Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Luật chơi golf

Paul Casey thoát phạm luật khi gạt bóng lăn qua côn trùng

Paul Casey thoát phạm luật khi gạt bóng lăn qua côn trùng

Tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm được coi là gậy bối rối khi đào sâu các vấn đề luật bên trong. Trường hợp của Paul Casey tại giải Porsche European Open vào ngày thứ Sáu 6/9 là một ví dụ.

Golfer từng 13 lần vô địch European Tour đứng trước cú gạt bóng trong khoảng 2,2 yards, sau khi thực hiện cú đánh, bóng của Casey lăn chút sang phải rồi lượn trái mép rồi vào hố. Đó là những gì chúng ta nhìn thấy. Nhưng thực tế camera đã ghi cận cạnh cú putt thì phát hiện ra bóng của golfer người Anh đã lăn qua một con côn trùng nhỏ như con rệp. 

caseybugrule1

Theo luật 11.2b, nếu Paul Casey biết có con côn trùng này mà vẫn gạt thì anh phải thực hiện lại cú đánh. Nhưng Casey nói anh không hề biết đã đánh trúng con côn trùng, và không để ý. Sau khi trao đổi với trọng tài trong phòng nộp điểm, Paul Casey đã thoát khỏi việc bị áp dụng luật và cú đánh được chấp nhận.

Casey không có mục đích đánh vào con côn trùng, bởi đây cũng là cú gạt không hề dễ khi bóng đổ phải sang rồi lăn mép rơi vào hố, chắc chắn bạn không muốn gạt lại sau khi đã thực hiện thành công. Casey kết thúc vòng đấu này với 73 gậy trên sân Green Eagle Golf Course, nhưng vẫn giữ được điểm số trên nhóm dẫn đầu bởi vòng 1 trước đó anh đánh 66 gậy. Hiện tại Paul Casey chỉ kém người dẫn đầu đúng 1 gậy cách biệt trước khi bước vào ngày thi đấu chung kết Chủ Nhật.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi