Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

July 23, 2020, 9:27 am

Tại sao Rahm bị phạt 2 gậy trong ngày vô địch Memorial

Tại sao Rahm bị phạt 2 gậy trong ngày vô địch Memorial

Cú chip in ghi điểm birdie ở hố 16Par3, vòng 4 Memorial của tay golf người Tây Ban Nha đã phải chuyển thành bogey. Nguyên nhân là do anh đã để bóng dịch chuyển khi thực hiện cú chip từ bên khu vực cỏ rough. 

Đoạn Clip đã ghi lại cảnh Rahm đặt gậy Wedge gần sau bóng và khiến cho nó có phần dịch chuyển. Cú chip của Rahm sau đó đưa bóng vào lỗ mang về Birdie. Tuy nhiên hội đồng trọng tài xác định Rahm đã để bóng dịch chuyển và không đặt lại nên nhận 2 gậy phạt từ tình huống đó - luật 9.4. Điểm birdie của Rahm đã thành bogey. Tuy nhiên điểm số này cũng không ảnh hưởng vì Rahm vẫn đăng quang giải Memorial với tổng 9 gậy âm, bỏ cách biệt 3 gậy âm trước người đứng thứ 2 là Ryan Palmer. 

Trả lời trong họp báo Rahm nói: "Tôi không cảm nhận được việc bóng di chuyển và cũng không để ý. Thật khó quan sát được việc đó"

Tuy nhiên sau khi được trọng tài cho xem lại đoạn ghi hình thì anh đã phải thừa nhận là bóng có di chuyển. Nếu Rahm biết được điều đó và đặt lại bóng thì chỉ phải nhận 1 gậy phạt. Tuy nhiên do bóng đã vào hố và anh cũng kết thúc hố nên việc không đặt lại nên anh cũng phải nhận 1 gậy phạt. 

Mặc dù vậy Jon Rahm vẫn hạnh phúc với chức vô địch thứ tư ở PGA TOUR và lần đầu tiên bước lên ngôi vị số 1 thế giới. Anh mang về gần 1,7 triệu đô la tiền thưởng.

Tra cứu luật tại: Sách Luật 2019

GolfEdit.com