Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Luật chơi golf

3 thay đổi lớn về luật golf 2022 rất đáng chú ý

3 thay đổi lớn về luật golf 2022 rất đáng chú ý

1, Golfer nghiệp dư được nhận tiền mặt kèm theo điều kiện:

Bắt đầu từ 2022, USGA và R&A cho phép người chơi nghiệp dư được nhận cao nhất 1000 đô la ở các giải đấu không tính điểm chấp (scratch competition). Như vậy các giải golf phong trào có chia bảng theo Handicap đang diễn ra hiện tại ở Việt Nam, người chơi vẫn không được nhận tiền mặt ở mọi hình thức. 

Ngoài ra một thay đổi mà trước đây bị cấm đó là người chơi golf nghiệp dư được phép nhận các hợp đồng tài trợ, quảng bá nhằm trang trải chi phí trong quá trình lên chuyên nghiệp thông qua việc sử dụng hình ảnh cũng như uy tín cá nhân của mình.  Ví dụ nổi bật nhất về điều này là khi Lucy Li, 16 tuổi, từng bị USGA và R&A nhắc nhở vì xuất hiện trong một quảng cáo của Apple Watch vào tháng 1 năm 2019. Đó là câu chuyện từng gây xôn xao và ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của Lucy Li. Nhưng giờ đây các golfer nghiệp dư tài năng đã có thể kiếm tiền nhờ tên tuổi, hình ảnh và tầm ảnh hưởng của mình. Người chơi có thể nhận tiền trang trải mà không bị hạn chế và cũng không phải chứng mình nguồn thu ở đâu theo một cách cực kỳ phức tạp như trước đây.

lucyli

Lucy Li thi đấu ở LPGA khi mới 14 tuổi (Ảnh: GettyImages)

Những sự kiện như cuộc thi không phải 18 hố đấu như Phát bóng xa nhất, đưa bóng gần cờ nhất, Gạt bóng giỏi nhất.... người chơi nghiệp dư được thoải mái nhận tiền. 

2, Hạn chế chiều dài gậy Driver:

Hệ thống PGA TOUR sẽ chính thức áp dụng quy định chiều dài gậy Driver cho các tour pro, với trước đây tối đa là 48 inches nhưng nay chỉ được dài nhất 46 inches. Đây là một trong những thay đổi nhằm hạn chế phát bóng xa của các tay golf trên Tour, nơi mà họ đang phá vỡ nhiều giới hạn về khoảng cách. Tuy nhiên thay đổi này của PGA Tour bị Phil Mickelson chê là 'thảm hoạ' và không có tác dụng.

Theo nhà biên tập Jonathan Wall cho biết thì cán gậy trung bình trên Tour đang dùng là từ  44.5 - 45.5 inches, và chỉ có 3% Tour Pro đang dùng cán dài hơn 46 inches. Điều đó cho thấy việc thay đổi luật này chỉ nhằm vào một nhóm người nhỏ và gần như không thay đổi gì trên Tour. 

3, Bỏ sách đọc Green:

Tất cả những sách đọc Green trước đây mà các Tour Pro sử dụng sẽ bị cấm, thay vào đó sẽ là Green book đến từ PGA TOUR cung cấp. Theo chủ nhiệm của Tour thì những cuốn sách green này sẽ khá giống với các cuốn sách truyền thống khi có thông tin về cỏ, green, độ dốc cơ bản. Tuy nhiên thay đổi này của Tour nhằm yêu cầu và khuyến khích người chơi phải vận dụng kỹ năng phán đoán của mình thay vì dựa quá nhiều vào sách green. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi