Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Luật chơi golf

Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup

Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup

Haotong Li có sự khởi đầu khó khăn ở Presidents Cup. Anh là tay golf duy nhất ngồi ngoài ở hai vòng đấu đầu tiên. Đến khi được xếp thi đấu thì kết quả thực sự không mong muốn.

Haotong Li đánh cặp của Marc Leishman ở trận đấu Four-Ball. Ngay tại hố số 2, pha phát teeshot của tay golf người Trung Quốc khá tệ đưa bóng vào hàng cây bên phải. Li đã tìm được bóng ở vị trí nằm rất hiểm và rồi thực hiện một cú Punch shot đưa bóng ra khỏi cây. Nhưng có một vấn đề là: Haotong Li đã đánh không đúng thứ tự thi đấu.

JustinLiRule

Vị trí bóng của Haotong Li sau cú phát sai thứ tự thi đấu của anh ở hố số 2, ngày thi đấu thứ 3 tại Presidents Cup (Getty Images)

Justin Thomas của tuyển Mỹ đã nói với caddie của mình về cú đánh vừa xong của Li. Anh gọi trọng tài để thảo luận về một số lựa chọn. Câu hỏi là: "Điều gì xảy ra khi người chơi đánh bóng sai thứ tự đấu ở Match Play". Theo quan chức của USGA: "Sẽ không bị phạt nếu người chơi đánh sai thứ tự thi đấu. Tuy nhiên, khi một người chơi thực hiện sai thứ tự thi đấu trong matchplay, đối thủ có thể yêu cầu đánh lại để theo đúng thứ tự".

Justin Thomas đã chọn theo ý kiến đó và Haotong Li phải đánh lại cú đánh thứ 2 của mình ở trong hàng cây. Bóng bay khá tệ khi Li cố thoát bóng ra fairway còn cách cờ 220 yards. Tại hố 2 này, Justin Thomas cùng Dustin Johnson ghi được birdie và thắng hố. 

Mặc dù việc Justin Thomas không giúp anh thắng hố luôn xong đây là một cách làm khiến tâm lý đối thủ bị thay đổi. Cú đánh punch shot đi 18 yards ở lần đánh lại đã nói lên điều đó. 

Trong matchplay, nếu người chơi sai luật mà đối thủ không có ý kiến gì thì chẳng sao. Nhưng nếu gặp phải đối thủ am hiểu luật và soi xét, bạn có thể trả giá bằng thua hố.

 GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi