Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Putting

Càng đông khán giả Tiger Woods gạt bóng lại càng hay, đâu là bí quyết?

Càng đông khán giả Tiger Woods gạt bóng lại càng hay, đâu là bí quyết?

Và với những golfer vượt qua được điều này sẽ rất khác với các golfer đang suy sụp trên sân. Tiger Woods chắc hẳn là người chịu áp lực giỏi nhất. 

Bạn có thể hoàn toàn vượt qua áp lực nếu có một thói quen trước khi đến green và luôn thực hiện nó trước bất kể tình huống nào. Mấu chốt ở đây chính là làm những gì mà bạn cảm thấy thoải mái khi không có áp lực, và thực hiện lại những việc đó khi có áp lực.

TOURChampionship2018 Tiger

Tiger là một trong những người làm điều này rất tốt. Bạn có thể bấm giờ Tiger từ green đầu tiên cho đến cuối cùng và anh ấy sẽ luôn làm theo thói quen của mình trong một khoảng thời gian nhất định. Hầu hết các golfer đều muốn cẩn thận hơn khi chịu sức ép do đó mọi việc họ làm sẽ chậm hơn. Không kể đến những người đẩy nhanh tốc thói quen của mình lên, hầu hết mọi người sẽ tập thêm một vài cú gạt, kiểm tra hố kĩ càng hơn, đọc green lâu hơn hay chỉ đứng bên cạnh bóng. Nếu như bạn cảm thấy bạn sẽ có sự kiểm soát tốt hơn nhưng thực chất chỉ đang khiến bản thân nghi ngờ thôi.

Mỗi người sẽ có một thói quen khác nhau. Chính vì vậy hãy ra sân và bắt đầu thử nghiệm, sau đó cảm nhận xem việc nào sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái. Nếu không rõ hãy tham khảo cách của Tiger.

Cách Tiger thực hiện trong buổi tập

Tiger Woods sẽ tập động tác gạt bóng cách hố khoảng 5 đến 6 foot, sau đó anh ấy sẽ đặt 2 tee ở mũi và gót của đầu gậy (như trong ảnh) rồi bắt đầu tập các cú gạt. Các tee sẽ cho phép bạn biết được cú gạt của mình: nếu chạm phải tee ở trên thì có nghĩa là bạn đã đưa đầu gậy ra ngoài khi thực hiện động tác gạt bóng, và ngược lại đối với tee ở dưới. 

Butch-Harmon-tigers-putting-drill-for-consistency

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi