Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Putting

Keegan Bradley với kỹ thuật đọc green giúp anh thăng hoa tại Travelers Championship

Keegan Bradley với kỹ thuật đọc green giúp anh thăng hoa tại Travelers Championship

Keegan Bradley đã lên ngôi Travelers Championship với tổng âm 23. Danh hiệu PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp và mang về số tiền siêu khủng là 3,6 triệu đô la. Lớn lên ở khu vực New England, Keegan Bradley cho biết Travelers là sự kiện PGA Tour đầu tiên anh được theo dõi khi còn trẻ. 

“Tôi đến đây và xem David Duval thi đấu,” anh nói. "và đó là trải nghiệm thực sự đầu tiên của tôi về PGA Tour như thế nào.” Nhưng giờ đây, Keegan Bradley đã vô địch Travelers, điều mà anh ấy đã mơ ước kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2010.

Khi được hỏi về lý do tại sao cú Putt của anh như 'sát thủ' vậy. Keegan Bradley đã chia sẻ điều đó đến từ kỹ thuật AimPoint - theo anh ấy, kỹ thuật này đặc biệt hữu ích trên các khu vực green uốn cong lượn nhiều của TPC River Highlands.

Anh ấy nói: “Với AimPoint và cách tôi gạt bóng, đặc biệt dòng cỏ bentgrass rất phù hợp với phong cách này. Tôi cảm thấy các bài đọc green rất tốt cùng cảm nhận tốc độ rất chuẩn.”

Điều đó giúp Bradley thêm tự tin. “Tôi không biết nữa, chỉ là mỗi khi đứng trước một cú putt, tôi cảm thấy như mình có cơ hội thực hiện nó thành công, đó là một cảm giác tuyệt vời,” anh nói.

Sau đó, Bradley tiết lộ bí mật của mình - kỹ thuật đặt AimPoint cho phép anh ấy cảm nhận về độ dốc của khu cỏ bằng đôi chân của mình. 

“Tôi tập nó giống như tôi tập đánh Driver vậy,” anh nói. “Tôi phải tập cảm nhận độ ở bàn chân. Đó là điều mà tôi phải thực hành nhiều"

“Tôi làm điều đó vào những tuần nghỉ của mình. Tôi làm điều đó trước mỗi vòng. Nó chỉ là một lời nhắc nhở nhỏ. Nó giống như thực hiện một bài tập mà bạn đang thực hiện cú swing của mình. Đó là một phần của trò chơi mà tôi phải làm việc.”

Với cú gạt bóng của anh ấy nóng bỏng hơn bao giờ hết không có gì lạ khi Bradley nói rằng anh ấy đang chơi gôn hay nhất trong sự nghiệp của mình lúc này.

Phương pháp Aimpoint hoạt động thế nào:

AimPoint là một phương pháp đọc green kết hợp vật lý và cảm giác để có được kết quả đọc nhất quán mọi lúc mọi nơi. Tất cả những gì bạn cần để học AimPoint là sử dụng bàn chân và bàn tay

Bước đầu tiên của AimPoint là cảm nhận độ dốc của green bằng đôi chân của bạn. Thực hiện điều này bằng cách giữ cho đường putt của bạn đứng ở giữa đường đến lỗ và cảm nhận (bằng chân) hướng của green là dốc.

Tiếp theo, bạn cần chỉ định độ dốc dựa trên mức độ nghiêng, ngắt của đường line được đánh dấu từ một đến năm (một là ít nhất, năm là nhiều nhất). Khi bạn có con số này, bạn có thể quay lại đứng sau quả bóng của mình.

Đứng sau quả bóng, nhắm một mắt và giơ các ngón tay lên trước mặt. Bạn muốn ngón trỏ của mình ở ngay bên ngoài mép cốc. Dựa trên phần trăm độ dốc mà bạn đã xác định bằng bàn chân của mình, hãy đặt bao nhiêu ngón tay trên bàn tay của bạn (tức là một ngón tay cho một phần trăm, hai ngón tay cho hai phần trăm, v.v.). Đây sẽ là điểm mục tiêu ngắm hướng gạt của bạn

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi