Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Luật chơi golf

Hideki Matsuyama đưa bóng rơi vào trong áo khán giả

Hideki Matsuyama đưa bóng rơi vào trong áo khán giả

Trong vòng 2 Northern Trust, Matsuyama phát bóng ở hố 10 par4 dài 506 yards sân Liberty National, bóng đã nảy ra đường xe điện và bật tiếp rơi trúng người khán giả. Bất ngờ là quả bóng nằm yên trong người của khán giả này.

Người đàn ông bóng trúng người đã giải thích: “Bóng đi vào giữa hai chân tôi, đập vào đầu gối và bằng cách nào đó cuộn lên áo của tôi". 

Người đàn ông này theo máy ghi hình quay lại là đang bước đi cùng vợ nhưng đứng yên không di chuyển khi bóng dường như đã nằm trong người, loanh quanh phần hông. Theo luật golf 11.1 “Bóng đang chuyển động vô tình chạm vào người hoặc ảnh hưởng từ bên ngoài” thì người chơi sẽ không bị phạt gậy. Theo hướng dẫn của trọng tài, Matsuyama đã thả tee ở chân phải của người đàn ông này, và lấy gậy Driver để xác định vị trí giải thoát khi người đàn ông kéo thả áo cho bóng rơi ra. Hideki Matsuyama đã lấy quả bóng đó ký tặng luôn cho vị khán giả. Theo luật 2019, thì luật golf cho phép người chơi được thay bóng khi thực hiện giải thoát. Bóng sử dụng tiếp theo vẫn phải đúng cùng một kiểu loại theo luật One Ball Rules.

Tình huống này khiến chúng ta nhớ tới tình huống ở Tour Championship 2014, nơi Rory McIlroy cũng có pha phát bóng rơi trúng túi quần của short của fan. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi