Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Putting

HLV trong top ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 chia sẻ 10 chú ý để cải thiện kỹ năng gạt bóng

HLV trong top ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 chia sẻ 10 chú ý để cải thiện kỹ năng gạt bóng

David T. Pelz là huấn luyện viên golf Mỹ, được biết đến là người viết nhiều sách về nghệ thuật shortgame trong đó có Putting. Cuốn sách mang tên Pelz's Short Game Bible đã từng là cuốn sách bán chạy nhất quốc gia do New York Times bình chọn năm 1999. Pelz được tạp chí Golf Digest bình chọn là top 25 huấn luyện viên ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Ông có học viên mang tên Pelz Golf Institute ở Texas. Các golfer nổi tiếng đã và đang theo học ông gồm Phil Mickelson, Patrick Reed và Brendan Steele.

Dưới đây là 10 mách giúp của Pelz:

Pelz

1. Gạt bóng rất quan trọng

Bất kể trình độ nào, gạt bóng chiếm khoảng 43% số gậy của bạn. Tùy thuộc vào từng ngày và phong độ, con số này có thể tăng lên cũng như giảm đi. Và điều ai cũng cần nhắm đến đó là giảm xuống. Hãy dành 1/3 buổi tập của bạn để tập trung cải thiện khả năng gạt bóng.

2. Nhắm chuẩn xác

Bạn không thể làm chủ được gậy putter của minh nếu không ngắm chính xác. Hãy tập trung vào các yếu tố cơ bản trước.

3. Giữ cho gậy trên line qua điểm tiếp xúc

Nếu bạn hook hoặc cut-spin cú gạt của mình thì khả năng thành công sẽ giảm đi đáng kể. Nếu bóng đi cùng với hướng mà gậy putter của bạn đang đi sau điểm tiếp xúc thì đây là một điều tốt. Còn nếu bóng đi một hướng, gậy đi một hướng thì có nghĩa là bạn đang có vấn đề.

4. Góc mặt gậy quan trọng hơn cả

Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Kể cả bạn có kĩ thuật tốt, lực chuẩn nhưng mở hoặc đóng mặt gậy tại điểm tiếp xúc chỉ có thể dẫn đến thất bại mà thôi.

5. Tạo thói quen gạt bóng

Tiếp xúc bóng ở nhiều vị trí khác nhau trên mặt gậy sẽ đưa bóng đi với tốc độ khác nhau. Vì thế bạn cần tìm một điểm tiếp xúc cho mình và đó là ở chính giữa.

6. Tốc độ gạt vừa phải

Khi bạn gạt trượt, bóng nên đi qua hố khoảng 17 inches. Nếu bạn gạt bóng nhanh hơn thì sẽ bị lip-outs, trong khi gạt bóng chậm hơn thì sẽ khiến bóng bị ảnh hưởng bởi bề mặt xấu trên green (dấu giày, đánh dấu…)

7. Tốc độ gạt bóng chuẩn đến từ kĩ thuật chuẩn

Trước khi thi đấu, chúng ta cần tạo ra sự nhịp nhàng qua các thói quen tập luyện, và sau đó áp dụng vào các cú đánh của mình. Sự nhịp nhàng là nguyên liệu chính cho sự ổn định.

8. Gạt bóng là một kĩ năng có được qua luyện tập

Để có được cảm giác của cơ thể và biết được cần gạt bóng ở tốc độ nào, sử dụng bao nhiêu lực thì mỗi người đều phải trải qua hàng giờ luyện tập cũng như thi đấu để đúc kết ra được kết quả như ý muốn.

9. Hãy kiên trì

Đôi khi bạn gạt bóng tồi nhưng bóng lại đi vào hố, nhưng gạt bóng tốt thì bóng lại trượt. Bởi nếu đọc green không chuẩn có thể dẫn đến việc này. Kết quả là các golfer trở nên bối rối bởi họ không hiểu được bản chất của gạt bóng. Vì thế kiên trì luyện tập để học được thế nào mới là một cú gạt bóng tốt sẽ khiến bạn trở nên cực kỳ nguy hiểm trên green.

10. Gạt bóng cũng giống như cuộc sống

Bạn không cần phải trở thành một người hoàn hảo mọi mặt, nhưng bạn không thể làm bất cứ thứ gì quan trọng một các cẩu thả được. Điều bạn cần làm là tin vào bản thân mình. Trở thành một người gạt bóng tốt hơn sẽ không dễ, nhưng nó không phải bất khả thi. Hãy có một tinh thần lạc quan, quyết tâm để vượt qua từng mốc trong hành trình có khả năng gạt bóng tót hơn. Bất cứ ai cũng có thể cải thiện được.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi