Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Luật chơi golf

Lợi thế hiếm hoi của luật golf giúp Max Homa có cú đánh để đời

Lợi thế hiếm hoi của luật golf giúp Max Homa có cú đánh để đời

Preferred lies (luật mùa đông) không phải là quá phổ biến trên PGA TOUR nhưng nó thi thoảng được áp dụng trong giải khi mà điều kiện sân mưa lớn, ảnh hưởng đến nền sân. Theo đó các golfer có quyền nhặt bóng lên, lau và đặt ở vị trí gần đó, trong tầm 1 tấm scorecards.

Tại chung kết Fortinet Championship, Max Homa đã tận dụng điều đó rất tốt, đặc biệt ở hố 18 vòng 4. Bởi sau khi lau và đặt lại để thực hiện cú đánh, Max Homa đã có pha chip in xuất sắc ở hố cuối cùng này. Nó gián tiếp tạo áp lực cho Danny Willett, người sau đó cần tới 3 cú putt trong chưa đầy 4 feets, để thua đáng tiếc.

“Nhặt lên, lau và đặt sang bên cạnh. Đây thực sự là một lựa chọn tuyệt vời nhất trong sự nghiệp chơi golf của tôi"- Homa nói. 

Đó là một khoảnh khắc đầy áp lực, nhưng Homa, người đã 4 lần vô địch Tour trước đó, nói rằng anh ấy cảm thấy kiểm soát được thần kinh của mình, sau đó nói thêm rằng “Tôi cảm thấy bình tĩnh và không còn cảm thấy lo lắng như trước nữa. Tôi nghĩ rằng kinh nghiệm chiến thắng trước đây đã giúp tôi rất nhiều ở pha xử lý này.”

Cú đánh với tiếp xúc mặt gậy hoàn hảo đưa bóng vào lỗ của Max Homa, giúp anh sau đó bảo vệ thành công danh hiệu Fortinet Championship.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi