Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Putting

Rèn luyện cú Putt khó nhất trong Golf từ hướng dẫn của HLV top 100 thế giới

Rèn luyện cú Putt khó nhất trong Golf từ hướng dẫn của HLV top 100 thế giới

Theo số liệu thống kê, những golfer chuyên nghiệp trên PGA Tour trung bình thực hiện 1 Putt là 39% và tránh 3 putt lên đến 97%. Trong phạm vi 8 feet, hầu hết các golfer đưa bóng vào lỗ chỉ với 1 cú putt. Ở những khoảng cách xa hơn, họ chỉ cần 2 putt để kết thúc hố và hiếm khi phải dùng tới 3 cú putt. 

Tuy nhiên, hầu hết người chơi golf như chúng ta lại gặp rắc rối với những cú lag putt vừa dài vừa khó. Để có được những cú putt ổn định và chắc chắn như những tay golf trên PGA Tour, có rất nhiều thứ chúng ta cần rèn luyện.

Thông thường, khi đối mặt với những cú lag putt, vấn đề chính là kiểm soát tốc độ. Nếu bạn đánh một cú putt quá mạnh hoặc quá nhẹ, thay vì có một cú putt đẹp ôm cờ như người chơi trên Tour, bạn sẽ phải đối mặt với một cú putt khác đầy căng thẳng. Một bài tập có thể giúp ích cho việc này được thiết kế bởi Top 100 Huấn luyện viên golf, Jeff Smith, người đã từng huấn luyện Viktor Hovland, và được minh họa bởi người sáng lập Short Game Gains Fredrik Lindblom.

- Trước tiên, bạn sẽ cần sử dụng bút phấn (hoặc có thể sử dụng tee) để vẽ quanh lỗ sáu đường thẳng:

- 2 đường trong cùng cách lỗ một bước chân, lỗ nằm ở giữa

- 2 đường ở giữa cách lỗ 2 feet

- 2 đường ngoài cùng cách lỗ 3 feet

Sau đó, bạn chỉ cần lấy ba quả bóng gôn và thả chúng ở độ cao 10, 20 và 30 feet. Mỗi cú đánh bóng cần hoàn thành bên trong vùng tương ứng của nó, và nếu bạn đạt được ba cú liên tiếp, bạn đã hoàn thành bài tập. Ở khoảng cách 10 feet thì bóng bạn chỉ được phép nằm ở trong 2 đường giữa. Và ở khoảng cách gạt 30 feet hãy cố gắng đưa bóng vào trong 2 đường ngoài cùng. 

Nghe có vẻ dễ dàng, tuy nhiên trò chơi này không hề đơn giản như mọi người nghĩ nhưng đây là bài tập tuyệt vời để dành thời gian rèn luyện nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc cải thiện khả năng putting của mình.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi