng bảng là ngẫu nhiêu chạy trên bảng điển tử, do đó một CLB có thể gặp cùng một CLB khác tới nhiều lần".

Tất cả mọi diễn biến của giải trong hai ngày 23-24/4 sẽ được thi đấu trên sân Sky của SkyLake. Đây là một sân đấu thách thức, nhiều biến và khó dự đoán khiến cho cuộc chơi trở nên li kỳ hấp dẫn hơn. 

Cũng tại buổi họp báo, CLB vô địch mùa trước là 1982 đã trao lại cúp luân lưu cho BTC. Cùng xem liệu tuyển 1982 có thể lần thứ 2 liên tiếp mang chiếc cúp này về không. Sau buổi lễ, BTC cũng đã ký kết hợp tác với sân golf SkyLake, Đại diện Wilson Golf Việt Nam Ký kết tài trợ Official Ball cho giải đấu, Hãng thời trang Norresy - đơn vị đồng hàng cùng giải.

12CG21a7

Giám đốc sân golf SkyLake ông Nguyễn Văn Nam bắt tay ông Nguyễn Hồng Vinh

WilsonCG21

Đại diện Wilson Golf Việt Nam Ký kết tài trợ Official Ball cho giải đấu

12CG21a2

Đại diện nhà tài trợ Noressy ký hợp đồng đại sứ thương hiệu với ông Nguyễn Hồng Vinh. 

Một số thông tin đáng chú ý:

Bảng thi đấu:

BẢNG HANDICAP Số lượng VĐV Thi Đấu
Ngày 23/4 Ngày 24/4
A 4.4 trở xuống và chuyên nghiệp 2 (Foursome) 1 (Single Match)
B 4.5-7.4 2 (Foursome) 1 (Single Match)
C 7.5-9.4 2 (Foursome) 1 (Single Match)
D 9.5-12.4 2 (Foursome) 1 (Single Match)
E 12.5-15.4 2 (Four-ball) 1 (Single Match)
F 15.5-18.4 2 (Four-ball) 1 (Single Match)
G 18.5-21.4 2 (Four-ball) 1 (Single Match)
H 21.5 trở lên 2 (Four-ball) 1 (Single Match)

Lưu ý: Nếu một đội không có thành viên ở các Bảng HCP thấp thì có thể sử dụng một thành viên có Handicap Index (ngày 12/1) cao hơn HCP Index tối đa của Bảng đấu đó để thi đấu. Tuy nhiên đội tuyển cần đăng ký thành viên này tại ngày chốt đăng ký và không được phép thay đổi sau đó.

Cơ cấu giải:

- Đội vô địch: Cúp luân lưu và huy chương vàng

- Đội hạng nhì: Huy chương bạc

- Đội hạng ba: Huy chương đồng

- Giải phong cách: Kỷ niệm chương

Lịch trình giải:

Thứ Ba (12/1/2021) 14:00  Họp lãnh đội tại Glory Resort - Xuân Sơn, Sơn Tây, Hà Nội
Thứ Tư (24/3/2021) 14:00  Họp báo công bố giải đấu và lễ bốc cặp thi đấu. Địa điểm: Tầng 2, tòa nhà Vinh Quang Group
Thứ Sáu (23/4/2021) 6:30 Thi đấu lượt trận sáng theo thể thức Four-ball (Bảng E-F-G-H). Xuất phát Teetime hai hố 1 và 10
11:30  Thi đấu lượt trận sáng theo thể thức Foursomes (Bảng A-B-C-D). Xuất phát Teetime hai hố 1 và 10
18:30 Tiệc Gala Dinner tại khu vực sân SkyLake
Thứ Bảy (24/4/2021) 6:30 Thi đấu theo thể thức Single Match (Bảng A-B-C-D-E-F-G-H). Xuất phát theo Teetime hai hố 1 và 10
  Kết thúc thi đấu Lễ trao giải tại khu vực sân khấu sân golf SkyLake.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi