Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Luật chơi golf

USGA nới lỏng luật tư cách nghiệp dư cho nhà vô địch US Amateur

USGA nới lỏng luật tư cách nghiệp dư cho nhà vô địch US Amateur

Vào thứ Hai ngày 5/8, USGA đã ra bản thông cáo rằng họ sẽ cho phép nhà vô địch U.S. Amateur và U.S. Women’s Amateur thi đấu ở giải Major Mỹ Mở rộng ngoài tư cách nghiệp dư thì có thể chuyển sang chuyên nghiệp, áp dụng điều này từ năm 2020. Trước đây các golfer vô địch 2 giải nghiệp dư lớn của Mỹ thi đấu ở US Open đều phải giữ nguyên trạng thái nghiệp dư của mình. Nhưng do nhiều golfer vô địch US Amateur muốn chuyên sang thi đấu chuyên nghiệp ngay tại giải Major vì họ không muốn bỏ lỡ khoản tiền thưởng. USGA đã cho phép điều này với nhà vô địch 2 giải nghiệp dư danh giá nhất Hoa Kỳ. 

ViktorHovland

Viktor Hovland nhà vô địch U.S. Amateur 2018 (Ảnh: Getty Images)

“Chúng tôi tin rằng sự thay đổi này sẽ giúp các nhà vô địch có được lựa chọn rõ ràng cho sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Nhận một khoản tiền thưởng lớn từ U.S. Open và U.S. Women’s Open, điều này sẽ tác động lớn con đường phía trước của mỗi động viên. Tôi tin nó sẽ có tác dụng tích cực" - Chia sẻ của ông John Bodenhamer, giám đốc cấp cao của USGA Senior Managing Director, Championships.

Sự thay đổi này xem chừng quá muộn với đương kim vô địch US Amateur người NaUy là Viktor Hovland, người vừa về vị trí T12 ở US Open 2019 mà không nhận được một khoản tiền nào vì phải thi đấu ở tư cách nghiệp dư. Vị trí đồng hạng 12 tại US Open nhận khoản tiền là 243.509 đô la. Viktor Hovland đã turn pro ngay sau một tuần tại giải đấu Travelers Championship.

GolfEDIT.com

 

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi