Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Kỹ thuật chơi

Bạn đã sửa vết bóng (pitch mark) đúng cách chưa?

Bạn đã sửa vết bóng (pitch mark) đúng cách chưa?

Đã có rất nhiều cảnh báo cho những golfer vô cùng cầu thả khi sửa vết bóng, nhưng có rất nhiều nguyên nhân trong đó không loại trừ khả năng golfer đó chưa biết cách sửa cho đúng.

Hỉnh ảnh dưới đây là cách sửa vết bóng quá tồi:

repair a pitch mark

Hỉnh ảnh dưới đây là cách sửa vết bóng chuẩn:

repair a pitch mark

Cách làm: hãy cầm dụng cụ sửa pitch mark (kẹp sửa vết bóng, chìa khóa, dao hay cả tee đều được), cắm xuống mép của vết bóng trên phần cỏ còn nguyên (mép vết bóng chứ không phải là vết bóng),  sau đó đẩy phần khoanh cỏ đó về phía vết bóng trong khi xoáy kẹp nhẹ nhàng sao cho cỏ xù ra và lấp phần nào vết bóng, cố gắng không làm rách mặt cỏ.  Bạn dùng gậy putt 'đầm nhẹ lên' tạo thành mặt phẳng để mặt cỏ trông như trở lại bình thường và thật mềm mại. (Tuyệt đối không được dùng đế giầy, gót giầy thực hiện việc này)

Trong luật golf cũng có những quy định về sửa vết bóng, và gần đây nhất là golfer trung học của Mỹ đã sửa vết bóng nằm ngoài green và đã bị phạt 2 gậy, điều này đã tước đi quyền tham dự US Open 2016 của anh (luật 13-2 quy định). Vì vậy sửa vết bóng cũng cần phải tuần thủ cả luật golf, không bạn sẽ vô tình bị phạt không đáng có.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi