Tour Pro bị loại khỏi giải vì lỗi 'lãng xẹt'

By Huy Sơn - 06/11/2019

Đã có rất nhiều trường hợp thi đấu ở Q School bị truất quyền thi đấu ở những lỗi không tưởng nếu không nói là...sơ đẳng.

Ở giai đoạn 2 của phân hạng Q School, golfer chuyên nghiệp Luis Gagne có vòng đấu đánh 70 gậy mở màn trên sân Plantation, Fla. Nhưng anh đã rời sân mà không ký tên trên scorecard và bị truất quyền thi đấu. (Luật 3.3b)

luisgagneDq

Luis Gagne đăng hình chụp ảnh cùng Brooks Koepka sau khi nhận đồng danh hiệu co-low amateurtại US Open 2018 (Getty Images)

Gagne xếp đồng hạng 41 ở vòng đầu ở một giải đấu 4 ngày thi đấu. Hiện tại anh chỉ đứng ngoài top 20 đúng 2 gậy để dành suất tham dự Q School Final Stage vào ngày 12-15 tháng 12 này. Sẽ có 40 vị trí và đồng hạng ở giai đoạn phân hạng 2 này sẽ nhận thẻ thi đấu ở Korn Ferry Tour mùa tới.  Nhưng đáng tiếc chỉ một sự việc rất đơn giản khiến Luis Gagne bỏ lỡ cơ hội lớn cho mình.

Lưu ý: 

Không giống như nhiều môn thể thao khác, Golf trong thi đấu cần một người chơi ghi điểm cho người chơi khác để thể hiện sự mình bạch điểm số. Một scorecard nộp chuẩn quy định cho BTC cần phải đảm bảo đúng điểm thành phần từng hố và có đủ chữ ký của người chơi và người ghi điểm cho mình. Theo luật 3.3b luật golf 2019 quy định rất rõ ràng. Đây là một điều luật tưởng rất đơn giản nhưng vô cùng quan trọng. Nhiều golfer nghĩ rằng chỉ cần ghi điểm tổng đúng là được, nhưng không với golf điểm thành phần từng hố chính xác mới đảm bảo đúng quy định. Trong tình huống một hố đấu của người chơi thực tế điểm số cao nhưng ghi thấp hơn thì sẽ bị truất quyền thi đấu do scorecard sai. Nhưng nếu ngược lại, hố đấu người chơi thực tế điểm thấp nhưng ghi điểm tệ hơn thì phải chịu, nhưng không bị truất quyền. 

tw.bmwcard2007a

Scorecard của Tiger Woods tại BMW Championship 2007

GolfEdit.com

Tin tức cập nhật
Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC
Luật chơi golf

Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC

By Hà Sơn
Có một số khán giả cho rằng Nasa Hataoka đã mắc lỗi Mark bóng và đặt lại sai vị trí trên green hố 11. ...
Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?
Luật chơi golf

Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?

By Đình Chương
Thử thách ở Bunker luôn nằm ở cát. Độ dày mỏng hay chủng loại cát đều ảnh hưởng đến từng cú đánh.  ...
21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019
Luật chơi golf

21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019

By Kỳ Phong
Năm 2019 là năm đặc biệt khi Luật Golf thế giới được thay đổi đáng kể về các điều luật với mong muốn đưa Golf trở nên gần gũi với...
Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup
Luật chơi golf

Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup

By Gia Vũ
Justin Thomas cho thấy kinh nghiệm và sự quan sát của mình khi thi đấu đối kháng.  ...
Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera
Luật chơi golf

Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera

By Kỳ Phong
Patrick Reed, golfer đang có cơ hội vô địch giải Hero World Challenge thì gặp phải rắc rối đến luật golf ...
Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic
Luật chơi golf

Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic

By Huy Sơn
Golfer Russell Henley đã vi phạm luật đáng tiếc tại giải đấu Mayakoba Golf Classic 2019 ...
Trắc nghiệm luật Golf
Trả lời câu hỏi