Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Luật chơi golf

The Lefty chê USGA là 'ngu ngốc' khi giới hạn chiều dài gậy 46 inches

The Lefty chê USGA là 'ngu ngốc' khi giới hạn chiều dài gậy 46 inches

USGA và R&A vừa bổ sung một điều luật địa phương mới, MLR G-10, theo đó quy định chiều dài tối đa của tất cả các cây gậy, trừ putter, là 46 inches. Ban tổ chức giải có thể lựa chọn áp dụng nó các giải chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư trình độ cao. Hệ thống golf lớn nhất thế giới là PGA TOUR dự kiến sẽ áp dụng từ 1/1/2022, trong khi đó LPGA TOUR triển khai khi kết thúc mùa giải 2021. Như vậy theo điều luật địa phương này, chiều dài gậy được quy định ngắn hơn so với trước đó 2 inches. 

Tuy nhiên ngay sau khi công bố mới này được đưa ra, rất nhiều các Tour Pro 'phản ứng' mạnh mẽ, đầu tiên phải kế đến là Phil Mickelson - người không ngại nói thẳng và góp ý với USGA bao năm qua. The Lefty đưa chia sẻ trên mạng xã hội Twitter với dòng trạng thái: "Khi đã ngu ngốc thì luôn làm những điều ngu ngốc. Không biết có phải những người chơi nghiệp dư đang cố gắng thuyết phục những nhà điều hành luật phải làm những điều như vậy? Hay là những người chơi chuyên nghiệp khác ép họ phải làm vậy".

PhilPGA21wins3

Nhà vô địch PGA Championship 2021 - Phil Mickelson tỏ ra bất bình với quy định mới vô nghĩa của USGA và R&A (Ảnh: GettyImages)

Collin Morikawa bày tỏ quan điểm: "Việc này thực tế sẽ chẳng thay đổi thống số gì trong thi đấu của tôi cả và phần lớn mọi người. Nếu hỏi đây là biện pháp giúp hạn chế tầm xa của mọi người trên Tour thì tôi thấy cũng không có tác dụng bởi hiện tại chiều dài gậy của hầu hết mọi người cũng chưa đến 46 inches". Tuy nhiên đối với Bryson DeChambeau, một người siêu đánh xa trên Tour hiện tại, thì việc thay đổi chiều dài cán gậy sẽ giúp anh ấy đưa bóng đi quỹ đạo xa hơn đáng kể. Nếu với quy định trước thì Bryson vẫn có thể dùng cán Driver 47,48 inches. Nhưng Collin cho biết: "Thi đấu giải ở PGA Tour không phải bạn lúc nào cũng duy trì cú đánh xa. Sự ổn định và sai số lớn luôn xảy ra với cú đánh quá hít. Cả một trận đấu là sự kiểm soát ở mọi khoảng cách với các gậy khác nhau. Cuộc chơi luôn khác biệt và tôi thấy việc áp dụng luật địa phương này cũng không thay đổi quá nhiều những gì đang diễn ra ở Tour".

Justin Thomas nói: "Tôi thực sự không đồng tính với quy định này. Nhưng tôi muốn có cách tiếp cận với gậy Putter cán dài hơn là với gậy Driver. Thực tế có vài người sử dụng gậy Driver cán dài hơn nhưng chẳng tạo được lợi thế gì. Vấn đề ở đây là cần đánh thẳng nhất có thể".

Thomas cũng bổ sung: "Tôi thấy việc bổ sung những quy định này sẽ giúp cho bộ môn golf trở nên tốt hơn và phát triển hơn. Dường như USGA họ vẫn bận tâm khá lâu về vấn đề phát bóng xa trên Tour, khiến họ liên tục phải kéo dài các hố đấu. Thực tế có nhiều cách để làm khó các Pro trong thiết lập kỹ thuật thay vì quy định chiều dài gậy như này''

Hiện tại Justin Thomas hay Tiger Woods đang sử dụng gậy Driver với cán 43,5 inches. Trong khi đó Dustin Johnson gần đây đang thử nghiệm gậy cán 47 inches. Phil Mickelson sử dụng cán 46 inches. 

GolfEdit.com

 

 

 

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi