Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Luật chơi golf

Luật thả bóng mới: DeChambeau mô tả khá lố bịch - Spieth đến giờ này vẫn ngẩn tò te

Luật thả bóng mới: DeChambeau mô tả khá lố bịch - Spieth đến giờ này vẫn ngẩn tò te

Sau khi bộ luật mới 2019 được áp dụng và đưa vào thực hành tại Tournament of Champions tuần trước, một số golfer đã phát biểu sự khó hiểu trong thay đổi về cách thả bóng. Dưới điều luật mới, golfer bắt buộc phải thả bóng từ độ cao đầu gối, thay vì ngang vai như trước. Bryson DeChambeau đã khá lớn tiếng về việc này khi gọi sự thay đổi “khá là lố bịch.”

brysondrop

Bryson DeChambeau đang thấy Luật golf 2019 có nhiều vấn đề rất ''nực cười'' (Ảnh: Getty Images)

“Tôi nghĩ rằng bạn nên được thả bóng trong khoảng giữa vai và đầu gối,” DeChambeau chia sẻ suy nghĩ. “Và sẽ chẳng ai có ý kiến về việc đó cả.” Đồng tình cùng đồng nghiệp, Rory Mcllroy nói: “Chúng tôi muốn nói là Brian Harman sẽ có một lợi thế lớn, anh ấy có thể gần như là đặt bóng xuống. Trong khi những người như Tony Finau lại phải thả bóng từ khoảng ngang hông của tôi.”

Và Jordan Spieth cũng không ngần ngại thể hiện ý kiến của mình về vấn đề này. Bắt đầu thi đấu lại tại Sony Open sắp diễn ra, tay golf từng ba lần vô địch major này cảm thấy khó hiểu với tính logic đằng sau sự đổi mới trên.

“Một điều mà tôi không thể hiểu được là cách thả bóng,” Spieth chia sẻ trong thứ bảy. “Thả bóng từ độ cao ngang vai thì sẽ đem lại lợi thế nào cơ chứ? Nó còn là một bất lợi thì đúng hơn, vậy tại sao chúng tôi lại không thể làm điều đó nữa? Theo tôi việc thả bóng nên được thực hiện trong khoảng giữa đầu gối và vai. Nó chẳng đem lại lợi ích gì cả ngoài sự khó hiểu.”

Theo như USGA, luật lệ mới này được đưa ra với mục đích giữ cho bóng nằm trong khu vực giải thoát khi thả.

“Chúng tôi vẫn muốn giữ tính ngẫu nhiên khi một người chơi thả bóng,” USGA giải thích. “Người chơi sẽ không thể chắc chắn rằng bóng sẽ rơi và nằm trên đúng điểm mong muốn hoặc một vị trí có lợi. Đặc biệt là đối với các trường hợp khi bóng được thả trong mội trường và điều kiện khó khăn như tại rough hoặc cỏ cao.”

Nhưng dù thế nào, Spieth cho biết anh vẫn không cảm thấy hài lòng một chút nào. Anh cũng dự đoán rằng hầu hết các golfer nghiệp dư sẽ chẳng đoái hoài tới điều bắt buộc này.

JordanSpiethTOC19

Jordan Spieth vẫn chưa tìm lại được phong độ vốn có (Ảnh: Getty Images)

“Tôi không nghĩ họ sẽ quan tâm. Họ vẫn sẽ thả bóng từ ngang vai mà thôi. Trên thực tế, khi bạn thả bóng ngang vai và tiếp tục chơi thì sẽ bị phạt. Chẳng hợp lý chút nào cả.

“Khi thả bóng cao như vậy bạn sẽ mất đi lợi thế, và đó là tại sao mà tôi không thể hiểu được. Nếu có thể được thả thấp hơn thì cũng tốt thôi. Nhưng tôi đã nghĩ rằng mình sẽ được chọn bất cứ độ cao nào.”

Spieth sẽ thi đấu cùng DeChambeau và Gary Woodland trong hai vòng đầu tiên tại Waialae C.C. Mặc dù Spieth trong năm vừa rồi đã không thi đấu thành công và thất bại trong việc có thêm danh hiệu. Nhưng tại Sony Open, đây là giải đấu mà anh luôn có kết quả khác tích cực, vì thế một chức vô địch là hoàn toàn có thể.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi