Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Luật chơi golf

Matthew Wolff nhận 1 gậy phạt sau khi xem lại đoạn ghi hình vi phạm

Matthew Wolff nhận 1 gậy phạt sau khi xem lại đoạn ghi hình vi phạm

Bước ra khỏi sân golf của PGA West với 67 gậy (-5) vòng 2, Wolff đã nói với trọng tài Steve Rintoul rằng anh đã phạm luật 9.4b ở hố 1 vòng đấu tiên trên sân Stadium. 

Wolff phát bóng vào cỏ Rough bên trái và khi thực hiện backswing cho cú đánh thứ 2, bóng đã bị di chuyển. Trọng tài gần đó là Slugger White đánh giá tình huống và xác định Wolff không có lỗi cho việc bóng chuyển động, không có phạt. 

Sau đó, đoạn video từ PGA Tour Live về tình huống này đã được tìm thấy và sau khi xem xét nó, các quan chức quyết định rằng Wolff thực sự đã vi phạm luật, trong đó nói rằng “nếu người chơi nhấc hoặc cố tình chạm vào quả bóng của họ đang năm yên hoặc khiến nó di chuyển, người chơi sẽ nhận một gậy phạt. " Đoạn video cho thấy Wolff phải chịu trách nhiệm về việc làm bóng chuyển động.

Trọng tài cũng cho biết: "Wolff cũng xử lý rất chuyên nghiệp ở ngày thi đấu cũng đã tìm hiều ý kiến từ trọng tài. Anh ấy cũng xác nhận và chịu trách nhiệm sau khi được xem lại đoạn ghi hình".

Theo những thay đổi của luật golf năm 2016, Wolff sẽ không phải truất quyền thi đấu nếu ký sai điểm từ vòng 1. Thay vào đó, Wolff đơn giản là thêm một gậy phạt Thay vì 71 gậy (-1) thì lúc điểm số của anh là 72 Even par. Tổng điểm của anh sau 2 vòng là âm 5, cách golfer dẫn đầu người Hàn là Sungjae Im tới 6 gậy cách biệt.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi