Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Luật chơi golf

Pro tái hiện màn nhờ khán giả kéo tảng đá của Tiger Woods

Pro tái hiện màn nhờ khán giả kéo tảng đá của Tiger Woods
Luật 15.1a

Người chơi có thể loại bỏ vật thể tự nhiên rời ở bất kỳ đâu, trong hoặc ngoài sân, mà không bị phạt, và có thể làm điều đó bằng bất kỳ cách nào (như là dùng tay, chân, gậy hoặc trang thiết bị khác).
Chi tiết: Luật 15.1

Ở ngày thi đấu thứ 2 ở của DP World Tour’s Qatar Masters, golfer người Nam Phi là Dean Burmester sau pha phát bóng ở hố 9 par5, bóng đã rơi vào phía sau một tảng đá lớn cao 3 feet, rộng 6 feet. Bị vướng hướng đánh và ngay lập tức Dean Burmester đã nhờ 7 khán giả cùng mình đẩy tảng đá này đi. 

"Đá lớn này được quy định trong luật là vật thể tự nhiên rời nên các golfer có thể di chuyển hay bỏ đi mà không vi phạm luật. Tảng đá khá nặng và phải cần tới 8 người để di chuyển đi" - BLV nói trên kênh GolfChannel chia sẻ.

Luật 15.1a quy định rất rõ về trường hợp này của Dean Burmester tuy nhiên bất cứ ai cũng phải đảm bảo việc này nằm trong quỹ thời gian cho phép, không gây trì hoãn tránh phạm vào luật 5.6a. 

Năm 1999 ở Phoenix Open, Tiger Woods đã nhờ hàng chục người để di chuyển tảng đá đi nhưng khác biệt với Dean Burmester là...Tiger Woods đứng xem. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi