Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Luật chơi golf

Bryson DeChambeau được phép thay gậy gẫy theo luật nào?

Bryson DeChambeau được phép thay gậy gẫy theo luật nào?

Bryson DeChambeau làm gẫy gậy Driver trong vòng 1 giải PGA Championship do tì lên. Tuy nhiên tay golf với biệt danh The Golfing Scientist đã thay cán gậy trong 10-15 phút và gắn đầu gậy Driver trở lại tiếp tục thi đấu. Nhiều người hỏi điều này có phạm luật?

Luật 4.1b không cho phép người chơi thay thế gậy bị hỏng/mất nếu do người chơi hay caddie gây ra. Nhưng giải PGA Championship có áp dụng luật địa phương G-9 nên được thay. Trong một số trường hợp nếu ảnh hưởng từ bên ngoài hoặc ai đó không phải bạn hoặc người phục vụ của bạn làm hỏng gậy, bạn được phép thay thế nó với điều kiện bạn không trì hoãn, làm chậm cuộc chơi. Bryson DeChambeau đã không vi phạm bất cứ điều nào ở trên nên việc thay cán gậy là hoàn toàn đúng luật.

Khi thay thế gậy golf, bạn không được bổ sung thêm hay mượn gậy golf từ bất cứ người chơi nào khác thi đấu trên sân (thậm chí người chơi kia thuộc nhóm khác), kể cả việc làm lại gậy golf từ bất kỳ bộ phận gậy nào của người chơi khác. Bryson DeChambeau bằng cách nào đó đã lấy được cán gậy trong cốp xe của mình để thay thế. Tuy nhiên, Bryson DeChambeau phải rất cẩn thận khi đặt trục cán trở lại với đầu gậy. Bởi nếu thiết lập khác đi với đặc tính ban đầu cũng có thể bị loại khỏi cuộc chơi. Bạn không thể thay đổi các đặc tính chơi của gậy trong một hiệp đấu. Nếu có thứ gì đó bị lỏng trong gậy, thì bạn có thể vặn hay thắt chặt nó lại với điều kiện nó trở lại vị trí ban đầu.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi