Luật chơi golf

Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?

Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?

Liệu người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker không? Câu trả lời là: không. Theo luật 12.2b(1), người chơi bị cấm chạm vào cát trong bunker nhằm thu thập thông tin cho cú đánh tiếp theo của mình. Không được dùng tay, gậy, tee, cào cát, hay khăn để làm việc này. 

Số gậy phạt cho lỗi này vẫn là 2 gậy trong stroke play và thua hố trong match play. Trong trường hợp khu cát trong bunker giống như GUR (Khu đất đang chờ sửa chữa) mà bạn không biết rõ phải xử lý thế nào thì hay đánh 2 bóng, một bóng nằm ở vị trí ban đầu và một bóng thứ 2 thực hiện giải thoát khỏi GUR, sau đó gọi trọng tài xác định (trong StrokePlay). Người chơi ngoài ra có thể lựa chọn nhận 1 gậy phạt để quay lại vị trí cũ (có thể ngoài bunker) thả trên 1 đường thẳng trong bunker với phạm vị 2 gậy từ vị trí bóng nằm ko gần hơn cờ ở trong bunker. Trong luật mới, nếu không muốn đánh trong bunker, hãy thả ra hẳn ngoài khu vực cát, về đường phía sau hướng giải thoát, cộng thêm 2 gậy phạt.

GolfEdit.com

Golfer bị xử thua hố do sử dụng xe điện để đi vệ sinh

Tin trước

Luật Golf 2019: Bóng di chuyển do tìm kiếm

Tin sau

Tin gợi ý

Tin liên quan: Luật chơi golf

Phát triển bởi