Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Luật chơi golf

Tour Pro bị loại khỏi giải vì lỗi 'lãng xẹt'

Tour Pro bị loại khỏi giải vì lỗi 'lãng xẹt'

Ở giai đoạn 2 của phân hạng Q School, golfer chuyên nghiệp Luis Gagne có vòng đấu đánh 70 gậy mở màn trên sân Plantation, Fla. Nhưng anh đã rời sân mà không ký tên trên scorecard và bị truất quyền thi đấu. (Luật 3.3b)

luisgagneDq

Luis Gagne đăng hình chụp ảnh cùng Brooks Koepka sau khi nhận đồng danh hiệu co-low amateurtại US Open 2018 (Getty Images)

Gagne xếp đồng hạng 41 ở vòng đầu ở một giải đấu 4 ngày thi đấu. Hiện tại anh chỉ đứng ngoài top 20 đúng 2 gậy để dành suất tham dự Q School Final Stage vào ngày 12-15 tháng 12 này. Sẽ có 40 vị trí và đồng hạng ở giai đoạn phân hạng 2 này sẽ nhận thẻ thi đấu ở Korn Ferry Tour mùa tới.  Nhưng đáng tiếc chỉ một sự việc rất đơn giản khiến Luis Gagne bỏ lỡ cơ hội lớn cho mình.

Lưu ý: 

Không giống như nhiều môn thể thao khác, Golf trong thi đấu cần một người chơi ghi điểm cho người chơi khác để thể hiện sự mình bạch điểm số. Một scorecard nộp chuẩn quy định cho BTC cần phải đảm bảo đúng điểm thành phần từng hố và có đủ chữ ký của người chơi và người ghi điểm cho mình. Theo luật 3.3b luật golf 2019 quy định rất rõ ràng. Đây là một điều luật tưởng rất đơn giản nhưng vô cùng quan trọng. Nhiều golfer nghĩ rằng chỉ cần ghi điểm tổng đúng là được, nhưng không với golf điểm thành phần từng hố chính xác mới đảm bảo đúng quy định. Trong tình huống một hố đấu của người chơi thực tế điểm số cao nhưng ghi thấp hơn thì sẽ bị truất quyền thi đấu do scorecard sai. Nhưng nếu ngược lại, hố đấu người chơi thực tế điểm thấp nhưng ghi điểm tệ hơn thì phải chịu, nhưng không bị truất quyền. 

tw.bmwcard2007a

Scorecard của Tiger Woods tại BMW Championship 2007

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi