Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Luật chơi golf

Những lỗi vi phạm đầy đáng tiếc tại giải Vietnam Open

Những lỗi vi phạm đầy đáng tiếc tại giải Vietnam Open

Giải đấu chuyên nghiệp mở rộng Vietnam Open năm nay đã diễn ra thành công cùng sự đồng hành của DNSE - một công ty chứng khoán trẻ tiên phong trong lĩnh vực chứng khoán và đầu tư tài chính. Là một giải đấu chuyên nghiệp, các quy định cũng như điều lệ giải đấu cũng trở nên khắt khe hơn bao giờ hết. Cũng vì vậy mà có nhiều câu chuyện đáng tiếc đã xảy ra khi các vận động viên vi phạm, ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả cũng như tinh thần thi đấu của bản thân.

Hiệp hội Golf Việt Nam (trên cơ sở Luật golf 2019 của R&A) quy định thời gian tối đa cho mỗi người chơi thực hiện một cú đánh là 40 giây, cùng 10 giây cho người chơi đầu tiên thực hiện cú phát bóng ở hố par3, cú đánh lên green và cú chip hoặc putt. Ở góc độ cạnh tranh trong giải đấu thì việc một cá nhân/nhóm chơi thực hiện chậm sẽ ảnh hưởng tới nhịp độ chung giải đấu. Tại Vietnam Open năm nay cũng đã có những hành động cụ thể để đẩy nhanh tốc độ chơi như: bấm thời gian với một số nhóm đấu, nhắc cảnh cáo tới những vận động viên có tốc độ chậm,... Có thể khẳng định đây là vấn đề quan trọng yêu cầu BTC cũng như các vận động viên cần chú ý thực hiện.

Hay về vấn đề các hành động cải thiện điều kiện ảnh hưởng cú đánh, Nguyễn Nhất Long đã bị phạt 2 gậy do lỗi cải thiện vị trí bóng nằm theo luật 8.1a (3). Theo đó khi Nhất Long chuẩn bị thực hiện cú chip bóng sau pha đánh nháp đầu tiên, anh đã dùng chân để dẫm lại vết divot ở ngang bóng. Với hình phạt nhận được, Nhất Long tiếc nuối phải dừng chân tại hạng 4 bảng Nam với tổng điểm +7 gậy. Tuy nhiên, Nhất Long đã có phản ứng sau đó không đúng mực với tổ trọng tài và bị nhận hình phạt cao nhất là truất quyền thi đấu tại giải. Hội đồng luật của giải đấu DNSE Vietnam Open 2022 ra quyết định truất quyền thi đấu Nguyễn Nhất Long khỏi giải đấu do vi phạm Luật 1.2 và Bộ Quy tắc Ứng xử năm 2022 của VGA. 

Trường hợp đáng tiếc nhất của giải - golfer Nguyễn Đức Sơn đã bị loại khỏi DNSE Vietnam Open 2022 khi ký score ghi điểm không đúng quy định cho dù có điểm số khá tốt. Theo quy định giải đấu, golfer phải nộp bảng ghi điểm số thực tế tại mỗi hố. Tuy nhiên trong quá trình thi đấu, người ghi điểm cho anh đã không có sự nhầm lẫn. Điều này cùng sự thiếu chú ý của Đức Sơn đã dẫn đến việc anh bị loại khỏi giải đấu một cách đầy đáng tiếc.

Qua những câu chuyện thực tế như trên, các vận động viên sẽ có thêm những kinh nghiệm và bài học riêng cho mình, tạo tiền đề để có được những kết quả tốt nhất tại các giải đấu chuyên nghiệp như DNSE Vietnam Open trong thời gian tới.

Ghi chú: Theo Luật 20.2e, Hội đồng giải có thể truất quyền thi đấu của người chơi vi phạm Luật 1.2 (vi phạm nghiêm trọng trong ứng xử) sau khi giải đấu đã kết thúc.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi