Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Luật chơi golf

8 lỗi phổ biến dễ mắc trên sân về luật golf

8 lỗi phổ biến dễ mắc trên sân về luật golf

1, Lỗi thả bóng

Chúng ta thường phân vân về việc thả bóng trong khoảng bao nhiêu gậy 1 hay là 2. Để ghi nhớ thông thường khoảng cách 1 gậy thả đối với giải thoát không phạt. Còn thả trong khoảng cách 2 gậy áp dụng cho các trường hợp giải thoát có phạt. Tuy nhiên đây trong khu vực phạt cũng để ý tới nhiều trường hợp. Ví dụ ở khu vực bẫy đỏ, người chơi có 3 sự lựa chọn chính. Quay lại khu vực đầu tiên nơi quả bóng đã được đánh; thả bóng về phía sau vô tận từ điểm cắt bẫy đến cờ; hay thả bóng trong khoảng cách 2 gậy từ vị trí cắt bóng nhưng không gần cờ hơn. 

2. Cải thiện vị trí bóng nằm

Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất trong golf đó là đánh bóng đúng vị trí nó nằm. Lỗi phổ biến của nhiều người chơi là khi đặt gậy sau bóng có xu hướng đè cỏ xuống, đây như là cách cải thiện vị trí bóng này. Nhiều người khi đi xác định bóng, cũng vô tình cải thiện vị trí bóng. Hãy chú ý đến luật quy định, theo đó người chơi phải đánh dấu vị trí bóng bằng 1 cái tee nếu muốn xác định có bóng có phải của mình không, sau đó đặt lại đúng vị trí ban đầu. Tuyệt đối không lợi dụng điều đó để cải thiện vị trí bóng, nếu bóng nằm sâu trong cỏ thì phải đặt đúng như vậy.

3. Tìm điểm giải thoát gần nhất

Đây cũng là điều nhiều người chơi bị phân vân nhất. Chúng ta hiểu điểm giải thoát gần nhất là điểm gần với vị trí bóng nhất mà không gần cờ hơn. Thông thường chúng ta hay cần tìm điểm giải thoát bóng ở khu vực đất chờ sửa chữa hay trên đường xe điện. Để làm điều này, người chơi hãy bước ra khỏi khu vực GUR hay đường xe điện, đánh nháp cú đánh mà bạn sẽ thực hiện tiếp theo, ở vị trí mà có thể swing đó hãy thả bóng trong bán kính 1 gậy không gần cờ hơn. 

NPRRule

4. Khu vực phát bóng

Nếu để ý nhiều người chơi nghiệp dư trên sân họ thường không để ý đế 2 khu vực cọc tee makers nên thường đặt bóng trước tee. Đây là một lỗi mà nếu trong đấu đối kháng bạn có thể bị đề nghị đánh lại, nhưng trong đấu gậy sẽ là 2 gậy phạt và phải sửa sai ở lượt đánh sau. Nếu vẫn tiếp tục tái phạm việc phát bóng không trong khu vực tee, bạn sẽ bị truất quyền thi đấu. 

Ballfront

5. Thi đấu đối kháng

Có một lỗi rất đơn giản nhưng có thể nhiều người dễ mắc phải trong matchplay đó là nghĩ rằng mình có thể tap-in (gạt bóng ở những quả bóng gần sát miệng lỗ). Nhưng thực tế bạn đã đánh sai lượt. Trong thi đấu đối kháng, nếu bạn tap-in luôn cú đánh thì đối thủ sẽ có 2 lựa chọn: họ có thể chấp nhận hoặc đề nghị bạn phải đánh lại. 

6. Bóng dự phòng

Khi phát bóng và người chơi nhận thấy bóng rơi vào khu vực nguy hiểm và có thể mất bóng nhưng chưa chắc chắn. Người chơi sẽ quyết định đánh quả bóng khác như là bóng dự phòng. Vì nghĩa hiểu là như vậy nhưng bạn cần phải nói trước các bạn chơi cùng rằng: "Tôi đánh bóng dự phòng". Đọc nhãn hiệu và ký tự dánh dấu bóng nếu có. Nếu bạn không thông báo là đánh bóng dự phòng mà cứ thế đánh thì quả bóng thứ 2 này sẽ được coi là bóng trong cuộc, dù bạn sau đó có tìm thấy quả bóng thứ 1 đi chăng nữa. 

7. Nắp vòi phun nước

Ở trên sân việc gặp các nắp vòi phun nước là điều phổ biến bởi đây là công cụ cần thiết để thực hiện bảo trì sân cỏ mỗi ngày. Nếu bóng của bạn trên nắp vòi phun hay thế đứng của bạn giẫm lên vòi phun thì người chơi được giải thoát không phạt. Tuy nhiên người chơi cần phải đọc lại phần Luật địa phương phía sau tấm scorecards để xem quy định về trường hợp này như thế nào. Không nên tùy tiện giải thoát ngay mà chưa nắm rõ điều luật hay hỏi caddie sân. 

Sprinkler Heads

8. Thông báo mất bóng

Nếu bạn đánh một quả vào khu vực nguy hiểm, bạn đánh bóng dự phòng (đã tuyên bố), và bạn sau đó tìm thấy quả bóng đầu tiên nhưng ở vị trí khá bất lợi. Vì muốn đánh quả bóng dự phòng ở vị trí tốt hơn mà một vài người chơi đã tự nhiên tuyên bóng quả bóng đầu tiên đã mất. Điều này là không được phép. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi