Thứ 3, 17 Tháng 9 2024

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Putting
GolfEdit GolfEdit
August 23, 2024, 12:01 pm

Bài tập putting đơn giản này sẽ giúp cải thiện nhịp độ của bạn

Bài tập putting đơn giản này sẽ giúp cải thiện nhịp độ của bạn

Phát triển cú putt đáng tin cậy và lặp lại động tác thường xuyên có thể mang lại lợi ích lớn cho người tập Putt. Heather Angell, giám đốc hướng dẫn tại Heritage Palms Golf & Country Club ở Fort Myers, Fla., có một bài tập kiểm tra điểm đơn giản để giúp bạn thiết lập độ nhất quán của cú putt mà trò chơi của bạn cần.

"Có rất nhiều công cụ tập gạt bóng tuyệt vời ngoài kia, nhưng thật không may, bạn không thể mang chúng theo khi chơi trên sân. Tôi muốn học viên của mình có thể thực hiện cú gạt mà không cần sự trợ giúp của tiện ích, vì vậy tôi yêu cầu họ tập trung vào một vài điểm kiểm tra trên sân".

Angell cho biết, vị trí đặt chân của bạn có thể là một hướng dẫn hữu ích và bạn có thể sử dụng chúng để đưa bóng vào đúng chiều dài cú đánh thoải mái.

"Hãy tập trung vào chân khi bạn gạt bóng", cô ấy nói. "Nếu bạn đặt đầu gậy gạt bóng ở giữa tư thế đứng và bóng ở ngay trước đầu gậy, điểm thấp nhất của cung đưa gậy sẽ là nơi đầu gậy ở vị trí chuẩn bị gạt bóng. Điều này cho phép gậy tiếp xúc với bóng khi đầu gậy rời khỏi điểm thấp nhất và giúp tăng thêm một chút độ cao cho mặt gậy gạt bóng, giúp bóng bắt đầu lăn từ đầu này sang đầu kia. Với đầu gậy gạt bóng ở giữa tư thế đứng, giờ đây chân của bạn có thể đóng vai trò là điểm tham chiếu cho cú đánh của bạn"

Bước tiếp theo là luyện tập từ khoảng cách ngắn hơn và dài hơn khoảng cách chuẩn cá nhân của bạn để phân biệt bạn cần vung gậy gạt bóng nhiều hơn (hoặc ít hơn) so với bàn chân của mình.

Angell cho biết: "Vẫn giữ nhịp độ nhưng bạn chỉ cần tăng chiều dài độ vung gậy chỉ qua chân sau và qua chân trước của bạn sẽ đưa bóng đi xa hơn nhiều. Việc giữ được nhịp độ cú đánh một cách mượt mà và cho phép bạn điều chỉnh độ dài cú gạt để có được khoảng cách khác nhau khi putt".

Phần quan trọng nhất của bài tập này là thiết lập chuyển động đưa vai tay qua lại thoải mái và tự nhiên nhất đối với bạn, sau đó chỉ cần điều chỉnh độ dài của cú đánh đó để phù hợp với độ dài của cú đánh mà bạn phải đối mặt. Vì vậy, lần tới khi bạn có một vài phút để dành cho việc tập luyện trên green, hãy thử bài tập nhịp độ này và tận hưởng khả năng kiểm soát khoảng cách mới và được cải thiện của bạn.

GolfEdit.com

7