Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

The Game

Scottie Scheffler: Hình mẫu chuẩn cho golfer đẳng cấp thế giới

Scottie Scheffler: Hình mẫu chuẩn cho golfer đẳng cấp thế giới

Golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler đang cho thấy một lối chơi golf hoàn toàn 'trên cơ' với phần còn lại khi liên tục mang về danh hiệu lớn trong hơn 2 năm qua. Anh trở thành cái tên yêu thích nhất khi bước vào tuần lệ The Masters và tất cả đã ''all in'' vào anh sau hai ngày đầu tiên của giải đấu. Và Scottie, một người đàn ông vừa chơi vừa nóng ruột vì vợ sắp sinh con đầu lòng, đã không làm bất kỳ ai thất vọng. Anh đã mang về chiếc áo green jacket thứ 2 trong 3 năm qua và trở thành một ông vua mới ở thánh địa Augusta National.

Sự khác biệt đến từ chính Scottie Scheffler.

Tay golf 27 tuổi đã có chiến thắng quá thuyệt phục để mang về major thứ 2 ở The Masters với cách biệt 4 gậy âm. Bắt đầu tăng tốc với hattrick birdie hố 8-9-10 để tạo cách biệt lên 2 gậy. Nhưng ngay cả khi mắc bogey ở hố 11 của Amen Conner, vị trí dẫn đầu của anh thậm chí còn tăng lên do những tay golf bám đuổi lần lượt sảy chân khó hiểu. Ludvig Aberg đánh tấn công hố 11 này bóng kéo xuống nước. Đến lượt Collin Morikawa đánh thiếu khoảng cách và cũng đi xuống nước hố 11. Max Homa đánh bóng chui vào bụi ở hố 12 Golden Bell. Tất cả đều mắc double bogey để Scottie Scheffler thoải mái trên đỉnh bảng. Trước đó cuộc đua găng giữa Scheffler và Morikawa đã giảm căng thẳng khi mà nhà vô địch PGA Championship - The Open đánh lỗi hố 9 và về double bogey.

Scottie Scheffler khiến cho nhóm bám đuổi hít khói khi ghi thêm các điểm birdie hố 13,14 và 16. Cách biệt được giữ nguyên với vị trí thứ 2 khi anh về Par dễ dàng hai hố 17-18, khép lại giải đấu với điểm số -11. 

Schefflermassters2

Một lần nữa Scottie Scheffler cho thấy khả năng chơi shortgame, tận dụng tốt cơ hội ở các hố Par5, xử lý chính xác ở cây gậy driver để tạo lợi thế trước đối thủ. Giảm thiểu sai lầm những ngày đấu khó khăn cũng là yếu tố quyết định giúp Scottie Scheffler duy trì ngôi đầu. 

Hình mẫu của một golfer đẳng cấp thế giới

Với chiến thắng này, Scottie Scheffler gia nhập cùng đội ngũ huyền thoại Jack Nicklaus và Tiger Woods khi là những golfer có ít nhất 2 chiến thắng ở cả The Masters - The Players. Anh cũng là golfer thứ 5 trong lịch sử vô địch 2 Masters trước tuổi 28, trước đó có Nicklaus, Woods, Seve Ballesteros và Horton Smith. Cũng chỉ vài tuần trước, Scottie Scheffler cũng là người đầu tiên trong lịch The Players bảo vệ thành công chiến thắng trong 50 năm hình thành giải đấu.

ScottieRecord

Nếu tính tổng quan kể từ khi tham gia trên Tour từ năm 2020, tổng số tiền thưởng mà Scottie Scheffler đã kiếm được là 57,6 triệu đô la. Anh có 9 chiến thắng, 8 lần á quân, 10 lần về vị trí thứ 3, 38 lần trong top 5 và có 51 lần về trong tốp 10. Riêng trong năm 2024, Scottie Scheffler thi đấu 9 giải, qua cắt cả 9 trong đó có 3 chiến thắng gồm Arnold Palmer Invitational, The Players Championship và The Masters. Anh có 1 lần á quân và 8 lần kia về trong top 10. Số tiền anh kiếm được tính đến thời điểm hiện tại trong năm 2024 là 15,093 triệu đô la. 

Giải đấu năm 2024 Thành tích
The Sentry T5
The American Express T17
AT&T Pebble Beach Pro-Am T6
WM Phoenix Open T3
The Genesis Invitational T10
Arnold Palmer Invitational presented by Mastercard 1
THE PLAYERS Championship 1
Texas Children's Houston Open T2
Masters Tournament 1

Với những gì đã thế hiện, Scottie Scheffler có thể sẽ trở thành golfer đầu tiên có lần thứ 3 liên tiếp nhận danh hiệu vận động viên PGA Tour của năm kể từ Tiger Woods năm 2003. Việc xây chắc ngôi đầu trên OWGR, thì những người cạnh tranh trực tiếp với Scheffler phía sau dù có phong độ cao thì cũng cần nhiều tháng mới có thể soán ngôi. Tuy nhiên điều này đang khó có thể xảy với những mà Scottie Scheffler đang thể hiện. 

Nếu nói Scottie Scheffler lên đồng thì dường như chỉ đúng một phần nào đó. Bởi nếu lên đồng thì khó có thể lên đồng một cách đều đặn và kéo dài gần 3 năm qua như vậy. Thành tích của Scottie ở mỗi giải đấu anh tham dự đã nói lên tất cả. Mang về tới 9 chiến thắng trong đó có tới 4 lần mang về những danh hiệu nhiều hơn 1 lần. Anh vô địch WM Phoenix (2022, 2023), Arnold Palmer Invt (2022, 2024), The Players Championship (2023, 2024), The Masters (2022, 2024). 

Sự đơn giản và khiêm nhường

Trong khi tất cả chúng ta đều đang thắc mắc liệu triều đại của Scottie Scheffler có thể tồn tại được bao lâu thì bản thân golfer số 1 thế giới chẳng bao giờ suy ngẫm về điều đó. Sự khiêm nhường và thậm chí sẵn sàng rút lui khỏi The Masters dù đang dẫn đầu nếu vợ đẻ. Phẩm chất đó khiến người hâm mộ và giới truyền thông phải yêu mến anh và nó lại chính là chìa khóa thành công của Scottie Scheffler.

Scottie Scheffler thích giữ mọi thứ đơn giản. Anh thậm chí không đọc nhiều thông tin, trang mạng xã hội để não không bị quấy rầy. Anh đi theo một huấn luyện viên swing, ông Randy Smith kể từ khi anh ấy 7 tuổi đến nay, và họ vẫn tập trung vào những nguyên tắc cơ bản giống nhau. Kiếm nhiều tiền như vậy nhưng mãi gần đây, Scottie Scheffler mới cho nghỉ hưu chiếc GMC Yukon đã đi hàng trăm nghìn dặm của mình. Và anh ấy đã kết hôn với người yêu thời trung học của mình, Meredith - người chuẩn bị hạ sinh cho anh đứa con đầu lòng.

ScottieHinhmau2

Và vào ngày Chủ nhật ở Augusta National, Scheffler không quan tâm đến việc tận hưởng ánh hào quang sau chiến thắng của mình. Anh nói rằng anh muốn về nhà càng sớm càng tốt để gặp người vợ đang mang thai, người mà anh đã rơi nước mắt khi nhắc đến. Chính Meredith Scheffler, người có bài phát biểu đầy cảm hứng cách đây hai năm đã giúp Scottie vượt qua nỗi lo lắng về việc giữ vị trí dẫn đầu giải Masters. Khi cô ấy ở nhà ở Dallas trong tuần này và đang mong đợi đứa con đầu lòng của cặp đôi. Mặc dù không rơi nước mắt như hai năm trước, Scheffler vẫn chia sẻ với họ suy nghĩ của mình về những gì đang chờ đợi vào chiều Chủ nhật đó. 

Sự ngưỡng mộ từ đối thủ ở The Masters

Cái ngả mũ đồng loạt từ không chỉ các golfer đến từ LIV Golf mà ở cả nhóm golfer cạnh tranh chức vô địch với Scottie Scheffler ở chung kết The Masters. Collin Morikawa: "Scottie chơi quá ngoạn mục và mọi thứ chính xác đến đơn giản". Á quân The Masters là Ludvig Albert: "Anh ấy chơi quá kinh ngạc và đã chứng minh cho chúng ta hết lần này đến lần khác rằng, ngôi vị số 1 là của anh ấy".

Max Homa đã đứng chờ sẵn ở cửa nộp bảng điểm để dành một cái ôm cho Scottie Scheffler. Một sự tôn trọng thực sự đến với Scottie từ Max Homa - người đã rất nỗ lực để có thể dành green jacket nhưng không thành công. Và cuối cùng chính là Jon Rahm, người Scottie đã khoác áo cho anh năm 2023 và giờ anh lại khoác áo cho Scottie ở năm 2024. Trang chính thức của LIV Golf đã đăng tải hình ảnh đăng quang của Scottie và dành những sự ngưỡng mộ cho golfer số 1 này. Không biết sẽ có một tín hiệu nào từ LIV Golf không nhưng rõ ràng, Scottie sẽ nằm trong tầm ngắm của Greg Norman. 

Schefflermassters1

Hành động đẹp cuối trận 

Scottie Scheffler rời khỏi hố 18 và đến bắt tay, ôm những người thân, bạn bè đang chờ sẵn. Nhưng Scheffler sốt ruột nhìn lại và gọi Teddy, người caddie thân cận. Ted Scott dẫn đầu vượt qua đám đông khán giả và tay cầm lá cờ hố 18 Augusta như một truyền thống . Anh đi trước dẫn đường cho Scottie Scheffler và đó như là hình ảnh đưa một ông vua, một người thống trị mới của làng golf thế giới tới với đỉnh cao danh vọng.

ScottieTeddy1

GolfEdit.com

Tin liên quan: The Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi